projects

Netooku Otoko no Tanoshii Isekai Boueki - Chap 14

“Tôi hiểu chuyện của cậu rồi, Jirou, nhưng tại sao cậu lại chấp nhận vậy? Không phải là nó quá đáng ngờ sao? Với lại nếu Solo thật là thương nhân của đế quốc, chẳng lẽ anh ta có thể đi lang thang mà không có người hầu đi theo? Và tại sao anh ta đột nhiên đề nghị một lời thách đấu với Jirou? Nếu đó chỉ là một vụ cá cược đơn giản thì tốt nhưng nó liên quan đến ngài thị trưởng? Đó là người nắm quyền lớn nhất ở Erishe, cậu biết không? Dù có nhìn thế nào thì nó cũng thật là lạ mà.” [Rebecca]
Nghĩ lại kĩ thì hoàn toàn đúng như cô ấy nói.
.....Tại sao mình có thể nóng đấu và tin vào những gì anh ta nói chứ. Elf đưa ra đánh cược thì cũng chưa thấy. Thận phận người ta thì cũng không biết rõ, mình đúng thật là phát rồ mà.
Chẳng lẽ là do căn bệnh cuồng Elf của mình bộc phát? Một tình yêu mù quáng.... Không, không việc gì với điều đó cả.
“Với lại, Jirou. 10 viên đá ma thuật hoàn toàn là một con số lớn ấy nhé. Với một người bình thường thì cố gắng lắm họ cũng chỉ có 20 mà thôi. Thậm chí có là người được các vị thần yêu quý thì cũng chỉ được 30 là cao, cậu biết không?” [Rebecca]
U~n. Bởi vì tôi nhận được 2 viên chỉ trong 2 ngày, tôi đã tin chắc rằng mình có thể nhận được nhiều gấp 5 lần con số đó trong vòng 1 tháng làm nhiệm vụ theo lời chỉ dẫn nhưng...
Nếu như cô ấy nói cả đời chỉ nhận được 20 viên. Người ở đây được ban phước lúc 10 tuổi... và tuổi thọ của người dân trung bình vào khoảng 60 đi, vậy sẽ là 20 viên trong 50 năm... Suy ra 2 viên là 5 năm? Vậy là 10 viên trong 25 năm, hahaha, 25 năm. 
Vậy nên lý do Shello-san và Pumpkin-san  đã rất vui mừng khi thấy tôi hoàn thành lời chỉ dẫn...
“Giá của một viên đá ma thuật còn cao hơn cả những gì mà Jirou tưởng tượng nữa đó. Rẻ nhất cũng đã là 20 đồng tiền vàng rồi.” [Rebecca]
Ể, nghiêm túc chứ?
Chờ chút, TAKEEEEE!
Nếu một đồng tiền vàng có thể bán với giá 150,000 yên tại trung tâm mua vàng tại Nhật Bản, vậy thì 1 viên đá ma thuật sẽ là 3,000,000 yên....... Tôi có thể mua một chiếc xe hơi rồi.
Cho dù tôi có so giá trị vàng của thế giới này với thế giới của tôi thì cũng không khác nhau là mấy. Nhưng có một chuyện mà tôi tự hỏi...
“Mà tại sao đá ma thuật lại đắt thế nhỉ?” [Rebecca]
"Mỗi viên đá ma thuật đều mang trong mình nguồn năng lượng thần kỳ. Vì vậy, các Elf có thể dùng nó để tạo ra ma thuật. Và tùy thuộc vào từng loại đá, mà chúng sẽ tạo ra những loại ma thuật khác nhau. Tôi nghĩ rằng một trong những loại phổ biến nhất làTrẻ Hóa. Ngay cả Nữ tu sĩ của Erishe cũng nhận được sự trẻ lại nhờ vào năng lực kỳ diệu của đá ma thuật." [Rebecca]
Trẻ hóa....
Có nguồn sức mạnh siêu nhiên như vậy tồn tại sao......
[Đây chỉ là một viên pha lê bình thường thôi.]
Xem ra tôi đã sai rồi. Và cái giá 3,000,000 vẫn là quá rẻ với nó.
“Nếu cậu đã đồng ý với Jephthah vậy thì cậu sẽ cần phải có một món quà cho ngài thị trưởng và điều đó rất đáng sợ đấy, cậu có biết không? Thị trưởng tên là Milkpearl-san, nổi tiếng là một người công chính không bao giờ nhận hối lộ.” [Rebecca]
“Không phải là hối lộ. Chỉ cần cô ấy quan tâm đến món quà của tôi thôi thì cũng được tính là tôi chiến thắng rồi.” [Ayase]
“Điều đó sẽ đúng nếu ở một nơi khác.” [Rebecca]
Tôi hiểu rồi.
