projects

Isekai Meikyuu no Saishinbu wo Mezasou - Vol 1 - Chap 3 - Part 7

Chúng ta bắt đầu chứ. Nếu chúng ta bắt đầu thì nhóc sẽ không thể lui được nữa…
Không sao
Kết quả là tất cả mọi đề nghị của chúng tôi đều đã được thông qua.
Trên hết họ sẽ nghĩ chúng tôi chỉ là những tên nhóc cấp thấp không thể đánh bại họ, đây chính là điểm để tôi khai thác. Nghĩ thế thì dù chúng tôi có đưa ra bất kì điều kiện nào thì họ cũng sẽ không từ chối.
Ở thế giới này, cấp độ là thứ quyết định tất cả. Nhưng họ không hề biết được là chúng tôi đã đến cấp độ 6.
Và sau đó chúng tôi làm một cuộc tuyên thệ trên đường dẫn, rồi ông ta chia sẻ thông tin của con quái vật cho chúng tôi.
Tên của con quái vật đó là Bóng Treo. Loài quái vật này có đặc điểm là đen suốt như bóng in trên bức tường mê cung. Vì thế rất khó để phát hiện ra chúng, lợi dụng lợi thế ấy, chúng thường tấn công bất ngờ các nhà thám hiểm từ các bóng râm hay treo cổ nạn nhân lên. Các đòn tấn công vật lý có rất ít hiệu quả với chúng trừ khi là đòn tấn công cực mạnh. Cách tấn công hiệu quả nhất là sử dụng ma thuật. Tôi quyết định là sẽ giành chiến thắng với việc đánh bại thật nhiều con, vì dường như chúng cũng có rớt ra vật phẩm nữa.
Bắt đầu!
Alken nói và ngay lập tức họ liền chia thành hai nhóm di chuyển. Thật sự thì tôi rất muốn quan sát những động thái của họ, nhưng họ đã tách thành hai nhóm. Có thể thấy được là họ vô cùng nghiêm túc.
Dia, hiểu chứ?
Rồi
Chúng tôi không hề di chuyển gì cả.
Họ ngạc nhiên ngước nhìn về phía chúng tôi. Nhưng tuy vậy thì họ cũng không dừng lại.
Sau khi xác nhận họ đã khuất khỏi tầm mắt của mình, tôi liền thi triển ma thuật của mình.
Chúng ta sẽ giành chiến thắngMa thuật Không Gian Đa Chiều》」
Ngay khi tôi thực hiện ma thuật của mình, tôi vung cánh tay phải mình sang một bên.
Sử dụng ma thuậtKhông Gianthu thập thông tin trong khu vực rộng lớn này trong tức thì với việc tiêu thụ MP ở mức tối thiểu.
Thông tin không ngừng tràn vào tâm trí tôi và tôi có thể nhận thấy lũ quái vật trong não thông qua hình ảnh được truyền đến từ ma thuật ánh lên trong não mình. Tôi hạn chế tiêu hao lượng MP bằng cách hạn chế những di chuyển không cần thiết. Và rồi tôi đã phát hiện vài con Bóng Treo đang ẩn mình.
Tôi có thể tiết kiệm MP được một chút rồi, thật là tốt mà.
Tớ tìm thấy mục tiêu rồi. Chúng có thể là loài có kỹ năng ẩn mình vô cùng tuyệt vời nhưng đó là với người khác, còn với tớ thì hoàn toàn vô dụng. Trận đấu này, chúng ta thắng chắc
Đúng như mong đợi từ Sieg. Tớ chả làm được gì cả, thật thất vọng mà……
Không, ma thuật của Dia sẽ là nhân tố chính trong cuộc đấu này
Chúng tôi vừa chạy vừa cười đùa với nhau.
Trong mê cung phức tạp này, chúng tôi đã lựa con đường ngắn nhất để đi đến mục tiêu. Nhờ có ma thuật của mình tôi có thể nắm bắt được vị trí chính xác của chúng, sau đó tiếp cận đến gần rồi xác định vị trí của chúng cho Dia chuẩn bị một cuộc tấn công từ xa.
