projects

Netooku Otoko no Tanoshii Isekai Boueki - Chap 8


“Shello-san, Rebecca-san, tôi thật sự rất biết ơn những việc mà hai người làm cho tôi. Tôi có thể nhận được phước lành cũng đều là nhờ hai người. Không chỉ thế còn giúp tôi đăng ký Công Hội và kiếm việc ở thành phố này… Đây là thứ duy nhất mà tôi có thể đáp lại cho hai người, xin hãy nhận lấy.” [Ayase]
Nói thế tôi liền rút con dao Bowie từ trong túi ra và đưa cho Shello-san.
Nếu Shello-san chấp nhận nó, nhiệm vụ của tôi “Bày tỏ lòng biết ơn với người thợ săn 1/2” sẽ được hoàn thành.
◇◆◆◆◇
Trở lại câu chuyện xảy ra cách đây không lâu.
Khi chúng tôi rời Phòng Công Thương, cả ba đi ăn trưa cùng nhau.
Tôi không có một xu dính túi, thật không tốt chút nào nếu tiếp tục mượn tiền họ. Tôi cố không làm phiền họ nhưng Rebecca-san một mực nhất quyết, "Còn trẻ không nên quá dè dặt" vì vậy tôi đã có kinh nghiệm ăn trưa tại một thế giới khác.
Và Shello-san đề nghị đến một quán cách Phòng Công Thương khoảng 10 phút đi bộ.
Ấn tượng đầu tiên của tôi nó là một quầy hàng. Bàn ghế được đặt trên vỉa hè được lát bằng đá và có thể nhìn thấy khách hàng đang ăn uống một cách nhàn nhã.
Họ mua thức ăn từ các quầy hàng ven đường sao?
Có vẻ như họ đã mua thức ăn ở đó rời mới mang về đây. Con đường chỉ có chiều rộng khoảng 5m vì thế tính luôn cả khách hàng rồi bàn ghế linh tinh này nọ, nó mang đến cảm giác thật là chật chội.
Cái quái gì vậy? Hôm nay có lễ hội sao?
Tôi quyết định bám thật sát Rebecca-san đang đi đến quầy hàng thực phẩm. Một phần là tôi muốn nghiên cứu giá cả ở đây, phần còn lại thì do tò mò.
Rebecca-san tiến hành gọi món như thể cô đã quen với việc này.
5 xiên Guilaume (một loại thịt trông giống như gà) có giá 20 EI. Cho 2 phần lớn Paella (một loại cơm có màu đỏ và hỗn hợp nhiều thành phần bên trong) giá 40 EI. 3 bát súp đậu giá 15 EI và 3 miếng bánh trông giống bánh mì naan giá 15 EI. 3 quả Ririamu (loại quả màu đỏ) giá 10 EI.
Tất cả tổng cộng là 100 EI.
Nói cách khác, vậy là tốn hơn 1 đồng bạc? Có lần cô ấy đã đề cập đến việc 3 đồng bạc có thể đủ dùng trong nửa tháng? Cô ấy đã mua quá nhiều hay thức ăn ở đây thực sự mắc? Ngay lúc này tôi thật sự lo lắng cho ngân sách gia đình Shello-san...
Có phải họ đã chi tiêu 1/3 nửa tháng tiền ăn của mình chỉ trong một bữa ăn...
Trở lại bàn ăn, Shello-san đang tự phục vụ, rót trà cho chúng tôi. Khi tôi nhấp vào một ngụm, tôi có thể cảm thấy vị hương thơm của nó. Đây dường như là một loại trà mà tôi chưa bao giờ nếm thử trước đây. Khi tôi quan sát kĩ những lá trà, tôi thấy chúng như thuộc giống Neko Jarashi (Setaria viridis). Vậy nên trong khoảng thời gian sắp tới chúng tôi chỉ gọi loại trà Neko Jarashi này.
