projects

Ore no Shibou Flag ga Todomaru Tokoro wo Shiranai - Vol 1 - Chap 2

Mái tóc đen bóng loáng với đôi mắt màu đỏ. Có thể nói khuôn mặt của Harold không có nhiều nét tương đồng của người Nhật nói riêng và châu Á nói chung. Còn về chiều cao với một đứa bé 10 tuổi thì xấp xỉ khoảng 1m40.
Cậu mặc một cái áo sơ mi trắng tinh được thắt chiếc cà vạt với chiếc quần lửng dài tới gối, dáng vẻ bên ngoài của cậu như hình ảnh một cậu bé xuất thân từ nhà danh giá và cao quý.
Hirasawa Kazuki đã trở thành Harold Stokes. Tuy khó có vẻ chấp nhận được nhưng cậu không thể làm gì khác hơn là chấp nhận sự thật này.
Giờ có nói thế nào thì cái tình huống của cậu cũng không khác đi được. Vì thế, bây giờ cậu cần là tiếp nhận nó thay vì xem nó như một giấc mơ đáng sợ. Hoặc có thể là, Hirasawa Kazuki đã đổi chỗ với Harold Stokes, điều đó cũng có thể là do sự nhận thức của Hirasawa Kazuki được sinh ra bởi sự ám ảnh khủng hoảng tâm lý với chủ nhân của cơ thể này.
Sự mất mát cũng là một yếu tố để kiểm chứng bản thân. Cái cảm giác mất mát đó tấn công khiến cậu dường như gục ngã, cố gắng gượng bằng sức lực đôi chân của mình, cậu đặt hai bàn tay lên đầu gối không cho cơ thể ngã xuống, kiềm chế những xảm xúc buồn bã muốn bộc phát ra ngoài. Cậu thở dài với vẻ vô cùng khổ sở nét mặt xanh xao choáng váng như buồn nôn vậy.
Rơi vào trường hợp như thế này, cảm giác thật tồi tệ mà.
Chả quan tâm nó nữa, đi ngủ thôi – Với cảm giác vô trách nhiệm như thế, Kazuki ngã gục xuống giường. Cậu không còn sức lực nào để suy nghĩ việc của mình.Tất cả chỉ là giấc mơ và mình chỉ bị choáng váng thôi- cậu vừa lẩm bẩm vừa lau những giọt mồ hôi trên cơ thể mình. Níu kéo tia hy vọng rằng đó chỉ là mơ, nhưng rồi tiếng gõ cửa vang lên đã kéo cậu về thực tại.
……Vào đi
Trong khi cậu còn đang suy nghĩ và chưa biết phải làm gì thì không biết có phải là do bản năng của cậu hay là ý thức của Harold mà cậu đã phản ứng lại với tiếng gõ cửa ấy.
(A, mình không định sẽ nóiVào đi)
Dù không biết đó là ai nhưng nói chuyện như thế thật vô lễ, mà Kazuki không phải là người không biết giữ lễ phép. Nếu là như trước đây, cậu có hành động như thế không? Cậu đã đáp lại mà không suy nghĩ gì cả, nghĩ tới việc ấy khiến cậu càng thêm mệt mỏi và cậu đứng dậy với đầy vẻ uể oải.
Có lẽ là thế, cậu cố gắng kiềm chế bản thân mình khi có người sắp bước vào phòng. Một người đàn ông với mái tóc bạc, ông cúi đầu chào một cách trịnh trọng rồi bước vào. Nhìn khuôn mặt của người đàn ông đó, Kazuki nhận ra ngay đó là ai.
Norman.
Ông là quản gia lâu đời của nhà này, có biệt danh là - Lương Tâm Của Nhà Stokesđược ‘phong tặng’ bởi các game thủnhững người yêu thích ông thường gọi ông làNorman-san. Ông chỉ là một quản gia cho nhà Stokes, chứ không phải là một thành viên của nó.
Nhưng tuy vậy thì ông cũng là một quản gia khá hoàn hảo với lòng tốt trong những sự kiện có liên quan đến nhà Stokes và ông được đánh giá khá cao, ông bước đến chỗ của Kazuki (phòng của Harold).
