projects

Isekai Meikyuu no Saishinbu wo Mezasou - Vol 1 - Chap 3 - Part 2

Sau khi hoàn thành công việc của mình tại quán bar, chúng tôi bắt đầu cuộc khám phá mê cung lần thứ hai.
Đêm qua, tôi nghe một số câu chuyện từ người quản lý về những con quái vật mạnh mẽ bên trong mê cung. Giờ tôi đã biết được những con nào mà tôi có thể chiến đấu, những con nào mà tôi không thể, và những con nào cho nhiều kinh nghiệm.
Hôm nay chúng ta sẽ nhắm tới những con quái vật cấp độ cao hơn và cả Boss nữa
OOOU! Boss hả? Ý kiến hay đấy! 
Tôi đến nhà thờ gặp Dia và nói cho cậu ấy biết về kế hoạch hôm này. Nghe thế cậu ấy khá là hào hứng.
Tớ phát hiện ra vấn đề MP của tớ thật khó giải quyết. Vì vậy, hãy sử dụng lượng MP thật hiệu quả trong mỗi trận chiến.
T đồng ý, chúng ta đi kiếm con Boss nào! 
Cậu ấy dường như không hài lòng lắm với những cuộc chiến ngày hôm qua. Tôi có thể thấy được khát vọng chiến đấu với những con quái vật mạnh của cậu ấy.
Chúng ta sẽ đi vào khá sâu vì thế hãy theo sát tớ
Vâng
Theo những thông tin tôi thu thập được ở quán bar, thì đi từ đây chúng tôi có thể tới khu vực của Boss quái vật.
Trên đường đi, tôi cố tiết kiệm MP của mình. Nhưng không có nghĩa là tôi sẽ không sử dụng nó, đối với những con quái nhỏ, tôi cố không sử dụngKhông Gian.
Chúng tôi tiến thẳng vào sâu trong mê cung, trên đường đi gặp phải những con quái nhỏ, chúng tôi tiện thu thập luôn chúng.
Và hành lang trong mê cung cũng dần thay đổi từng chút một.
Từ một hành lang đá tối tăm không có gì đặc biệt, nó dần mở rộng ra, bao trùm trong một màu xanh thẳm, có năng lượng phát ra cuồn cuộn, cây cối cũng xuất hiện nhiều hơn. Và khi chúng tôi tiến sâu vào, chúng tôi phát hiện thấy một khu rừng.
Tôi chắc chắn là chúng tôi đã tiến vào khu vực đặc biệt sâu trong mê cung.
Chúng ta đã đến khu vực dành cho loài côn trùng. Vì thế tớ rất muốn cậu ngắm bắn con quáiQueen of Forestcư ngụ ở khu vực này
Ể?
Tôi nói với cậu ấy ý tưởng của mình.
Dia hoàn toàn bối rối. Cậu ấy không ngờ là tôi lại yêu cầu cậu ấy ngắm bắn con quái vật.
Đúng vậy, chúng ta sẽ bắn nó 
Đợi đã, Sieg. Giống như bắn từ xa à? Ý của cậu là sẽ nhắm mục tiêu từ đây sao?
Để tớ giải thích kế hoạch của mình. 
Ể, ể?
Biểu hiện của cậu ấy tuy có vẻ lo lắng nhưng lại rất đáng yêu. Dia tiếp tục nghe tôi giải thích.
Kế hoạch này là kết quả từ những thông tin tôi thu thập từ những nhà thám hiểm.
Theo các thông tin, t nghĩ chúng ta có thể nắm bắt được vị trí của con Boss từ đây. T muốn Dia sử dụng hết khả năng sức mạnh ma thuật của mình và bắn vào hướng mà t chỉ ra. Có thể, Boss sẽ chết ngay trong một đòn. Sau đó chúng ta cần hạ gục những con quái xung quanh nó. Dù không muốn nhưng tớ nghĩ tớ sẽ làm mồi. Bởi vì đây là cuộc chiến MP, nên tớ cần Dia bảo vệ tớ. Đó là tất cả. Chúng ta sẽ làm điều đó với tất cả khả năng của mình. Cậu có muốn hỏi gì không?
......Uhm, chúng ta có thể làm được chứ? 
Đương nhiên là được rồi
Tôi chém gió đấy. Làm thế thì cậu ấy mới không có bất kỳ áp lực nào. Theo năng lực của chúng tôi thì kế hoạch này khá dễ dàng. Với lại, chúng tôi là những người có năng lực phi thường.
Nếu là những nhà thám hiểm bình thường khác, thì cái kế hoạch khó mà thành được. Kế hoạch này chỉ có thể thành công với năng lực của tôi và tài năng của Dia. Xác nhận nó lại một lần nữa, tôi nhìn vào bảngThông Báovà trạng thái của nó thật khủng khiếp.