Từ lúc quay lại bên kia tấm gương tại căn phòng theo kiểu phương Tây, tôi đã không thể quên đi những ấn tượng về nền văn hóa ấy trong tôi từ thế giới khác này. Nó thật sự thật sự khó hiểu. Thường thì người ta uống trà sẽ không ăn cơm?... Nhưng không sao, thế cũng hợp với sở thích của tôi.
Sau đó các món ăn gọi đã được dọn ra.
-Tất cả chúng đều ngon đến bất ngờ.
Thịt xiên Guillaume hơi cứng và khô nhưng kết hợp với các loại thảo mộc, muối, nó làm nên hương vị thật tuyệt vời.
Ngược lại, những quả Paella có màu đỏ nhưng vị của nó rất dịu và tôi có thể dễ dàng thưởng thức hương vị của rau luộc và thịt. Gạo dùng để nấu ăn giống với gạo Thái hơn là gạo Nhật.
Món súp không chỉ có đậu mà còn có vài quả trứng nhỏ (trông như trứng chim cút). Nó dường như rất bổ dưỡng.
Mặc khác, bánh giống bánh mì naan vỏ có hương vị như bánh pizza hơn là bánh mì naan. Và có những giọt dầu đang nhỏ xuống từ các cạnh của nó đủ cho một bữa ăn nhẹ.
Nguy hiểm. Thế giới này thật nguy hiểm. Thức ăn ở đây ngon tuyệt.
Ban đầu tôi nghĩ rằng 1 đồng bạc là quá đắt với các món ăn nhưng hương vị của chúng đã phủ nhận điều đó. Paella như là một món ăn đủ dùng cho 5 người. Có 2 miếng khoảng 1 bushel (8 gallon). Shello-san và Rebecca-san đúng là một cặp háu ăn mà.
Cả ba chúng tôi đã ngấu nghiến hết tất cả các món.
Cuối cùng chúng tôi ăn tráng miệng với trái Ririaru.
Nó có hình dáng như xoài nhưng hơi chua hơn. Người trong vùng này nói rằng ăn tráng miệng với loại trái cây này rất tốt. Các kích thước của nó cũng khá lớn (lớn hơn so với một quả táo). Giá 4 EI mỗi quả nhưng tổng 3 quả lại có giá 10 EI.
Tuy nhiên, tôi lại không thể chuyển đổi được 1 EI bằng bao nhiêu yên Nhật. Nếu như là ở Nhật, Paella sẽ được bán khoảng 300 yên mỗi miếng (ở đâu đi nữa thì tiền vẫn là tiền) nên tôi ước tính 1 EI = 150 yên.
Không giống như 150 yên là đơn vị nhỏ nhất...không...nó có thể? Điều đó thật vô nghĩa khi mang những thường thức thông thường ở Trái Đất đến thế giới này.
Tôi sẽ suy nghĩ vấn đề này một thời gian sau vậy. Giờ xem, tôi nên bán thứ nào từ Nhật Bản đây.
◇◆◆◆◇
“Jirou. Có vẻ như cậu không có nơi nào để đi, do đó cậu có thể ở tạm tại chỗ của chúng tôi trong thời gian này. Cũng còn 1 chiếc giường cho cậu… Mặc dù là nó cách khá xa thành phố.” [Rebecca]
Trong khi chúng tôi đang uống trà, Becky-san đột nhiên cắt ngang. Shello-san cũng gật đầu khi ông nói “Umm…umm”.
Tôi thực sự rất vui với lời đề nghị này. Tôi chỉ là một người xa lạ, bị mất trí nhớ, mặc quần áo nội địa và có 8 chức nghiệp. Cô ấy cư xử với người không rõ danh tính như tôi thật quá tốt. Sự tử tế của cô làm tôi cảm thấy thật áy náy.
Nhưng tôi nghĩ là mình không nên quá phụ thuộc vào họ. Dù có thế nào, tôi cũng phải trở về nhà ít nhất 1 lần. Tôi vẫn chưa nói gì với cha mẹ mình cả và còn cuộc đấu giá dang dở trên mạng nữa.