Xin lỗi vì sự vô lễ của tôi
Ông có việc gì sao?
Có chuyện, tôi muốn thảo luận với Harold-sama…….
Những lời của Norman nhỏ dần. Kazuki cảm thấy đáng nghi và chăm chú nhìn khuôn mặt Norman. Khi cậu làm như thế, những lời của Norman khiến cậu hoàn toàn hoang mang.
Cậu cảm thấy không khỏe sao? Vậy…….
Tôi không sao
Nhưng sắc mặt của cậu――
Tôi đã nói với ông là tôi không sao
Cậu thậm chí không hề suy xét chút nào, cắt đứt những lời nói lấp đầy sự quan tâm của Norman và không màng đến chúng. Cậu đã rất cố gắng nói một cách thẳng thắn nhưng sự việc lại thành ra như vậy –Có vẻ như mình đã chiếm hữu Harold-kun. Cậu chỉ là muốn nhẹ nhàng từ chối ông. Có vẻ như những lời đi ra từ miệng cậu tự động chuyển hóa sang phong cách nói chuyện của Harold. Như lúc trước cậu nóiVào đi. Trong âm điệu có mang theo sự phiền nhiễu.
Nhìn thấy phản ứng thẳng thừng của Harold, Normal cảm thấy là mình nên đi ra ngoài. Khi Harold còn nhỏ, cậu đã tiếp nhận cách hành xử cực đoan, tránh né những thứ khiến mình đau, thứ gì mình không thích thì bỏ qua và chẳng chịu học hành gì cả.
Gia đình của cậu cũng phải chịu trách nhiệm cho việc cậu làm, chẳng hạn như Harold cảm thấy không khỏe, thay vì chịu đựng nó, cậu lại kêu gào lên đến mức rơi cả nước mắt.
Tuy nhiên, chỉ có mỗi hôm nay, cậu đã không làm như thế, tiếp tục cuộc trò chuyện với khuôn mặt xanh xao.
Ông đã nghĩ là sẽ đi ra nhưng khi nhìn vào cặp mắt của Harold, người đang la lên Nói nhanh lên, ông tiếp tục chủ đề của mình.
…….Vậy, tôi xin nói một cách ngắn gọn. Xin cậu hãy giảm hình phạt cho Clara
Khi nghe thấy thế, Kazuki chợt nhớ lại. Cậu đang nắm giữ mạng sống của một người. Cú sốc khi biết mình thành Harold quá lớn khiến cậu quên đi mất hết mọi thứ.
Những lời nói rập khuôn theo hội thoại trước đó của cậu khi yêu cầu người hầu là thử nghiệm cho ma thuật mới của mình, và dĩ nhiên thì Kazuki không có ý định sẽ làm điều đó. Nếu vậy thì cậu chắc chắn sẽ chấp nhận yêu cầu của Norman, nhưng cậu lại không thể thốt ra những lời đó được.
Đó không phải là do ý thức của Harold cản trở cậu. Mà do chính bản thân Kazuki làm thế.
Cậu hiểu rõ câu truyện này vì thế cậu phải lựa chọn câu trả lời bám theo tình huống câu truyện.
Nếu diễn biến của nó theo như cốt truyện thì Clara sẽ bị thiêu cháy bởi ma thuật của Harold. Colette là đứa con gái của cô ấy sẽ bị đuổi ra khỏi lãnh thổ nhà Stokes, do không có người thân nào khác. Suốt một thời gian dài, Colette gục ngã do kiệt quệ về thể xác và tâm trí, sau đấy cô được nhân vật chính giúp đỡ rồi bắt đầu sống với cậu ta và gia đình của cậu ta dưới một mái nhà.
Tóm lại là nếu Clara được bình an thì Colette rất có thể sẽ không gặp nhân vật chính và đó là một sự sai lệch rất lớn với cốt truyện ban đầu. Nhận ra điều này, Kazuki hoàn toàn bối rối.
