projects

Takarakuji de 40 Oku Atattanda kedo Isekai ni Ijuusuru - Chap 61

Đã sáu tiếng trôi qua k t khi đoàn h tng bt đầu hành quân t làng Grisea v Isteria.
Đoàn h tng đã dng chân và đang bt đầu chun b dng tri.
C bu tri nhum trong ánh hoàng hôn, ch hai tiếng na thôi là màn đêm s buông xung.
Marie, người đi cùng xe vi Kazura, cô xin phép và bước ra khi xe, sau đó cô tham gia vào công vic dng tri.
“Kazura-sama, chc ngài cũng đã thm mt sau chuyến đi dài vt v ri.”
Kazura đang vươn vai thì Havel bước ti phía anh sau khi đã buc Rata ca mình vào tri nga tm thi được dng gn tri.
Mc dù luôn luôn phi cưỡi Rata, ngoi tr lúc ngh ngơi trên chuyến đi, khuôn mt anh vn không h có du hiu mt mi.
Hay đúng hơn, sc din ca anh trông còn tt hơn ngày hôm qua, anh trông vui v hơn bình thường.
“Havel-san cũng vy, có v như anh cũng vt v ri. Tôi được ngi trên xe c chuyến đi, còn anh phi cưỡi Rata. Vy thì tt nhiên là anh đã mt ri phi không?”
“À không, tôi không mt chút nào đâu. Nếu như cuc hành quân mc độ này thì còn quá là nh nhàng so vi nhng gì mà đơn v này đã được đào to. Ch có hơi ê mông mt chút thôi.”
“Vy sao? Qu đúng tht, nhng người lính chuyên nghip phi khác thường.... V đơn v này, tôi nghe nói rng Havel-san cũng vi Isaac-san đang ch huy mt đơn v ch toàn quý tc. Có đúng như vy không?”
Trước đây, khi Havel và Isaac đến làng Grisea, h đã ch huy mt đơn v 100 người ch toàn là quý tc.
T khi Havel tham gia vào nhóm ca Kazura, Kazura t hi rng liu có n hay không nếu như Havel gác li nhng công vic ca đơn v mà anh ch huy cho đến gi.
“Vâng, tôi là Phó Ch Huy ca Đơn V Hun Luyn Quân S I.”
“À, vy thì mi người đây đều là hc viên. Nhưng gn đây Havel-san luôn giúp đỡ tôi, s n nếu như anh không có mt đơn v ch? “
“Không sao đâu . Thi gian đào to trong vòng mt năm đã kết thúc, các hc viên đã có lch trình riêng và gi h phi luyn tp vi các quân đoàn khác. Có l, đây là thi đim mà h đang trong địa ngc.”
? Khóa hun luyn gian kh lm à?”
“Cũng không hn là quá kh. Nhưng so vi cuc chiến bn năm trước, khi đứng gia ranh gii sinh t, thì vn còn may chán. Các hc viên s được rèn dũa để tuân theo k lut chung, k c có là quý tc hay tân binh, tt c đều phi sng bng thc ăn chăn nuôi hàng ngày.
“Qu tht tuyt vi.... Nhưng b buc tuân theo k lut và sng bng thc ăn chăn nuôi hàng ngày thì có hơi kht khe.....”
“Còn na, các hc viên được giao cho tôi và quân đoàn ca Isaac-sama, năm đầu thì cho phép trong thi gian nghĩa v được v nhà. Nhưng đến năm th hai, h bt buc phi sng vi nhau doanh tri. Vi nhng k luôn để li mi vic cho người hu xung quanh, thì điu này vô cùng khó chu.”
Vic đào to cho các hc viên ca quân đội Isteria được tiến hành qua vài bước.
Vào năm đầu, h rèn luyn th lc, nhưng năm th hai thì ging như là mt trn chiến thc s.
Kazura tưởng rng quý tc là người có v trí trong xã hi nên s có mt cuc sng thoi mái hơn, nhưng có v như thế gii này, ít nht là Istelle, điu này không đúng.
Nếu như suy nghĩ sâu hơn, mc dù Isaac và Havel thuc gii quý tc thượng lưu, hàng ngày h vn phi làm vic t sáng sm cho đến đêm.
Căn c vào điu đó thì cp dưới ca h tt nhiên cũng s phi tri qua nhng khó khăn tương t như vy.
“Anh nói là h phi sng chung trong doanh tri có nghĩa là h không được mang theo người hu sao?”
“V cơ bn là b cm. Nhưng cũng còn tùy thuc vào lnh ca chỉ huy, chng hn như khi h phi hành quân đường dài hay là ngh ngơi dài ngày ti th trn, thì h có th mang theo người hu đi cùng. Tuy nhiên, h phi tr cho người hu bng chính tin ca h.”
“Ể…… Điu này s làm khó nhng quý tc ln lên trong s xa hoa nh? H s không th chu đựng ni và s t b.”