Nhưng thật là khó để từ chối khi họ mở lòng với tôi như vậy…
“Với những gì mọi người đã dành cho tôi, tôi chỉ có thể nói điều này. Tôi rất hạnh phúc. Mọi người càng đối xử với tôi như thế tôi cảm thấy mình càng thêm áy náy. Vì thế tôi nghĩ đã đến lúc mình nên làm gì đó. Có lẽ tôi có thể sẽ kiếm được chút tiền nếu bạn vài thứ trong tay  mình…” [Ayase]
Nói rồi, tôi lấy con dao tự vệ do tôi tự chế ra đặt lên bàn.
-Hồi năm đầu trung học, tôi đã học được cách làm một con dạo.
Lúc tôi còn ở trung học, có một giáo viên mỹ thuật là giáo viên cố vấn cho câu lạc bộ của tôi (ông cũng là giáo viên dạy Toán). Tôi đã quan sát khi ông đang làm một con dao. Sau khi quan sát ông một thời gian, không biết từ lúc nào tôi đã say mê nó. Thậm chí ngay bây giờ, tôi vẫn có thể làm một cái mới trong vòng 6 tháng.
Và tôi cũng đã kết thân được với người giáo viên đó vì vậy ông ấy thường cho tôi vài vật liệu rẻ tiền và các công cụ khi tôi cần. Thậm chí ngay cả sau khi trở thành một NEET, chuyện này vẫn không ngừng lại. Không tính tới vấn đề thép, chỉ tính tới các dụng cụ bằng điện thôi cũng thật là chuyện khó cho tôi rồi.
Shello-san tỏ ra rất quan tâm và cầm nó trong tay để đánh giá.
Tôi chỉ mang đến một thứ duy nhất có thể sử dụng như vũ khí để tự vệ… là một con dao Bowie có lưỡi dài nhất.
Tổng chiều dài của nó là 35cm bao gồm luôn cả phần lưỡi dao dài 20cm.
Theo cá nhân tôi, không có nhiều người sẽ làm một con dao với kích thước này. Nếu ai mang nó ra ngoài ở Nhật bản, nó lập tức sẽ bị phát hiện nhưng bởi vì tôi chỉ làm bởi vì sự hứng thú của mình nên không có vấn đề gì cả.
Nó là một con dao cổ điển làm bằng thép ATS-34 không gỉ.
Bao của con dao (da của bao) cũng là tự làm với những nét chạm khắc trên lớp da bò nhìn rất đẹp. Và nó cũng là một trong những thứ khiến tôi cảm thấy rất tự hào.
“Đây là một con dao tốt. Tôi đã từng thấy rất nhiều con dao rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy một con dao sáng bóng thế này. Thậm chí tôi có thể thấy khuôn mặt mình phản chiếu trên nó. Kết cấu cũng có vẻ phức tạp. Chắc nó cũng hơi đắt tiền nhỉ?” [Shello]
Có vẻ với người có kiến thức về dao như Shello-san thì đây cũng là một con dao khá nổi tiếng.
Tôi không chắc giá bao nhiêu là “khá đắt” nhưng được làm bởi một kẻ nghiệp dư như tôi, thì có được giá 10000 yên cũng là quá tốt rồi. Mặc dù là tôi không có ý định bán nó trên mạng.
“Tôi không nhớ gì về nó cả, nhưng tôi cảm thấy nó là một con dao tốt. Tôi không chắc nó sẽ bán được bao nhiêu, tuy nhiên tôi nghĩ ít nhất nó có thể đủ cung cấp đủ chi phí cho tôi hoạt động lúc này.” [Ayase]
“Đúng vậy. Với thứ này nó sẽ kiếm được cho cậu số tiền kha khá. Vậy để tôi hỏi thăm người quen xem.” [Shello]
“Vậy cảm ơn nhiều.” [Ayase]
◇◆◆◆◇
Các vật dụng tôi mang đến thế giới này ngoài con dao Bowie, là hai vỏ bọc dao và một con dao săn cỡ trung bình. Con dao Bowie là vật đặc biệt tôi mang theo vì vậy tôi không có ý bán nó, nhưng tôi có kế hoạch bán vỏ dao và con dao săn.