T hiểu rồi. Ai bảo chúng ta mắc nợ nhau chi, đành phải tin vào cậu thôi
Dia thể hiện niềm tin của cậu ấy dành cho tôi bằng cách nấm chặt tay đặt lên lồng ngực của mình.
Đừng lo quá. Nếu diễn ra suôn sẻ như tớ nghĩ, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Bởi vì ma thuật của Dia thực sự quá mạnh mẽ.
Tôi động viên để cậu ấy bớt đi áp lực.
Dia bẽn lẽn gật đầu.
Vậy à? T hiểu rồi. 
Được rồi. Đợi một chút, t sẽ đi tìm nó. 
Tôi sử dụngKhông Gian Đa Chiềumở rộng việc tìm kiếm.
Cảm giác của tôi được mở rộng ra, xuyên qua cả những cây cổ thụ cao to trong rừng, và tôi phát hiện ra một con quái vật cách 5m đằng sau một cái cây khổng lồ. Nó có hình dạng như một con bướm và hai chân của nó được bao bọc trong lớp vỏ cứng. Con quái vật đó, nó đang đi lang thang xung quanh.
Tôi chỉ ngón tay của mình vào hướng đó.
Nhờ vào ma thuậtKhông Gianmột vật dù nhỏ bé thế nào tôi vẫn cảm nhận được. Nếu làm tốt, chúng tôi sẽ nhắm thẳng mục tiêu vào trái tim con quáiQueen of Forest.
Tớ tìm thấy nó rồi. Đặt tay của cậu lên tay tớ nào. Và bn nó theo hướng mà t ch ra. Đừng có ngại gì cả. Nó không phải là một trở ngại với ma thuật của cậu. Nếu là tớ thì tớ nhất định sẽ làm gì với nó. 
......Ừm 
Dù đang bối rối nhưng Dia vẫn đặt tay lên tay tôi từ phía sau và chỉ về hướng tôi đang chỉ.
Mc tiêu ca chúng ta không di chuyển. Chỉ cần chúng ta không đến gần nó thì nó sẽ không đi đâu cả. Đừng có làm bỏng tay tớ, cậu có thể bắn bất cứ lúc nào cũng được
Cậu sẽ không có gì đâu, và tớ sẽ bắn nó ngay thôi
Dia nói thế rồi nhắm mắt lại tập trung.
Một lát sau, cậu ấy mở mắt ra và hét lên.
Bắn!!!ー《Hỏa Tiễn!!! 
Trong nhất thời, một tia sáng xẹt qua.
Tôi có thể cảm thấy được nhiệt độ của nó.
Lượng nhiệt tỏa ra bay thẳng tới để lại những lỗ thủng trên thân cây. Tôi sử dụng ma thuậtKhông Gianđể nắm bắt tình hình. Xem xét tình trạng thìHỏa Tiễncó vẻ như đã xuyên qua cổ họng của con quáiQueen of Forest.
Sở Hữu Danh HiuSức Sống』】 
Sức mạnh vật lý được cộng thêm 0.05
Tôi định là sẽ bắn vào tim, nhưng trượt một tí sang cổ họng nó.
Tuy thế thì cơ thể và đầu nó vẫn bị chẻ làm đôi và chết ngay tại chỗ. Vậy là nếu Dia nhắm bắn với toàn bộ sức mạnh thì nó sẽ bị giật lên một chút.
Tôi nhìn bảngThông Báoca Dia và tôi trong khi xác nhậnQueen of Forestbiến mất. Một lượng lớn kinh nghiệm tuôn vào chia làm hai nửa cho chúng tôi.
Dù tôi không biết là nó chia điểm kinh nghiệm ra sao, nhưng có vẻ như là chung nhóm thì sẽ được hưởng chung.
Tôi di chuyển đến đối tượng tiếp theo trong khi mỉm cười về những thành quả mà chúng tôi thu được.
Đúng vậy, chúng ta đã đánh bại Boss. Tiếp theo chúng ta hãy hạ những con quái bảo vệ xung quanh nó. Nhưng nếu bắn chúng thì không được để lộ vị trí của chúng ta. Kế hoạch thay đổi chút, chúng ta nhắm vào những con quái cấp thấp và đảm bảo cho vật phẩm rơi ra an toàn
Ể, đã xong rồi à?
Dia trông có vẻ thất vọng vì cuộc chiến không được hài lòng cho lắm.
Xong rồi. Nhưng chúng ta cũng phải từ từ mà tiến. Nếu có thể tớ cũng muốn tránh phải chiến đấu, nhưng vài trường hợp, bản thân cần chuẩn bị cho sẵn sàng 
Tôi nói thế trong khi đang xác nhận các vật phẩm rơi xung quanh.
Có những con quái bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân, có những con vẫn đứng im tại chỗ.
Tôi và Dia đi xuyên qua tránh đụng độ phải chúng.
Đôi khi bọn quái vật xuất hiện nhưng chúng tôi đã đánh bại chúng với kỹ năng đồng đội.
