projects

Modern Weapons Cheat in Another World - Vol 2 - Chap 7


Một ngày sau khi Kazuya giải cứu những nô lệ từ ngục giam dưới lòng đất.
Bởi vì Phyllis đã gọi cậu, nên Kazuya đi đến lâu đài cùng với Chitose.
Trông thật giống lâu đài của châu Âu
Thế à?
Mỗi góc của cung điện đều được đánh bóng sáng lấp lánh. Không chỉ thế còn có một tấm thảm đỏ sậm màu trải dài trên mặt đất và trên tường là những bức tranh vô cùng đẹp.
Kazuya và Chitose vừa đi vừa ngắm nhìn tòa lâu đài này.
Đến rồi, thưa ngài
Người hầu gái dẫn đường cho họ lên tiếng như thế trong khi dẫn họ vào trong phòng. Bước vào trong phòng, Kazuya thấy Phyllis đang mặc một bộ giáp sáng rực, và người phụ nữ trong bộ trang phục quý phái đang ở đó.
…..Cô ấy là ai nhỉ?
Cô gái đang ngồi trên cái ghế sofa gợi cho người ta một cảm giác trưởng thành chín chắn, có vẻ như cô tầm 30 tuổi.
Kazuya và Chitose bước vào phòng.
Lối này, xin mời
Nếu cô cứ khăng khăng như thế
Xin thứ lỗi
Người phụ nữ ngồi trên ghế sofa nở một nụ cười nhẹ khi nói thế.
Tôi là nữ hoàng Isabella Veruherumu của vương quốc Canary
Tại sao nữ hoàng lại bất ngờ xuất hiện ở đây!?
Mặc dù Kazuya hoàn toàn bất ngờ trước việc người phụ nữ trẻ tuổi ngồi đó là một nữ hoàng, thế nhưng cậu vẫn xoay sở trả lời một cách vô cùng bình tĩnh.
Rất hân hạnh được gặp người, nữ hoàng Isabella. Tôi là lãnh đạo của nhóm thám hiểm Parabellum, Nagato Kazuya. Và đây là thuộc cấp của tôi, Katayama Chitose
Tôi đã được nghe Phyllis kể rất nhiều về các người. Có thể thấy được nhóm thám hiểm các người là một nhóm vô cùng tuyệt vời
Tôi rất….vinh dự
Trong khi đáp lại nữ hoàng Isabella, Kazuya bắn cái nhìn của mình tới Phyllis.
Nhận thấy ánh mắt của Kazuya, cô chỉ biết mỉm cười gượng gạo.
…..Tôi hi vọng là cô đừng có đề cập đến thứ gì đó lạ lùng.
Kazuya không hề che giấu sự băn khoăn của mình trong khi nhìn Phyllis.
Tôi nghĩ là các ‘thủ tục’ thế đủ rồi. Để tôi nói cho cậu biết tại sao tôi ở đây
Quay trở lại vấn đề chính, nữ hoàng Isabella tiếp tục nói.
Tôi muốn cám ơn là cậu đã cứu Iris, cũng như ngăn tiểu đội hiệp sĩ 2 bị tiêu diệt
Không, chúng tôi chỉ là tình cờ thôi
Kazuya cúi thấp đầu mình xuống mà vội trả lời lại nữ hoàng Isabella.
Cậu đừng quá khiêm tốn. Dù sao thì cậu cũng đã cứu Iris và Phyllis
Vâng…..
Kazuya đáp lại một cách mơ hồ.
Tôi nghe nói cậu định là trở lại đây thì sẽ tới thăm Iris nhỉ?
Hở?
Kazuya cảm thấy không thoải mái chút nào khi nữ hoàng nói đến vấn đề của Iris.
Um….vậy người không muốn tôi gặp công chúa Iris à?
Nghe Kazuya nói thế làm cho nữ hoàng Isabella cúi mặt mình xuống tỏ vẻ buồn bã.
Không….Tôi cũng muốn ở gần nó. Tuy nhiên, với ma thuật mà nó không thể kiểm soát được thì thật quá nguy hiểm khi ở gần nó
.Nữ hoàng, trở lại vấn đề chính thôi
Khi cuộc thảo luận bắt đầu đi sai hướng, Phyllis lên tiếng nhắc nhở.