Cũng có khả năng là cho dù Clara được an toàn hay bị giết đi nữa thì Colette cũng có thể gặp được nhân vật chính và trở thành bạn cậu ta. Và cái khả năng này rất có thể sẽ thay đổi tiến trình của lịch sử. Nhưng tuy vậy, chỉ cần cái khả năng đó khiến Kazuki hài lòng thì cậu sẽ không bận tâm nó tốt xấu gì nữa cả.
(Nhưng nếu đúng như vậy, thế thì các sự kiện diễn ra theo mạch truyện là không thể tránh khỏi và tương lai tăm tối chờ đón mình sao. Hy vọng là cái khả năng này không tồn tại)
Nếu Kazuki không làm thế, cậu sẽ rất bứt rứt. Vì thế để tránh việc thay đổi cốt truyện, cậu phải dựa vào kiến thức của mình tránh những sai lầm mà Harold mắc phải, làm như thế cũng không quá khó khăn mà cũng không làm cậu hạ thấp hình tượng nhân vật Harold.
(Nhưng nếu mình đi lệch so với cốt truyện ban đầu quá, vậy thì mình sẽ mất đi lợi thế biết trước, đúng là cái kế hoạch tệ hại. Nhưng nếu thay đổi cốt truyện ban đầu không quá lớn, mình hoàn toàn có thể hướng nó đến như cái kết ban đầu, vậy thì……..!)
Nếu trong vài năm nữa, cậu không có cách nào chuyển biến nội dung khỏi cốt truyện ban đầu, thì cái chết sẽ chờ đón cậu. Cậu phải làm tất cả mọi thứ để tránh điều đó. Tuy nhiên, cũng rất nhiều nguyên nhân có thể phá hỏng cốt truyện ban đầu chưa được biết đến. Chưa kể đến là, trong thế giới RPG khi mà cái chết gần hơn bao giờ hết. Thì ở một thế giới như thế, biết được hướng đi của tương lai là một lợi thế vô cùng to lớn, nếu bỏ qua nó, thì cái chết có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khi cốt truyện ban đầu đã bị thay đổi.
Một cái death flag đã được định sẵn. Muốn sống sót được trước dòng chảy của cốt truyện đã được vẽ ra thì chẳng có gì khác ngoài việc tiến lên phía trước và vượt qua nó. Cậu sẽ làm mọi thứ với một quyết tâm mạnh mẽ để mình được sống, cậu không muốn chết chỉ vì mình là kẻ kiêu ngạo. Norman ngạc nhiên khi nhìn vào ánh mắt của Kazuki, ánh mắt đấy chứa đầy sự kiên định. Một điều mà trước giờ ông chưa bao giờ thấy nó ở cậu.
Clara, là con ả đó sao? Ông định mở miệng khuyên ta tha cho con khốn đó à.
Kazuki ngay lập tức hối hận vì mở miệng. Thật sự thì cậu muốn nóiClara-san, là người hầu hôm trước sao? Tôi cũng rất muốn bảo vệ cô ấy nhưng tôi không thể hành động một cách công khai được. Nhưng không biết làm thế nào mà những lời của cậu lại biến thành như vậy.
dĩ nhiên, Norman biểu hiện đầy vẻ chán nản khi nghe thế.
(Tệ thật!)
Kazuki cảm thấy cái gì đi qua cơ thể này đều trở nên tệ hại cả. Với những gì đang diễn ra, chỉ số đáng ghét của cậu đang không ngừng tăng lên. Để cái sự đáng ghét của mình không đi đến giới hạn, cậu lựa những lời thích hợp mà nói.
Nếu ông muốn giúp, thì tự mình làm đi. Có chuyện gì cứ báo lại cho tôi
Thế thì……..!
Thật phiền. Cút khỏi đây
Kazuki bối rối khi bản thân cậu thốt lên những lời thô lỗ nhiều hơn bản thân cậu tưởng, cậu đã thành công trong việc đuổi Norman đi bằng việc lái sang chủ đề khác. Nhìn thấy ông rời đi với vẻ biết ơn khi bị đối xử như thế, Kazuki cảm thấy nhẹ nhõm và tin rằng ông phần nào sẽ hiểu được ý nghĩ của mình.