Khoảng mười phút sau, chúng tôi vẫn đang trên đường tới chỗ các vật phẩm rơi ra. Và vẫn còn hơn 100 mét nữa. Do phải đi đường vòng để tránh đụng phải lũ quái và tốn sức không cần thiết nên mất nhiều thời gian hơn tôi nghĩ.
Sau khi xác nhận đủ an toàn, chúng tôi hướng mục tiêu sang ba con quái đang đứng đó.
Tôi cùng với Dia dùng mắt để ngắm vào bọn chúng.
Trước tiên chúng tôi nhắm tới con quái vật đứng bất động không làm gì cả. Hai con còn lại dường như phát hiện ra hướng bắn của ma thuật liền lập tức hướng về chúng tôi. Xem xét tính huống, tôi liền để cho Dia dùng ma thuật tấn công như khi nãy. Nhắm bắn thẳng vào con quái vật đang tiến tới gần. Cơ thể nó đã xuyên thủng một lỗ trước khi đến được chỗ chúng tôi.
Và chỉ còn lại một con. Tôi phục kích nó bằng thanh kiếm của mình. Tuy nó chỉ là quái vật bảo vệ thôi nhưng nó cũng là một quái vật cấp cao. Vì thế mà tôi phải chiến đấu với nó không một chút do dự.
  「ー《Không Gian Chiến Đấu Thức! 
Với chúng tôi mà nói thì cuộc chiến này giống như là một cuộc chiến với con Boss vậy.
Con quái vật này có hình dáng giống như bọ ngựa. Hai cánh tay nó như những con dao không ngừng hướng về phía tôi. Tôi vừa né tránh vừa quan sát chuyển động của chúng. Một nhịp trước khi con bọ ngựa vung cánh tay nó vào tôi thì tôi đã kịp thời chém vào ngực nó.
Và như thế tôi càng tin vào chiến thắng của mình.
Không có gì đặc biệt ngoài một vết chém vào nó. Nếu không có sự trợ giúp của Dia, thì có lẽ con quái vật đã cùng chết chung với tôi rồi. Mặc dù tôi chỉ cố gắng để kéo thời gian cho Dia.
「《Hỏa Tiễn!
Và một lần nữa ma thuật này lại thổi bay đầu của nó. 
Fu...
Cu không sao ch, Sieg. Nó thật là nhanh nhẹn.
Chắc chắn, đó là con quái vật với đòn tấn công sắc bén và nhanh nhẹn. Nhưng thật sự mà nói thì, nó quá chậm đối với tôi trong trận một đối một.
Sức mạnh ma thuật của tôi thật là tuyệt. Với ma thuậtKhông Giannắm bắt được các chuyển động, tôi thể hiện một sức mạnh vô song trong cận chiến.
Tớ vẫn có thể làm được, nhưng chỉ ở mức này thôi. Với như thế này thì thật sự là hết sức rồi.
T hiu.
Chúng tôi bắt đầu thu thập các vật phẩm rơi ra.
Kể cả vật phẩm rơi ra từ con Boss. Sau đó chúng tôi rời khỏi khu vực này, cố sao cho không gặp phải mấy con quái vật khác.
Chúng tôi rời khỏi khu vực này bằngCon Đường Kết Nối.
Tôi kiểm tra lượng MP của mình và thấy nó vẫn còn hơn một nửa.
Giờ chúng ta sang con Boss tiếp theo chứ?
Ể? Vn còn na à?
Con Boss gần đây nhất thì ở lãnh địa của yêu tinh. Trong đó có một con yêu tinh khổng lồ, chúng ta hãy đánh bại nó nhé.
Ừm
Dia đồng ý trong khi cầm lấy viên đá ma thuật rơi ra từ Queen of Forest
Như lần trước, chúng tôi kiếm vị trí.
Và như trận chiến trước thì con Boss này cũng được giải quyết một cách nhẹ nhàng. Thật đáng thất vọng mà.
Sở Hữu Danh HiuSức Mạnh』】
Sức mạnh được cộng thêm 0.05.
Thật là khác so với những gì tớ nghĩ.
Tớ cũng nghĩ thế. Tuy nhiên nó có được là nhờ vào phương thức đảm bảo an toàn, hiệu quả trong khả năng của chúng ta
Thế này thì thật sự khác xa những trận chiến thông thường bởi vì chúng tôi dựa vào năng lực bất thường và sức mạnh đặc biệt của mình.
Và cứ theo một khuôn mẫu như thế. Chúng tôi lại đánh bại một con Boss quái vật mà không chút nguy hiểm nào. Tôi không thể nào mà than phiền được gì cả.
Hôm nay, chúng tôi đã đánh bại ba con Boss quái vật và rời khỏi mê cung.
Sở Hữu Danh HiệuRanh Mãnh.
Sức mạnh được cộng thêm 0.05.
Bình luận