Sẽ thật tốt nếu tất cả chúng được bán với giá 1 đồng vàng nhưng…
Cửa hàng mà Shello-san quen lớn hơn so với tôi mong đợi.
Tên của cửa hàng dụng cụ này là “Cửa hàng Meeker”. Có vẻ như đây là cửa hàng lớn nhất thành phố này. Mặc dù khi tôi bước vào, bên trong trông giống như cửa hàng bán vũ khí và áo giáp hơn là một cửa hàng dụng cụ cho tôi.
Hàng hóa họ đang bán là…nghiêm túc mà nói là như trong RPG?
(TL: Đoạn này mình đã chỉnh sửa lại khác so với Eng, bạn nào muốn hiểu chính xác nó nói gì thì xem Eng, vì đoạn này chỉ nói về main tưởng tượng cửa hàng này nhỏ như trong game nhưng nó lại lớn đến bất ngờ)
“Đây là một cửa hàng để mua vũ khí và trang bị bảo vệ. Quý khách cần gì? Ngài cần tìm vật dụng gì sao?”
C-chính là nó. Một cửa hàng RPG.
Kiếm, dao, thương, chùy, đũa phép, khiên, găng tay sắt và đồ bảo hộ chân. Họ có áo choàng, quần áo, giày, dụng cụ dùng khi đi du lịch, túi ngủ, dây thừng, nồi nấu ăn và bát, dao, đĩa… Thậm chí có đuốc và đèn xách tay để soi sáng những nơi tối tăm.
…Thật là thú vị!!
Tôi yêu cửa hàng thế này!! Đây chắc chắn là cửa hàng của du hành giả ~
Tôi nghĩ là mình có thể dành nửa ngày suốt ở đây!
Shello-san thấy tôi ngạc nhiên với các loại vũ khí và áo giáp đó liên lên tiếng gọi tôi.
…Tôi xin lỗi…Tôi đã bị cuốn hút bởi chúng…Tôi thực sự thích những thứ như thế này…
Tôi liền tiến lên thay đổi vị trí của mình với Shello-san bởi vì tôi cần cho chú tiệm xem vật phẩm của mình.
Ngoại trừ con dao Bowie, tôi bỏ tất cả các con dao khác ra ngoài và sắp xếp chúng lên bàn.
Chủ tiệm là một người đàn ông cường tráng tầm 40 tuổi. Trái ngược với dáng vẻ mạnh mẽ của mình, đôi mắt của ông thật dịu hiền.
“…Tôi chưa từng thấy vật phẩm nào thế này ở vùng này…Nó là vật phẩm được sản xuất trong nội địa hay từ các vùng núi à…? Thật là khó tin mà.”
Người chủ tiệm không ngừng lẩm bẩm khi kiểm tra các vật phẩm.
Rất xin lỗi nhưng chúng được làm trên Trái Đất. Chính xác thì chúng đều là do tôi làm. – Tuy nhiên tôi lại không thể thốt lên những lời đó được, vì thế chỉ có thể xem ông kiểm tra trong yên lặng.
Và Shello-san cũng nói trước với ông là tôi bị mất trí nhớ để tránh những câu hỏi không cần thiết.
“Xin lỗi đã để cậu đợi lâu. – Sau khi kiểm tra xong, tôi chỉ có thể nói này, tôi sẽ trả 10 đồng vàng nếu cậu bán tất cả chúng cho tôi.”
“Hả?!” [Ayase]
Tôi hoàn toàn câm nín. 10 đồng vàng sao!?
Nếu tôi đổi 10 đồng vàng ra yên Nhật… Theo hững gì tôi tính toán trước đó thì 1 EI = 150 yên, vậy 10 đồng vàng tương đương 10000 EI…
…Nó sẽ là 1,5 triệu yên.