Nằm vật xuống giường, nhìn lại thời gian này, Kazuki bắt đầu xem lại những suy nghĩ thiếu cẩn thận của mình. Việc không thể bỏ qua các quan điểm làm người trước đây của mình và một khuôn mặt luôn nhăn nhó như thế này, có vẻ sẽ rất khó khăn cho cậu để thay đổi cốt truyện mà không làm thấp hình tượng nhân vật Harold.
Đúng vậy, cậu không thể chỉ nóiTôi từ bỏ. Giả định tình huống xấu nhất xảy ra, thì không còn nghi ngờ gì nữa, Hirasawa Kuzuki chắc chắn sẽ phải chết. Có khả năng là khi cậu chết rồi, cậu sẽ được trở về thế giới trước đây của mình, nhưng rủi ro của nó là quá cao và cậu không muốn đặt cược như thế chút nào.
Có một cách để cậu thoát khỏi tình cảnh hiện tại là sống như một Harold Strokes với những hành động phù hợp của mình trong cốt truyện và tránh lặp phải những hành động sai lầm. Đồng thời với việc xây dựng một tình huống bám sát cốt truyện ban đầu, cậu hoàn toàn có thể theo sát được diễn biến của nó, dù cho nó có là thế giới củaNhững Trái Tim Quả Cảm hay chỉ là một thế giới tương tự.
Muốn như vậy, Kazuki phải làm gì đó. Cậu cần thu thập thông tin và nắm bắt được tình hình hiện giờ của mình.
Tìm thấy hy vọng của mình, Kazuki bắt đầu tràn đầy năng lượng, cậu bật khỏi giường và bắt đầu lục lọi các ngăn kéo và những kệ sách. Khi cậu làm thế, cậu tìm thấy những sản phẩm được xuất hiện trong trò chơi vẫn còn dùng rất tốt. Hầu như tất cả mọi cuốn sách đước sắp xếp trên kệ đều là những cuốn sách liên quan đến ma thuật hay tiểu sử với rất nhiều hình ảnh minh họa trong đấy. Cũng may là những cuốn sách này được viết bằng tiếng Nhật, nhờ thế Kazuki có thể đọc nó một cách dễ dàng. Rất dám thế giới này là ‘made in Japan’.
Sau khi kết thúc thời gian tìm kiếm ngắn của mình, cậu đi ra khỏi phòng đi tìm Clara nói chuyện. Cậu kêu một binh sĩ gần đó.
Này, tên khốn
Vâng!
Một binh lính trẻ khụy một chân xuống và cúi đầu nói. Nếu đã quyết định vậy, cậu sẽ không để tâm việc sử dụng từ ngữ của mình trong mỗi hay mọi tình huống nữa.
Dẫn ta đến ngục giam nơi người hầu gọi là Clara đang bị giam
Ngục giam?
Thế thì sao? Ngươi có ý kiến à, nói ra ta xem nào
Không, thưa ngài! Mời đi lối này!
Với những động tác nhanh nhẹn, người binh lính đã vượt lên phía trước. Bộ giáp sắt vang lên những tiếng leng keng. Có lẽ sẽ rất phiền toái khi anh ta đi lang thang trong dinh thự vào ban đêm như thế.
Cậu đi theo anh ta một lúc. Sau đó đi đến tòa nhà bị bỏ hoang được làm bằng đá cao khoảng 3m nằm ở phía sau dinh thự.
Đã tới rồi, thưa ngài
Có bao nhiêu người đang bị giam giữ?
Hiện giờ chỉ có một người duy nhất, nhưng……..
Nếu là như vậy, chỉ có thể là Clara. Đối với Kazuki điều này thật tiện lợi.
Ở đây và canh chừng không được cho một ai vào bên trong
Vâ-vâng thưa ngài
Chắc rằng người lính đã đứng canh bên ngoài, cậu bước vào trong rồi mở khóa cánh cửa gỗ ra.
Ha-Harold-sama!? Uo!