Có một con gần chúng ta. Được rồi. Giờ chúng ta làm như làm với những con boss trước đó. Đặt tay của cậu lên tay tớ nào
Ừm.Hỏa Tiễn!
Một tia sáng lóe lên trong bóng tối.
Con quái đó chết ngay tức thì. Ngay lập tức chúng tôi liền tới nhặt vật phẩm nó rơi ra và di chuyển tới mục tiêu tiếp theo. Hiệu quả làm việc nhóm của chúng tôi được đề cao lên thấy rõ bởi vì loài quái này không di chuyển nhiều.
Đúng rồi, tiếp theo, bắnー」
À, ừm.  ー《Hỏa Tiễn!
Con thứ hai chết cũng không có vấn đề gì cả.
Thời gian vẫn chưa tới 10 phút nữa. Tôi nhìn lượng MP còn sót lại của mình, nghĩ chắc là đủ cho một tiếng. Với lần thứ hai sử dung ma thuậtKhông Gian Đa Chiều, tôi tìm những mục tiêu xa hơn.
Nó đấy
「ー《Hỏa Tiễn!
Chúng tôi săn những con Bóng Treo mà không hề có vấn đề gì cả. Thỉnh thoảng, có vài con né được đòn tấn công của chúng tôi, nhưng dù là thế thì chúng vẫn không thể nào trốn được. Miễn là tôi còn sử dụng ma thuậtKhông Gianthì không thể nào chúng có thể trốn thoát khỏi tầm mắt của tôi.
Cuộc đi săn đang diễn ra rất tốt.
Và thứ duy nhất khiến tôi lo lắng là tiếng hét của lũ Bóng Treo trước khi chết, âm thanh của chúng ngày càng to.
Tuy nhiên khi những con quái vật xung quanh không hề phản ứng quá nhiều gì với tiếng hét của chúng, thì tôi vẫn tiếp tục cuộc đi săn mà không suy nghĩ gì nhiều nữa. Trận đấu này chúng tôi không được phép thua, và bây giờ chúng tôi đang ở giữa trận đấu. Tôi quyết định là không suy nghĩ nhiều gì về nó nữa.
Thế nhưng, tiếng hét của chúng vẫn không ngừng vang vọng trong tai tôi. Tôi chợt linh cảm có cảm giác xấu cho chuyện này.
Và gần tới thời gian 1 giờ thì chúng tôi đã thu được 11 vật phẩm rơi ra từ những con Bóng Treo.
……Thế đủ rồi, chúng ta quay trở lại thôi
Sau đó, chúng tôi hướng đến điểm hẹn.
Điểm hẹn là ở cầu thang nối liền giữa tầng 5 và tầng 6 của mê cung.
Mỗi tầng chỉ có hai lối ra vào, vì thế chúng tôi chỉ cần đi theo đường dẫn và đợi nhóm Alken ở đó.
Không bao lâu thì nhóm Alken cũng quay trở lại và bắt đầu đếm vật phẩm.
Alken và các đồng đội của ông ấy nhìn thấy của chúng tôi mặt không khỏi tái đi.
Chuyện này là không thể nào……!!!
Thật không thể tin được!
Đợi chút đã, Alken! Đây là lỗi của anh!
Bốn người họ không thể tin được vào thực tế mà họ đang đối mặt. Đúng vậy, thật khó mà tin là chỉ trong một giờ, họ sẽ thua hết tiền của mình mà.
Alken hét lên.
Dối trá!!! Tụi mày gian lận!!! Đúng vậy! Là gian lận!! Có thể mày là kẻ từng trải, nhưng thằng nhóc đó chỉ mới cấp 1? Còn chúng tao là 11? Là 11 đấy?(TL: không biết tác giả trước có mù số không nữa, ghi mấy thằng này cấp 9, giờ sửa thành 11, tuy mấy thằng này sau này không xuất hiện nữa nhưng mình cũng để cấp theo bản Eng luôn!)
Alken không ngừng dồn ép chúng tôi.
Phản ứng của ông ta hoàn toàn đúng như mong đợi.