Tôi xin lỗi. Đó không phải là chuyện tôi muốn nói đến….Chúng ta đi vào vấn đề chính nhé?
Sau khi nói thế, nữ hoàng Isabella hướng ánh mắt mình về phía Phyllis.
Đây là phần thưởng của cậu
Nhận được ánh mắt nhắc nhở của nữ hoàng, Phyllis đưa một cái túi màu trắng phát lên tiếng leng keng cho Kazuya.
Cái túi mà Phyllis đưa cho Kazuya bao gồm 50 đồng vàng và 1 đồng vàng trắng.
Thế này có quá nhiều rồi không?
Kazuya nhận được phần thưởng nhiều hơn so với trước đó yêu cầu liền hỏi Phyllis.
Ồ, tôi không nghĩ vậy. Với việc mà cậu đã làm, nhiêu đây hoàn toàn xứng đáng
Thế thì tôi đành nhận nó vậy
Nữ hoàng Isabella giao cái túi cho Chitose, cùng lúc đó thì Kazuya thể hiện sự biết ơn của mình và chuẩn bị rời đi.
Xin đợi chút đã
Gì vậy, thưa người?
Tôi có một yêu cầu muốn nhờ cậu
Hmm….yêu cầu?
Đúng vậy
Không chỉ Kazuya, ngay cả Phyllis cũng hoàn toàn bị sốc bởi yêu cầu đột ngột của nữ hoàng.
Tuy nhiên, Kazuya không thể bỏ mặc những lời của nữ hoàng được. Vì thế cậu và Chitose liền ngồi xuống lại.
Tôi  chỉ có một yêu cầu thôi. Tôi muốn cậu trở thành bạn của Iris
Hả!! Chuyện đó….
……
À, rất vui lòng vì sự cho phép của người, không phải chuyện phần thưởng đâu, cho dù không có thì tôi cũng rất vui lòng làm bạn với cô bé
Đúng vậy, bây giờ tôi hoàn toàn không gặp rắc rối gì về tài chính cả.
Kazuya đang trầm tư về yêu cầu đột ngột của nữ hoàng.
–BANG!!
Bất thình lình một người lính mở cửa đi vào.
Ngay lập tức, Phyllis nắm chặt thanh kiếm của mình và hét về phía người lính.
Chuyện gì vậy!?!? Ngươi không biết là nữ hoàng đang tiếp khách sao!!
A! Xin tha thứ cho sự vô lễ của thần!! Thần có chuyện khẩn cấp cần báo cáo!!
Nghe những lời đó người lính đi vào trong phòng, nói lời xin lỗi, trong khi liếc mắc nhìn Kazuya và Chitose.
Không sao, cứ báo cáo đi
Ngay khi được sự cho phép của nữ hoàng Isabella, người lính đứng thẳng người dậy và bắt đầu báo cáo.
Báo cáo! Đội trinh sát của chúng thần phát hiện số lượng lớn xác quái vật gần hai khu vực quái vật tăng trưởng bất thường. Chúng thần vẫn còn đang xác nhận tình hình, nhưng dường như cả hai khu vực đã bị thiêu cháy đen, không còn sót lại gì cả!!
Hử!? Chuyện này thật chứ!?
Nữ hoàng Isabella thốt lên với vẻ nghi ngờ.
Vâng! Hoàn toàn là sự thật!
Người lính gật đầu chắc chắn, điều đó khiến nữ hoàng Isabella rơi cả nước mắt.
Tốt! Chuyện này thật tốt! Chúng ta không cần phải hi sinh Iris nữa!
Như thể không kìm chế được nữa, nữ hoàng Isabella lấy tay che khuôn mặt mình lại và bắt đầu rơi nước mắt.
Tôi xin lỗi đã khiến cậu thấy tôi như thế này
Sau khi người lính rời khỏi phòng, nữ hoàng Isabella trở lại bình tĩnh và tiếp tục cuộc trò chuyện.
Không có gì đâu, thưa người
Vậy à? Chúng ta bàn tiếp về chuyện khi nãy…
–BANG!!
Cấp báo!!
Khi nữ hoàng Isabella cố quay lại chủ đề một lần nữa, thì một người lính lại mở cửa xông vào.