Ở trong căn phòng chật hẹp, dường như có một bót gác, có lính canh khác ở đó nữa, người lính đó đang nằm dài một cách tùy tiện trên ghế.
Thấy cậu bước vào người lính vội vã đứng dậy khiến bản thân vấp phải ghế ngã nhào xuống đất. Kazuki phớt lờ đi và đưa bàn tay đến cánh cổng sắt ở góc trái căn phòng dẫn đến ngục giam. Khi cậu kéo cánh cửa thì nhận ra nó đã bị khóa lại.
Đưa chìa khóa đây
Vâ-vâng!
Binh lính liền lấy chìa khóa được treo trên tường đưa cho Harold. Cậu đút chìa khóa vào lỗ và xoay cái chìa sang trái, một tiếng tách vang lên, cửa đã được mở.
Ta cần nói chuyện với người phụ nữ này. Không phiền chứ?
Thời điểm bước xuống, cậu bước từng bậc trên cầu thang dẫn xuống hầm ngục, còn tay cầm chiếc chìa khóa phòng khi cánh cửa lỡ có đóng lại. Lối đi xuống dưới rất tối, đến mức cậu không thể thấy được chân mình. Cuối cùng thì cậu cũng tới được ngục giam sau khi xuống hơn 10 bậc.
Ngục giam có 4 phòng, mỗi bên 2 phòng. Mỗi phòng dường như chỉ có một chiếc giường được phủ đầy rơm rạ và một cái hố xí đơn giản. Trên bức tường ở phía bên kia của ngục giam có một cừa sổ nhỏ cao khoảng 20 cm và rộng hơn 30 cm, thông qua đó chút ánh sáng nhỏ nhọi từ bên ngoài rọi vào bên trong.
Kazuki dừng lại ở phòng giam bên phải nơi Clara bị giam giữ.
Cô là Clara Emerel phải không?
Harold-sama……?
Kazuki đứng trước cửa phòng giam của Clara, ở vị trí này cô không thể thấy rõ được cậu. Tuy nhiên dựa vào âm thanh và hình bóng phản chiếu trên sàn nhà cô đoán được đó là cậu.
Nhưng đồng thời sự nghi ngờ trong tâm trí cô cũng dâng theo. Tự hỏi tại sao cậu ấy lại xuống nơi này.
Chẳng lẽ……….Đã đến lúc đó rồi sao?
Giọng nói của cô rung rung. Trở thành đối tượng thử nghiệm cho ma thuật mới của cậu. Cậu bé đứng trước mặt cô đã nói những lời như thế trước đây. Nghĩ rằng thời điểm đó đã đến, khuôn mặt của Clara đắm chìm trong màu sắc của sự tuyệt vọng.
Nhưng lời đáp lại từ Harold hoàn toàn khác xa so với những gì cô dự đoán.
Nếu điều đó là điều cô mong muốn ta sẽ làm như thế. Nhưng giờ, có chuyện khác.
Harold khoanh hai tay và tựa lưng vào những thanh sắt phòng giam đối diện. Cô cố nghĩ xem chuyện khác mà cậu ấy nói là gì. Cô đã từng làm việc trong dinh thự này gần 2 năm và trò chuyện với Harold nhiều đến mức không thể đếm được, điều đó khiến cô nghiêng đầu trong sự hoang mang.
Chuyện khác?
Cô chỉ cần xác nhận. Trả lời câu hỏi của tôi mà không chút dối trá nào
……..Vâng, tôi sẽ trả lời tất cả câu hỏi mà ngài đưa ra
Cô gật đầu liên tục thể hiện sự đồng ý một cách mạnh mẽ. Cách cư xử của cậu hoàn toàn khác xa với trước, khi chỉ muốn người khác luôn phải theo ý mình. Cô bị nuốt chửng bởi bầu không khí được toát ra từ sự điềm tĩnh của Harold và nó không thích hợp với độ tuổi của cậu chút nào.
Nhà cô có những ai?
Tôi chỉ có duy nhất một đứa con gái
Tên cô ấy là gì?