Đúng vy. Hàng năm, vn có vài k b trn. Tuy nhiên, ngoi tr vic b buc phi ngh vì chn thương, b d gia chng s làm nh hưởng ti danh d ca dòng tc vì s nhc nhã. Vì thế, nếu như gii quyết được điu đó thì h không th t b. Nếu như h tr v sau khi đã t b thì s b xã hi r rúng.”
“Woo, hu qu tht khôn lường……”
Vic t b ngay c khi không th chu đựng ni vic đào to và vic mun t b cũng có th dn con người đến vic t t.
Mt khác, nhng người đã thành công vượt qua môi trường như vy chc chn s tr nên cng ci hơn.
“Vic tham gia quân đội là ép buc phải không?”
“À không, mi người đều t nguyn tham gia. Mc dù nói là vy, trên thc tế, trong giới quý tộc, ngoại trừ người con trai cả, thì những người con thứ đều tham gia vào quân đội, k c khi h không mun tham gia thì vn thường không làm theo nhng gì lương tâm h mách bo. Mc dù có nhng người tình nguyn vì h khao khát được làm vic trong quân đội hay là b thu hút bi tin tài, danh vng trong xã hi mà nó đem tới, hu hết nhng k này sau đó đều hi tiếc vì thc tế rt khc nghit.”
“Vy thì trong mt trường hp khác. Liu Havel-san có chng li cha m vì b ép buc gia nhp quân đội không?”
“Không, không h. Tôi tình nguyn và đã nh cha cho gia nhp quân đội. Isaac-sama cũng vy.”
“Ồ, qu rt đáng khen ngi. Ti sao anh li tình nguyn?”
Khi Kazura hi Havel điu này, Havel cười bi ri.
“……Có mt người mà tôi cn phi bo v.”
“(Hm? Havel-san cũng có th cười được như vy sao.)”
Cho đến bây gi, Havel đã tiếp xúc vi Kazura được vài ngày, nhưng anh chưa bao gi thy Havel có biu hin như vy.
Anh ta luôn đi theo sau Kazura, th hin s quan tâm ca mình ti Kazura, nên anh y không bao gi để biu hin ca mình bc l cm xúc.
Trong lúc Havel nói chuyn vi Kazura anh luôn th hin mt n cười cng ngc, có lđể Kazura không cm thy chán nn.
Kazura tò mò v nhng gì Havel nói, “Người mà tôi cn phi bo v”, nhưng s rt kì nếu như anh vn hi tiếp  nên anh ch nói “Tôi hiu ri” và gt đầu.
“Nếu như Kazura-sama cm thy hng thú v vic đào to quân s, thì ln ti, tôi có th dn ngài ti xem nhng người lính và khu hun luyn ch? Mặc dù ở đó không có gì đáng để xem ngoài những người lính.”
“(Whoa, tht sao!? Mình rt mun xem, nhưng... mình nên làm gì đây?)
Kazura hoàn toàn bị lời mời của Havel hấp dẫn.
Tuy nhiên, nếu như anh th hin s quan tâm v quân đội thì Zirconia s có cơ hi tham kho ý kiến ca anh v quân s.
Bây gi, Kazura không h có ý định tr giúp quân đội Isteria.
Anh không có ý định h tr là vì anh hoàn toàn không biết v tình hình ni b đất nước này và c tình hình ngoi giao, hơn na đó chính là quy mô quân s ca nước này và thiên hướng ca đất nước.
Nếu như anh h tr quân s mà không biết gì v tình hình đất nước mà ch nghe được thông tin t bên ông Nelson, thì s vô cùng nguy him nên anh không làm điu đó.
Hơn na, công vic ưu tiên ca anh hin nay là gii quyết vn đề lương thc và cơ s h tng, anh còn chng có thi gian ngh ngơi khi chun b kế hoch na là gii quyết vn đề quân s.
Nếu như anh làm quá nhiu vic cùng mt lúc, thì ch cn mt quyết định bt cn cũng dn đến kết qu không th cha được.
Không cn biết anh làm nhng gì, nhưng chúng cn phi làm ln lượt.
Để đưa ra quyết định hay không thì anh vn cn s h tr, anh cn thu thp nhiu thông tin hơn, đó là nhng gì Kazura nghĩ.
“Hmm……  Liu tôi……”
Dường như anh rt mun thy nhng gì anh cn.
Nhng quân hàm thế gii này, cuc sng thường nht ca h, anh mun được quan sát dù ch mt ln, s tò mò ca anh đang dâng trào.
Anh s không chú tâm quá nhiu mà ch đi xung quanh và quan sát, sau đó anh mun chp nh tt c các cnh bng máy nh kí thut s và ghi âm nhng người lính và dân thường trong lúc phng vn h.
Bên trong lu ch huy ging như ca Zirconia có nhng gì? H sinh hot hàng ngày như thế nào? S tò mò ca anh là vô tn.