Vì địa điểm là tại ngay bữa tiệc nên nếu thị trưởng nhận một quá từ thương nhân và tỏ vẻ quan tâm đến nó, thế thì ý định của nó chẳng phải quá rõ ràng rồi sao.
Uwa~a, tại sao mình có thể chấp nhận cuộc đánh cược được chứ? Giờ mình có nên bỏ đi không?
“Tuy có thể nói tặng quà không được tính là hành vi phạm tội. Nhưng dựa theo phân tích nãy giờ thì Jirou nên chuẩn bị sẵn 10 viên đá ma thuật đi.” [Rebecca]
[Hối lộ sẽ không bị bắt.]
Đây có thể xem như là sự cứu rỗi duy nhất của tôi vậy.
***
Trở lại câu chuyện lúc trước một chút.
Sau khi chia tay Jephthah-shi, tôi đi đến thành phố để mua rượu tặng cho họ như một lời xin lỗi trước khi đến nhà Shello-san.
Dường như có rất nhiều loại rượu trong thế giới này. Không chỉ có rượu nho và bia mà còn có những đồ uống tương tự như rượu whiskey và rượu liqueur. Tất nhiên là nó được đựng trong chai thủy tinh. Có vẻ như kỹ thuật chế tạo thủy tinh cũng tồn tại ở đây.
Mặc dù kiến thức của họ trong việc xây nhà hay chế tác đá còn thô, nhưng những thứ khác thì họ có kỹ thuật khá là tiên tiến...
Chai rượu mà tôi mua có màu hổ phách giống chai whiskey 83 EI vậy. Thùng đựng nó chỉ được làm bằng vật liệu rẻ tiền nhưng vỏ chai thì được làm rất tinh xảo.
Lúc đầu, tôi đã nghĩ đến việc quay lại bên kia để lấy Miso hay thớt thịt rừng để làm món hầm nhưng tôi không tự tin khi giải thích những thứ đó vì vậy tôi đành từ bỏ.
Rồi sau đó tôi đi 2 tiếng đồng hồ để đến nhà Shello-san.
Khi tôi đến thì cũng đã là giữa trưa và họ đang ăn bữa trưa của mình. Họ không hề quan tâm đến việc tôi đã chạy khỏi lúc trước mà vẫn chào đón tôi một cách nồng nhiệt.
Và tôi đã được thưởng thức một bữa ăn trưa lần nữa.
Lần này là món cơm chiên.
Nhìn họ có thế nào thì cũng giống người châu Âu cả nhưng món cơm chiên mà họ làm lại y hệt của mẹ tôi vậy. Và đúng như dự đoán ở đây không có nước tương... Tuy nhiên, thứ nước chấm của họ lại có vị rất ngon.
Sau khi ăn xong chúng tôi bắt đầu uống trà, tôi tặng Shello-san chai rượu mà tôi mua và xin lỗi về sự cố vào ngày hôm trước. “Cậu còn trẻ vì vậy không cần phải bận tâm quá nhiều về nó.” Rebecca-san nói thế còn Shello-san thì vui mừng khôn xiết khi nhận lấy chai rượu từ tôi. Nhưng khi ông cố mở cái chai ra thì ông đã bị Rebecca-san đánh cho.
Sau đó tôi nói với họ về vụ việc xảy ra với Jephthah-shi hôm nay.
“Đó là một giấc mơ lớn mà.” Shello-san nói một cách yêu đời khi ông ấy cọ xát chai rượu vào mặt mình nhưng Rebecca-san nhìn tôi với vẻ mặt trống rỗng khiến tôi không hiểu gì cả.
“Tôi hiểu chuyện của cậu rồi, Jirou, nhưng tại sao cậu lại chấp nhận vậy?” [Rebecca-san]
Và vậy bắt đầu trở lại câu chuyện.
***
Shello-san cần đi săn vì đó là công việc của ông ấy, và Rebecca-san sẽ là người duy nhất giúp tôi.
Nhìn cô tôi chỉ có thể nói là “Quá nguy hiểm”
Tôi không tìm được bất kỳ lí do nào để từ chối cả vì thế đành ngoan ngoãn chấp nhận lời đề nghị của cô. Đây có phải là vì nhiệm vụ? Khi tôi nghĩ thế, tôi không còn cảm thấy bực tức như trước nữa. Sau tất cả, nó trị giá 3,000,000 yên mà.
Vì vậy cả hai chúng tôi bắt đầu đi đến thành phố cùng với nhau. “Muốn đi ngựa không?” Rebecca-san đề nghị. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ cùng cưỡi trên một con ngựa. Tim tôi đập mạnh đầy hỗn loạn khi tôi nghĩ về nó.