Không, chúng tôi thật sự đánh bại 11 con
Đúng vậy, đúng vậy, ông đừng có mà kiếm cớ!!! Chúng tôi, đặc biệt là Sieg, thật sự rất mạnh. Vì thế chuyện này cũng thường thôi!
Dia liền lên tiếng phản đối.
Không thể nào! Thằng nhóc đó chỉ là một tên nhà quê đến làm việc ở quán bar! Trước đó nó còn bị đánh tơi bời nữa! Chuyện này là không thể nào được!
Alken không ngừng lặp đi lặp lạiKhông thể nào được
Có lẽ ông ấy cho rằng chúng tôi nhặt được nó ở một nào đấy hoặc là đã chuẩn bị sẵn từ trước. Tình huống bắt đầu trở nên tồi tệ ngoài mong đợi rồi đây.
Chết tiệt thiệt! Các cậu bao vây lấy chúng
Alken đã bắt đầu sử dụng bạo lực.
Và đó cũng là điều mà tôi đang mong đợi.
Trong những trận đấu như vậy thì chỉ có kẻ mạnh mới có thể giành chiến thắng.
Kẻ mạnh là kẻ luôn lừa dối những người yếu hơn và hướng trận đấu theo hướng có lợi cho mình. Luật lệ thì làm được cái quái gì chứ.
Đó là kinh nghiệm đầy xương máu khi ngày đầu tiên tôi đến thế giới này. Một kẻ yếu như tôi chỉ cầu xin giúp đỡ, nhưng ngược lại, chúng chỉ biết lợi dụng tôi để chạy trốn.
Với những hành vi ích kỷ như thế, tôi sẽ không bao giờ bỏ qua.
Nếu chúng tôi thua và làm những chuyện như các người đang làm bây giờ, thì các người nghĩ là các người cũng có thể dễ dàng đánh bại được chúng tôi? Vì thế mà các người mới làm cuộc tranh đấu này. Và cho dù các người có thua thì các người cũng sẽ lật lòng. Các người đang cố gắng cướp lấy thành quả, tiền bạc của những người yếu hơn mình đúng không?
Tôi chỉ trích Alken một cách đầy lạnh lùng.
Thế thì sao?! Ở thế giới này, chỉ có kẻ mạnh mới có quyền sống sót!!!
Tôi đáp lại với tiếng hét to của Alken.
Thi đấu cái đệt gì chứ, tuyên thệ cái đệt gì chứ. Sẽ không có vấn đề gì khi các người sang quốc gia khác nhỉ? Sau khi giải quyết chúng tôi, các người hoàn toàn có thể thong dong đi đến quốc gia khác và sau đó sẽ lại nhanh chóng kiếm được tiền
Luật lệ cái beep gì chứ.
Tôi khinh.
Haa, xem ra mày cũng khôn đấy. Biết là không thể kiếm tiền được ở mê cung thì cũng có thể kiếm được nơi khác. Nhưng xin lỗi, tao phải cho mày chết ở đây thôi
Alken rút thanh kiếm mình ra và các đồng đội phía sau ông cũng thế.
Tôi cũng từ bỏ cuộc nói chuyện với ông ta và quay sang nói với Dia.
Thấy rồi chứ, Dia? Như tớ đã nói trước đây, cậu không xứng đáng làm thế
Aaaa……, cậu nói đúng, Sieg……
Dia nhìn Alken với vẻ đầy xem thường khi ông ta phản bội lời thề của mình và sử dụng vũ lực.
Cậu ấy đã tin nó là một trận đấu công bằng. Cậu muốn giành chiến thắng và được họ công nhận. Nhưng cậu đã sai, đó chỉ là những tưởng tượng của cậu ấy.
Cứ để cho tớ, Dia. Cậu cứ việc đứng đó
……Tớ cũng muốn giúp
Không, chỉ mình tớ là được rồi
Tôi rút thanh kiếm của mình ra.
Lượng MP của tôi còn lại khoảng 30%. Tôi luôn để dành lại lượng MP như vậy phòng cho các trường hợp khẩn cấp như thế này. Và như thế là quá đủ để tôi hạ gục họ.