“—A xin đừng hiểu lầm. Cho tôi được làm rõ, giá trị của con dao thực sự chỉ có 1 đồng vàng… Chỉ là phương pháp sản xuất con dao này chưa xuất hiện ở đất nước này. Tôi thậm chí chưa từng nhìn thấy nó trước đây. Chưa nói đến là loại vật liệu tôi chưa biết đến này. Dựa vào trọng lượng của nó tôi có thể nói đây là sắt… nhưng tôi chưa thấy sắt như thế này cả. Tóm lại, tất cả mọi thứ về con dao này là một bí ẩn.”
Đúng vậy. Vật liệu này là thép không gỉ ở Nhật Bản và tay cầm được làm bằng Maikaruta (hợp kim được tổng hợp của Mỹ).
(TL: maikaruta được xử lí cùng với lưỡi dao bằng thép không gỉ).
“…Nói cách khác, ông mua nó vì nó bí ẩn?” [Ayase]
“Hơn cả lí do đó, nên nói đó là sự tin tưởng. Liên quan tới việc cậu mất trí nhớ…Nếu cậu là người mang hàng mẫu từ thủ đô hay vùng núi và mất trí nhớ trên con đường đến vùng này. Sau đó, do túng quẫn nên cậu mới đến đây vì vậy tôi không nên hạ giá mà tập trung hơn vào thứ công nghệ phức tạp vừa được tìm thấy này. Đó là sự tự tin trong cửa hàng này và trên hết đó là niềm tự hào. Đó là lý do vì sao nó bán được 10 đồng vàng. Bù lại tôi sẽ được nghiên cứu phương pháp sản xuất con dao này.”
Tôi hiểu rồi. Nếu tôi là người đem theo hàng mẫu từ nước khác như một thương nhân, họ sẽ không đủ khả năng để mặc cả nhưng tôi đã “may mắn” mất trí nhớ.
(TL: có nghĩa là họ không tận dụng lợi thế khi anh ấy bị mất trí nhớ thay vì sự tin tưởng).
Cơ mà chỉ bởi vì tôi mang theo hàng mẫu, ông ấy nhận định tôi là thương nhân sao?
“Nếu cậu không phải là một thương nhân, thì cậu sẽ không háo hức xem hàng hóa của cửa hàng sau khi bước vào. Ngay cả khi cậu bị mất trí nhớ, thì điều đó cũng không thay đổi!”
Người chủ tiệm vừa nói vừa cười với tôi.
Tôi hiểu rồi. Đó chỉ là sự tò mò của tôi thôi. Mặc dù là tôi có một chức nghiệp thương nhân trong người.
Mà nếu ông đã định mua nó với giá cao rồi, thì tôi đành chấp nhận sự hào phóng của ông vậy. Giờ thì tôi còn không phải lo về vấn đề tiền bạc ở đây nữa.
Với lại đó là những đồng vàng. Nếu tôi mang chúng quay lại thế giới của mình… tôi thậm chí có thể đổi ra được tiền mặt!
“Quyết định vậy nhé. Của cậu đây.”
Nói xong, ông liền lấy ra 10 đồng vàng từ cái túi màu xanh của mình.
Khi nhận được tiền, tôi cảm thấy một giác đè nặng lên mình. Tôi quay lại đối mặt với Shello-san và Rebecca-san.
“Shello-san, Rebecca-san, tôi thật sự rất biết ơn những việc mà hai người làm cho tôi. Tôi có thể nhận được phước lành cũng đều là nhờ hai người. Không chỉ thế còn giúp tôi đăng ký Công Hội và kiếm việc ở thành phố này… Đây là thứ duy nhất mà tôi có thể đáp lại cho hai người, xin hãy nhận lấy.” [Ayase]
Nói thế tôi liền rút con dao Bowie từ trong túi ra và đưa cho Shello-san.
Bình luận