Nó được gọi là Colette
Cô có họ hàng hay thành viên nào thân thiết với gia đình ngoài cô ấy không?
3 năm trước, chồng tôi mắc một căn bệnh. Tôi rời quê hương của mình cùng với chồng và từ đó trở đi chúng tôi không còn liên lạc với ai cả.……..
(Vậy thì Colette không có người thân nào khác ngoài mẹ mình)
Mục đích cậu hỏi thế là để so sánh và chỉnh sửa lại những gì mình biết từ cốt truyện ban đầu. Còn Clara thì trở nên băn khoăn khi nghe những câu hỏi mà cậu đặt ra về hoàn cảnh của mình mà không có sự trừng phạt nào cả, nhưng Kazuki không quan tâm đến điều đó và tiếp tục thẩm vấn cô.
Con gái cô năm nay bao nhiêu tuổi?
Năm nay 9 tuổi
Cô có đã từng tập võ hay sử dụng ma thuật qua?
Không, những thứ đặc biệt như thế……..
Thời gian đã trôi đi vài phút. Kazuki hờ hững lặp đi lặp lại các câu hỏi như thế. Kết quả khá khả quan. Những thông tin thu thập được từ Clara rất phù hợp với Kazuki. Với những thông tin thế, cậu đã hiểu rõ được cảnh này biết phải làm gì sau đó.
Được rồi. Tốt lắm
Xin chờ một chút
Clara cầu xin Kazuki khi cậu đang chuẩn bị rời đi.
……..Chuyện gì?
Nếu tôi chết, thì con gái tôi……… Colette sẽ mồ côi. Ở độ tuổi của nó, nó sẽ không thể sống được khi chỉ có một mình……..
Clara vừa nói vừa rơi nước mắt.
Vì thế, sau thi tôi chết, hãy chăm sóc cho con gái tôi! Con gái tôi không làm gì sai. La-Làm ơn, tôi cầu xin ngài…….!
Thay vì lo lắng cho mạng sống, cô vẫn nghĩ tới tương lai đứa con gái của mình mà quỳ xuống cúi đầu cầu xin người mà cô căm ghét từ tận đáy lòng, kẻ đã vu khống cho cô. Nếu đó là Harold trước đây, cậu đã cười nhạo rồi.
Nhưng đối với Kazuki thì lại khác. Cậu có thể cảm nhận được tình yêu thương vô điều kiện từ Clara. Điều đó khiến cậu không thể cười nhạo người mẹ đang cầu xin một cuộc sống hạnh phúc cho đứa con gái thay vì lo cho mạng sống của mình. Cậu tin rằng sự hiện hữu của cô là điều không thể thiếu với Colette. Giết một người như thế là điều hoàn toàn không được xảy ra.
Thật chướng mắt. Cô không cần làm bộ dạng ngốc nghếch lo lắng những việc vô nghĩa như thế
Đối với Harold, thì những lời an ủi này mang một chút thái độ ngạo mạn của mình.
Ý ngài là………..
Kazuki bắt đầu đi qua đi lại không trả lời Clara. Nếu cậu đứng trước mặt cô, chắc chắn cậu sẽ rơi nước mắt thông cảm với cô. Nhưng Kazuki quay lưng lại với cô rồi nói một cách ngắn gọn
Nếu cô yêu con gái mình đến thế, thì đừng bao giờ rời bỏ nó
Chẳng bao lâu, tiếng bước chân biến mất và âm thanh tiếng cửa sắt đóng lại trong ngục giam vang lên. Clara lơ đãng nhìn vào khoảng tối đó, nơi Harold đã biến mất, và chậm rãi tiếp thu những lời cậu nói.
Không cần thiết phải lo lắng những việc vô nghĩa……..? Tôi lại có thể ôm lấy Colette bằng cả hai tay mình sao……..?
Không ai đáp lại tiếng khóc thì thầm được thốt ra từ Clara và rồi dần nó bị khuất đi bởi sự tĩnh lặng nơi đây. Tuy không biết tại sao, nhưng cô cảm thấy sự tĩnh lặng này thật ấm áp.
Bình luận