Tôi thì thầm niệm chú.
「ーMa thuật Không Gian Chiến Đấu Thức》」
Bọn nhóc chết tiệt!!!
Alken cố gắng đâm lấy tôi.
Ngoài ra, các đồng đội của ông ta, một người thú với thanh kiếm trên tay mình và một người thú với thanh trường thương trên tay cũng tấn công theo sau đợt tấn công của ông ta. Và một nữ pháp sư đang bắt đầu niệm chú. Dựa trên tầm quan sát của mình, tôi bắt đầu kiểm soát các đường tấn công của họ.
Mũi kiếm của Alken sượt qua trước mặt tôi.
Quá chậm.
Chuyển động của Alken quá chậm so với tôi. Dù cho cấp độ của ông ta có cao hơn tôi. Tuy nhiên nhanh nhẹn và tốc độ ông ấy lại thấp hơn tôi. Hơn thế nữa, vớiKhông Gian Chiến Đấu Thức, tôi hoàn toàn nắm được đòn tấn công của ông ta và dễ dàng né tránh nó.
Với sự chênh lệch về năng lực, tôi chém vào ông ta.
Trước tiên, tôi chém nhẹ lên tay cầm kiếm của Alken, tiếp theo là vào hai chân của ông ta. Chắc rằng ông ta đã ngã xuống, tôi liền né đòn tấn công của người cầm thương. Rồi chém vào tay hắn ta với thanh kiếm của mình. Sau đó lại tiếp tục chém vào chân hắn ta khiến hắn không thể di chuyển được nữa rồi tiến tới vị trí của nữ pháp sư đang niệm chú. Liền ngay lúc ấy, người cầm kiếm lao về phía tôi, tôi liền chém vào tay hắn ta rồi tới hai chân cho hắn gục xuống. Và nhẹ nhàng đặt thanh kiếm lên cổ nữ pháp sư đang niệm chú.
Và tất cả chỉ diễn ra trong vài giây.
Tôi nói với họ bằng một giọng thấp nhất có thể.
Thứ tôi muốn trong trận đấu này không phải là tiền. Là vì các người đã xúc phạm Dia. Giờ thì cút đi và đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tôi
Không thể nào……
Alken và những người đồng đội của mình hoàn toàn không thể nào tin được vào những gì đang diễn ra trước mắt mình.
Cuộc chiến chỉ kết thúc trong vài giây. Tôi tin là họ hoàn toàn chưa trải qua chuyện này và ngạc nhiên là cũng là lẽ thường.
Trả lời nhanh lên. Hay là các người muốn chịu đau đớn hơn nữa
Khi tôi nói thế thanh kiếm của tôi cũng tiến gần hơn cổ của nữ pháp sư.
Tôi chịu thua! Tôi đầu hàng. Tôi sẽ cút khỏi tầm mắt các cậu ngay
Nữ pháp sư đang bị tôi chĩa kiếm vào lên tiếng đầu hàng đầu tiên.
Liền ngay sau đó, người thú cầm kiếm và người thú cầm trường thương cũng bỏ cuộc.
Chết tiệt thiệt! Chúng ta không thể ở đất nước này được nữa rồi
Sự khác biệt về sức mạnh của chúng tôi là quá rõ ràng, vì thế tôi cũng không buồn quan tâm họ nữa.
Trên tất cả, mục đích của chúng tôi cũng không phải là tiền.
Tốt lắm. Hy vọng là chúng ta sẽ không gặp lại nhau nữa
Tôi nói thế và chỉ thanh kiếm của mình ra hiệu cho họ biến đi theo hướng đó.
Nếu chúng tao rời khỏi quốc gia này, mày sẽ không làm gì chúng tao nữa đúng không?
Đúng vậy. Nhưng tôi sẽ báo chuyện này lên Công Hội, vì thế tốt nhất là các người nên rời khỏi Liên Minh Các Quốc Gia và cút thật xa khỏi tầm mắt của tôi
Chết tiệt thiệt
Alken liền ngay lập tức rời đi.
