projects

Isekai Meikyuu no Saishinbu wo Mezasou - Vol 1 - Chap 3 - Part 1

Sau khi kết thúc chuyến đi ở mê cung, tôi thu được 100 điểm kinh nghiệm. Và cần khoảng 600 điểm nữa để nâng cấp độ của mình lên. 100 điểm kinh nghiệm trong vài tiếng, tốc độ của nó thật quá chậm.
Tuy nhiên, theo góc nhìn của một nhà thám hiểm ở độ tuổi 30 vẫn còn ở cấp độ 10 thì đó là quá nhanh. Nếu tôi cứ giữ tốc độ như thế, tôi sẽ lên cấp trong sáu ngày nữa. Đúng là không tốn nhiều thời gian như những người chiến đấu suốt 10 năm hơn.
Nếu tôi nghĩ như thế, thì đây là một sự gia tăng nhanh không bình thường.
Mặc dù vậy, tôi vẫn cảm thấy không hài lòng.
Mục tiêu của tôi là tầng thứ 100 của mê cung. Để đạt được điều đó, không có nghĩa là phải phá vỡ những thứ mà con người không thể làm được. Tôi có một kế hoạch cho nó.
Trên hết, tôi cần sắp xếp rõ ràng những vấn đề cần làm đã thăm dò được trong mê cung. Hiện tại vẫn còn nhiều vấn đề mà tôi vẫn chưa biết rõ, nhưng tôi đã đúng về một điều, rằng tôi cảm giác được sự cần thiết của Dia trong việc thăm dò mê cung.
Khi lượng HP của tôi giảm trong mức chịu đựng được nhưng MP không còn thì tôi cũng lo cong chân mà chạy ra ngoài.
Nói cách khác, nếu tôi có thể hồi phục MP hoặc bảo lưu lại lượng MP của mình, tôi vẫn có thể tiếp tục. Điều đó sẽ làm tăng lên năng suất thu thập kinh nghiệm.
Trong lúc nghỉ ngơi, tôi phải bỏ ra nhiều hơn sự quan tâm tới cấp độ của quái vật, điều này rất quan trọng. Với kỹ năng của Dia, tôi có thể khiêu chiến với quái vật mạnh hơn, đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ có nhiều điểm kinh nghiệm và nhiều tiền hơn.
Chỉ đơn giản thế thôi.
Nhưng điểm quan trọng nhất là khả năng hồi phục và lựa chọn đối tượng săn bắn. Đây là điều cơ bản để tăng lên cấp độ trong game online.
......Vấn đề đã được giải quyết
Tôi lầm bầm một mình.
Ửm, gì vậy?
Ryin đánh thức tôi khỏi sự suy nghĩ liên miên.
Không có gì, kể từ khi tôi bắt đầu đi vào lại mê cung, tôi hay suy nghĩ nhiều hơn về những con quái vật ở trong đó
Các nhà thám hiểm ghé vào quán rượu này có rất nhiều kiến thức. Một vài lời khuyên của họ rất hữu ích. Vừa nghĩ tới các nhà thám hiểm tôi vừa đáp lại Ryin.
Heeeee – Cậu đã thất bại trước đó nhưng cậu lại thách thức lại tiếp sao?
Đúng vậy, mỗi sáng rảnh rỗi không có gì làm, vì thế tại sao không đến mê cung...
Cậu chỉ mới đến đây nên chưa quen biết mọi người. Ắt có lẽ sẽ không nhận được sự giúp đỡ gì
Tôi sẽ cố gắng hết sức tránh bị thương, vì thế tôi nghĩ sẽ không gây rắc rối gì cho quán
Không, cậu nên tập trung vào giấc mơ của mình nhiều hơn là ở cái quán này. Nhưng dù có như thế nào cậu vẫn phải làm việc ở đây biết chưa. Ngoài ra cậu có thể nói cho tôi biết về những con quái vật cậu đã gặp khi trước không?
Ryin vui vẻ đáp lại câu chuyện của tôi.
Tuy nhiên, cuộc trò chuyện này đã bị ngắt ngang.
Cậu chuyện như thế thì hãy để cho tôi --- Sieg
Đó là Corvus.
Ông biết rất nhiều về mê cung sao?
Đúng vậy, tôi đã thám hiểm nó rất nhiều năm trước. Vì thế nếu cậu có thắc mắc gì cứ hỏi tôi
Tôi quay mặt về phía Ryin.
Cô ấy im lặng gật đầu. Tôi định giới thiệu với Corvus, nhưng....