Báo cáo!! Chúng thần nhận được thông tin mới từ hai khu vực quái vật tăng trưởng bất thường!!
Phyllis nghĩ rằng có lẽ bản báo cáo cũng tương tự như thế, định lên tiếng quở trách, thì anh ta đã lắc đầu phủ nhận.
Chuyện này hoàn toàn khác, thưa người!!
Nhìn thấy biểu tình của người lính giống hệt như lúc nãy, nữ hoàng Isabella cho phép anh ta nói.
Không sao cả, cứ nói đi
Báo cáo! Đế chế ma thuật Elsass đã tấn công thành phố pháo đài của chúng ta!! Quân số của chúng ước tính khoảng 500,000 người và có thông tin là chúng định sẽ thực hiện một cuộc chiến tranh vây hãm. Tuy nhiên cũng có một thông tin chưa được xác nhận là trong đội quân của chúng có sự xuất hiện của người thế giới khác
Hở? Thành phố pháo đài…..
Không thể nào!?….Chuyện này thật chứ?
Thần thề với Chúa mọi chuyện đều là thật, quân tiếp viện đã đang trên đường đến đó
Phyllis và nữ hoàng Isabella không biết phải nói gì trước tin tức xấu bất ngờ này.
Tôi hiểu rồi…..
Vâng
Căn phòng liền trở nên im lặng.
Chúng ta nên làm gì đây, thưa người?
Người lên tiếng phá vỡ sự yên lặng đó là Phyllis.
Mất bao lâu để có thể tập hợp được một tập đoàn quân?(TL: 1 tập đoàn quân gồm từ 2 quân đoàn trở lên, và 1 quân đoàn có quân số từ 20,000 tới 40,000 người)
Bởi vì chúng ta phải đới cánh quân từ biên giới quay về nữa, chuyện này có thể mất từ 1 -2 tuần. Trong vòng 2-3 ngày tôi có thể tập hợp được 30,000 quân. Và đến khi đại quân đến được đó thì có lẽ nó cũng đã thất thủ. Nhưng cho dù chúng ta có đổ thêm 20,000 quân vào lực lượng 10,000 quân của thành phố pháo đài thì cũng chẳng khác gì đổ muối vào biển
Vậy sao?
Bầu không khí ảm đạm lại bao trùm lấy căn phòng một lần nữa.
Trong khi đó, Kazuya và Chitose lắng nghe cuộc thảo luận của họ mà cũng cảm thấy lo lắng.
Ưm…
Tôi xin lỗi….
Khi Kazuya lên tiếng thì hai người họ mới nhớ tới là cậu vẫn còn ở đó.
Tôi xin lỗi, xem ra chúng ta không thể kết thúc được rồi. Như cậu nghe thấy đấy, hiện giờ chúng tôi đang có chuyện khẩn cấp
Tôi xin lỗi, Kazuya-san…..nếu còn cơ hội, chúng ta sẽ nói chuyện với nhau. Bảo trọng
Hai người họ có lẽ đã đoán được những gì sẽ xảy ra với vương quốc Canary.
Kazuya và Chitose vẫn ở lại đấy trong khi nữ hoàng và Phyllis đã rời khỏi. Và âm thanh inh ỏi bắt đầu vang lên khắp lâu đài.
Thấy thế cậu ngó nhìn ra bên ngoài xem xét chuyện gì thì cậu thấy một khuôn mặt quen thuộc vào trong tầm mắt của mình.
Ha…..haaa……Tìm…thấy…rồi..
……Beretta?
Đó là đội phó đội hiệp sĩ số 2, Beretta.
Xảy ra chuyện gì thế?
Đó là…. Ngài có nghe nói là quân đội của đế chế ma thuật Elsass đã tấn công rồi chưa?
À, rồi. Chuyện có vẻ thật nghiêm trọng
Khi Kazuya trả lời Beretta, cô níu lấy quần áo cậu mà rơi nước mắt.
Tuy nhiên, Chitose đã ngăn chuyện đó lại.
Đừng có chạm vào chủ nhân
Cô tránh ra!! Cô không có quyền can thiệp vào chuyện này!
Beretta vừa rơi nước mắt vừa tranh luận với Chitose.