“Lên nào. Cậu đã từng cưỡi ngựa trước đây chưa nhỉ?” [Rebecca]
Rebecca xuất hiện với đang cưỡi con ngựa trên lưng.
Đúng như mong đợi từ một lính đánh thuê. Không biết trước đây cô ấy có chiến đấu trên lưng ngựa không nhỉ. Tuy tôi không quen cỡi ngựa, nhưng tôi đã từng làm quen nó trước đây, vì thế khi đứng bên cạnh nó tôi cũng không bỡ ngỡ lắm.
“.............Etto, yên này hình như chỉ cho một người à nhỉ?” [Ayase]
“Yên tâm đi, yên ngựa này rất lớn, đủ chỗ cho phụ nữ và trẻ em mà. Chúng ta đi thôi.” [Rebecca]
Rebecca-san đang ngồi ở trước đề nghị. Cô ấy nghiêm túc chứ? Nhìn tôi giống một trẻ em lắm sao? Mà.... dường như Rebecca-san có dáng người tốt hơn tôi...
Trông có hơi buồn cười nếu tôi tiếp tục nghĩ thế vì vậy tôi bỏ qua nó, nắm lấy tay cô rồi leo lên lưng ngựa.
......Có đúng không khi tôi ôm eo một người phụ nữ đã lập gia đình. Shello-san dường như không quan tâm đến tất cả những thứ đó và chỉ dặn dò chúng tôi cẩn thận khi đi ra ngoài. Nếu ông ấy cảm thấy ổn thì tôi cũng chả có lí do gì lên tiếng cả!
Phía sau Rebecca-san thật ấm áp.....
Sau khi chúng tôi đi khỏi một lúc, Rebecca-san lên tiếng.
“Hôm qua, tại sao cậu bỗng dưng chạy đi bất ngờ thế? Cuối cùng thì cậu đã đạt được ban phước sau một thời gian dài vì vậy chúng tôi dự định tổ chức một buổi tiệc kỷ niệm cho cậu.” [Rebecca]
"Aa, không, tôi xin lỗi... Tôi chỉ quá ngạc nhiên vì tôi nhận được sự chỉ dẫn." [Ayase]
Tôi đã kết thúc với một câu trả lời thật đáng xấu hổ. Tôi không thể nói cho cô ấy biết lí do thật sự được.
Trong thế giới này mọi người luôn cố gắng để hoàn thành chỉ dẫn của mình.
Shello-san và Rebecca-san cũng vậy, nhưng dù vậy thì cũng không thể phủ định một điều họ là những người tốt.
“.... Thật chứ, Jirou? Tuy chúng tôi biết là cậu bị mất trí nhớ nhưng cũng thật không đúng khi không giải thích cho cậu biết trước về nó... Lẽ ra chúng tôi phải nên nói rõ với cậu.... đã rất nhiều lần, tình bạn của tôi và những người khác bị phá vỡ bởi lời chỉ dẫn. Tôi đã nghĩ Jirou là một người tinh tế.... vì vậy, tôi xin lỗi." [Rebecca]
Nn? Cô ấy biết lý do thật sự khiến tôi chạy khỏi đó sao? Mà thôi, chuyện này cũng không qian trọng nữa. Rebecca-san thật là một người có cái nhìn sâu sắc mà....
Sau một lúc, chúng tôi đã tới thành phố.
Lúc này gần 2 giờ trưa.
Ngày mai tôi sẽ chính thức chuẩn bị cho cuộc đấu của mình. Và nếu không được thì cùng lắm là tôi rời khỏi đây thôi.
Đúng vậy, cùng lắm là rời khỏi đây thôi.
Nghĩ thế càng tăng thêm quyết tâm tôi chấp nhận trận đấu với Jephthah-shi.
Từ bây giờ chúng tôi bắt đầu tiến hành công việc điều tra của mình. Hiện tại tôi đã có 2 viên rồi. Còn một khoảng nữa thì mới đủ 10 viên, nhưng tôi có cảm giác rằng mình sẽ không thua trận đấu này.
Và trên hết....
Một danh sách “lời chỉ dẫn” đã xuất hiện trên bảng thông báo chức nghiệp của tôi một lần nữa.
Hướng dẫn của Baraka
Hãy thử đi đến nhà của thị trưởng 0/2
Thực hiện lời hứa với thương nhân đế quốc 1/3
???????? (? · ??????) 7/10
...... Nn? Cái nhiệm vụ quái gì mà toàn dấu ‘?’ thế này?
Bình luận