Vậy thì phiền ông vậy. Tôi muốn biết nhiều hơn về những con quái vật mạnh mẽ
Quái vật mạnh mẽ? Cậu muốn biết về những con Boss quái vật
Nghe được cái từ ‘Boss’, thật giống như trò chơi yêu thích của tôi. Cố kiềm lòng hiếu kì của mình và thật tập trung vào ông ấy.
Đúng vậy. Bao gồm cả những con Boss quái vật, tôi muốn biết nhiều hơn về những con quái vật mạnh mẽ cấp độ thấp
Tôi hiểu. Điều quan trọng nhất là trước tiên chú ý tới cấp độ của quái vật. Cậu rất thông minh đấy
Tôi đáp lại ông ấy bằng một nụ cười gượng gạo.
Được rồi, Sieg. Những loài quái vật mạnh mẽ thì chắc không nhiều. Có lẽ chỉ còn khoảng 10 loài thôi. Con Boss quái vật gần đây nhất là ởQuuen of Forestgần lối vào Varte. Hãy nhớ là là khu vực đó có rất nhiều loại thực vật phát triển. Con Boss đó sống trong đấy. Ở đó cũng có rất nhiều con Boss quái vật côn trùng. Ngoài ra còn thêm cả Boss nhện khổng lồRail Arachnevà cây ăn thịt Caps Dungeon Hole』」
Corvus rất hào phóng nói cho tôi, có lẽ thông tin này có được từ kinh nghiệm của ông ấy. Nghĩ về nó thì thấy ông ấy rất hay quan tâm đến tôi. Tôi hiểu nguyên nhân của ông ấy. Giống như là một người anh cả quan tâm đứa em của mình vậy.
Và, về con quái vật Boss cấp độ thấp, Corvus nói giống như ông ấy đang kể lại một chuyện gì đó.
「ーCòn nếu mạnh hơn nữa thì là Thủ Hộ Quái
Thủ Hộ Quái?
Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến cái tên này.
Đúng vậy, những con Boss đó có cấp độ 10 và 20
Cấp độ 10? Thế thì, nó vẫn không thể làm gì tôi, đúng không?
Không hẳn là vậy. Thủ Hộ Quái có trí tuệ rất cao, nên nó có thể tùy ý đi lại trong mê cung này theo ý của mình. Vì thế thỉnh thoảng nó cũng xuất hiện ở khu vực cấp độ thấp
Boss quái vật tự do đi lang thang.....?
Đúng, tôi khuyên cậu. Nếu có gặp phải nó thì hãy chạy cho thật nhanh. Không ai có thể đánh bại nó. Thậm chỉ cả những nhà thám hiểm mạnh mẽ nhất của Liên Minh Các Quốc Gia cũng không thể đánh bại được nó
Tôi hiểu rồi
Không cần nói, tôi chắc chắn sẽ chạy đi thật nhanh nếu gặp phải chúng.
........Mà tỉ lệ gặp phải nó cũng không cao, cậu biết đấy. Tôi đã đi khắp mọi nơi, nhưng chưa bao giờ gặp một con cả. Thậm chí tôi cũng không nhớ rõ nữa lần cuối cùng nó xuất hiện là lúc nào. Và nó là chủ đề bán tán rất phổ biến giữa các nhà thám hiểm
Thật sự cảm ơn ngài. Cảm ơn rất nhiều. Vấn đề này rất thú vị
Bây giờ chủ đề càng hấp dẫn hơn nữa. Đó là câu chuyện về Glenn, người mạnh nhất trong Liên Minh Các Quốc Gia. Ông là một huyền thoại của chúng tôi
Nhưng câu chuyện đã kết thúc sau khi chúng tôi nói về con quái vật....
「ーCorvus! Để cho nó làm việc nào
Làm ơn, đợi chút nào, lão già. Tôi đang dạy cậu ta những điều tốt, ông biết đấy?
Như mọi khi, giọng nói của quản lý vang ra từ nhà bếp.
Corvus đáp lại ông ấy với vẻ vui vẻ. Ông ấy nóiChúng ta sẽ nói tiếp nó lần saurồi nháy mắt với tôi.
Tôi cười trong khi đang nghiêng đầu xuống cám ơn ông. Dù sao thì, Corvus lúc nào cũng là một người anh cả đáng tin đối với tôi.
Trong khi quay trở lại với công việc của mình, tôi sắp xếp lại lượng thông tin mà mình vừa nhận được.
Sau đó, quán rượu trở nên ồn ào vì rất nhiều khách hàng đến. Tôi tiếp tục thu thập những thông tin mà mình muốn nghe.
Bình luận