Tôi cầu xin ngài! Hãy cứu lấy đứa em gái bé nhỏ của tôi!!
Tiếng nói đầy đau thương của Beretta vang vọng khắp lâu đài.
――――――――――――
Kazuya nghe những lời của Beretta liền đưa cô đến một căn phòng trống để nói chuyện.
.Nói cách khác, em gái của cô đang ở trong thành phố pháo đài mà quân đội của đế chế tấn công. Mà cô thì không thể tự ý di chuyển được bởi các hiệp sĩ đang được điều động
Vâng!! Nếu là phụ nữ thì đế chế sẽ không quan tâm đó là thú hay quái vật, chúng sẽ bắt lại hiếp dâm rồi sát hại! Xin ngài hãy cứu lấy đứa em gái của tôi!!
Cô quỳ xuống dập đầu cầu xin Kazuya.
Chitose bắt đầu lên tiếng trong khi nhìn Beretta một cách lạnh lùng.
Yêu cầu chủ nhân tôi đi đến nơi chết chóc, đó là những gì tôi nghe thấy à
Tôi rất muốn đi!! Tuy nhiên là cận vệ của công chúa Iris, tôi không thể rời khỏi người được! Nếu là các nhóm thám hiểm thường sẽ không thể nào, nhưng nếu đó là Parabellum của Kazuya…
Chủ nhân, ngài không nên nghe cô ấy
Chitose cố gắng kéo Kazuya ra xa khỏi Beretta.
Làm ơn đi mà! Làm ơn!
.Chitose
Vâng
Tôi sẽ giúp cô ấy, nhưng không phải là vì Beretta(TL: Ý là main đồng ý cứu em con này nhưng không phải vì nó mà có lí do khác)
Hở?
Kazuya nhìn khuôn mặt của Chitose và Beretta rồi cậu đưa ra quyết định.
Cho dù Beretta không yêu cầu. Chúng tôi cũng sẽ dự định đến thành phố pháo đài đó
…..Đến lúc mình phải trả món nợ đó rồi.
Vậy thì…..
Tôi không thể hứa với cô gì cả, nếu chúng tôi có gặp cô bé chúng tôi sẽ mang cô ấy về
..Ngài nói thật chứ?
Thật
Ngài sẽ…..Uaaa!!
Thở phào nhẹ nhõm trước câu trả lời của Kazuya, Beretta liền nhảy vào lồng ngực cậu khóc nức nở.
Xin ngài hãy chăm sóc em gái của tôi, tên nó là Colt Zara
Sau khi nhận cuộc tiễn đưa của Beretta, Kazuya bắt đầu tập hợp quân đội.
Tất cả mọi người, nghe đây! Bây giờ chúng ta sẽ tiến đến thành phố pháo đài, nơi đó hiện đang chịu cuộc tấn công của quân đội đế chế ma thuật Elsass. Và mục tiêu của chúng ta lần này là đẩy lùi và tiêu diệt quân đội của đế chế. 10 binh sĩ sẽ ở lại trông coi dinh thự, còn lại sẽ tham gia vào đoàn xe. Xuất phát!!
「「「「Tuân lệnh!!」」」」
Hài lòng trước câu trả lời của mọi người, Kazuya cũng rời khỏi để làm chuẩn bị.
Chủ nhân. Ngài thật sự cần phải đích thân đến thành phố pháo đài sao?
Đúng vậy, nếu tôi không tận mình đến đó thì tôi thể xác nhận được nó?
..Tôi hiểu rồi. Vậy còn các đơn vị khác ngài định làm như thế nào?
Tôi không muốn để cho cô ấy biết toàn bộ lực lượng của mình, nhưng tình hình này có vẻ tồi tệ. Vì thế báo cho các binh sĩ ở tiền đồn vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời gửi một chiếc sidecar đi trinh sát luôn(TL: sidecar là xe mô tô có gắn thùng xe bên cạnh, muốn biết thêm thì tra google xem cho rõ hình nhé.)
Tôi hiểu rồi
Chitose nhìn Kazuya với đôi mắt đầy kiên quyết.
Kazuya bước lên một chiếc xe gần đó trong đoàn xe rồi tiến thẳng về phía thành phố pháo đài.
Bình luận