Người thú cầm kiếm dìu lấy Alken, bốn người họ rời khỏi đây. Và tôi có thể nghe thấy cuộc tranh cãi của họ.
Tôi không quan tâm, chỉ đứng đấy nhìn họ rời đi.
Ngay khi họ biến mất khỏi tầm mắt của mình, tôi liền thở ra một hơi.
Haaaa……
Tớ xin lỗi. Đã kéo cậu vào rắc rối của mình
Cho đến khi bọn họ biến mất. Dia cúi đầu mình xuống xin lỗi tôi.
Không, là do bọn họ. Nếu họ dám xuất hiện trước mặt tớ lần nữa, tớ sẽ cho bọn họ biến mất
Tớ không có ý đó…… Tớ chỉ muốn được thừa nhận……
Nhìn thấy vẻ mặt đầy đau khổ của Alken  và đồng đội ông ta phần nào làm tôi cảm thấy có chút dịu đi, nhưng Dia có vẻ dường như cũng không được khá cho lắm. Có lẽ Dia là dạng người quá mức ngây thơ tin vào một cuộc chiến công bằng.
Tuy nhiên, việc như thế chỉ xuất hiện trong mơ.
Cậu đừng nghĩ nhiều quá, đó là do bản chất của họ
Còn tôi thì sao, tôi có muốn được thế giới này công nhận không? ーーQuả thật là một câu trả lời đầy khó khăn. (TL: đoạn này không rõ nghĩa là main muốn thừa nhận thế giới này hay được thế giới này thừa nhận mình nữa, vì main luôn phấn đấu trở về thế giới trước đây của mình)
Vậy thì……Hôm nay chúng ta nên làm gì đây?
Lượng MP của tớ cũng không còn là bao nhiêu, tớ nghĩ chúng ta nên trởー」
「ーKhông, giờ các ngươi quay về sẽ gặp rắc rối đấy
Một tiếng nói vang lên cắt ngang lời của tôi.
Đó không phải là giọng của Alken hay đồng đội của ông ta. Âm thanh đó trầm thấp hơn, khô khan hơn và nghe mà cả sởn cả gai ốc.
「ー!?
Bất ngờ trước giọng nói đó, tôi liền nhảy lùi về phía sau.
Do quá tập trung về Alken và đồng đội của ông ta cùng với việc sử dụng ma thuật Không Gian Chiến Đấu Thức, mà tôi đã hoàn toàn mất cảnh giác không phát hiện ra có người gần mình.
Dia cũng giật mình nhảy lùi về phía sau theo tôi.
Bất ngờ à? Các ngươi sẽ gặp rắc rối nếu như quay trở về đấy. Lâu lắm rồi ta mới gặp mấy đứa trẻ như các ngươi ở đây. Ta đã làm một việc thật hổ thẹn mà
Giọng nói đó đến từ phía trên trần của mê cung.
Nó có hình dạng tương tự như những con Bóng Treo mà chúng tôi đã săn trước đây. Nhưng con này lại khác. Bởi vì Bóng Treo không có hình dạng giống như con người và càng không thể nói được.
Tuy nhiên, cái bóng này hoàn toàn có hình dạng giống như con người và có thể tự tư duy nói chuyện nữa.
Cơ thể nó giống như một loại chất lỏng đen sệt. Và không hề có những sọc thẳng trên mặt mình. Một con quái biết nói chuyện chính cống xuất hiện. Con quái vật này bám trên trần nhà và hướng mặt về phía chúng tôi.
Tôi ngay lập tức sử dụngQuan Sátđể xác nhận trạng thái của nó.
Thủ Hộ Quái Tầng 20kẻ đánh cắp bóng tối.
Nó không phải là con người.
Và nó không hề có cấp độ gì cả, nhưng lại được viết là Thủ Hộ Quái tầng 20 của mê cung.
Con quái vật với khuôn mặt đen nở nụ cười và tự giới thiệu với chúng tôi.
Fufufu, ta là Thủ Hộ Quái tầng 20 của mê cung này, được biết đến là kẻ đánh cắp bóng tối. Chào mừng các bạn trẻ!
Bình luận