Nếu như anh có th hi, thì anh rt mun nh Zirconia và Isaac mc b giáp ca h và chp vi anh mt tm hình.
Zirconia mc giáp trông vô cùng hào hip, dáng v ca cô y cũng rt tuyt vi, nếu như cô y to mt tư thế nào đó để chp nh thì qu tht đẹp như tranh v.
Isaac thì cũng cao ráo và đẹp trai, chc chn trông anh ta s rt hp dn trên nh.
Có l s không sao nếu như anh ch quan sát xung quanh. Thâm tâm ca Kazura bt đầu nghiêng v mt bên, nhưng có v như Havel nghĩ rng điu này không tt cho lm, Havel nhanh chóng nói.
“Nếu như Kazura mun ti thăm, thì hãy nói vi tôi. Tôi luôn sn lòng dn Kazura-sama ti bt c đâu.
“Cm ơn anh. Nếu như tôi có thi gian, không sm thì mun, tôi s nh anh.”
“Vâng, c như vy đi .”
Mc dù s có vn đề nếu như anh ta để ý ti s tò mò ca Kazura, nhưng anh thc s rt biết ơn điu này.
Qu đúng như vy, Havel là mt người đàn ông luôn soi xét kĩ lưỡng tng chi tiết mt, hoc có l anh y là người đọc sách rt nhiu và nhng điu đó đã thc s có ích cho Kazura.
“Còn điu na, tôi có mt vài ý kiến v ba ăn ca Kazura-sama”.
Trong khi đang ca ngi Havel v kh năng ca anh ta, Havel bng chuyn ch đề.
Có v như đó là vn đề chính.
“Trong quãng thi gian ngh ngơi này, tôi s để Marie nu ba ti cho Kazura-sama. Tuy nhiên, vic này đối vi Kazura-sama có n không ?”
“Thì ra là chuyn ba ti……”
Nói v chuyn này, Kazura nh rng anh không nói gì vi Zirconia v chế độ ăn ung ca anh c.
Cho đến bây gi, anh đã tng ăn cùng vi c gia đình h ti dinh th ca ông Nelson, nhưng Kazura không h tăng thêm chút dinh dưỡng gì hay cm thy hài lòng v nhng ba ăn mà ông Nelson đã chun bị.
Chính vì điu đó, sau khi ăn cùng vi ông Nelson và nhng người khác, ăn đã bí mt ăn đồ ăn đóng hp.
Nếu như anh c làm điu này 6 ba mt ngày thì cuc sng ca anh s cc kì rc ri, hay đúng hơn là rt khó để làm như vy. Đến mc mà anh nghĩ rng anh nên thông báo cho h rng không cn phi chun b thc ăn cho anh.
Và cui cùng, anh cn phi ăn mt mình, nhưng đây là h qu không tránh khi
Nếu như anh ăn nhng món mà ông Nelson đã phc v thì s làm gim sc cha ca d dày, cơn đói thì vn còn mà nhng món ăn mà anh mang đến t Nht Bn li không th nhi nhét được. Điu này chng khác nào mt trò chơi trng pht.
“Vâng. Tuy nhiên, khi tôi nghĩ v nhng đồ ăn đóng hp mà Kazura-sama mang ti đây vào ngày trước, thì tôi nhn ra rng hương v món ăn mà ngài thưởng thc Thánh Địa vi hương v món ăn ca chúng tôi hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi mun to ra được nhng hương v đó, nhưng tôi tin rng vic đó là rt khó.”
Khi Kazura định nói v vic không cn phi chun b đồ ăn cho anh thì Havel nói.
Thc phm đóng hp mà Havel nói chính là món súp rau mà Kazura đã ly ra làm ví d.
Đó là món ăn được làm t nhiu loi rau cùng vi st cà chua, vì thế gii này không có loi rau c nào ging như cà chua nên tt nhiên, hương v s khác.
“Vì lí do đó, nếu như chúng tôi được phép s dng các thc phm đóng hp cùng vi các nguyên liu mà Kazura-sama đã mang ti cùng vi nhng gì mà chúng tôi đã chun b, thì tôi tin rng chúng tôi có th to ra món ăn phù hp vi khu v ca ngài. Có th nó s không hoàn ho ln đầu, nhưng chc chn chúng tôi có th phc v món ăn đó để Kazura-sama có th tn hưởng.”
“Ý anh là, anh mun s dng các nguyên liu mà tôi đã mang ti và thêm các thành phn khác để nu ăn?
“Vâng, đúng vy. Trong trường hp đó thì Kazura-sama s cho chúng tôi ý kiến v món ăn để chúng tôi có th ci thin các món ăn sao cho phù hp vi khu v mà ngài mong mun.”
Kazura mt ln na cm thy rt biết ơn Havel vì đề xut ca anh.
Havel đã chú ý ti hương v ca thc ăn đóng hp dù ch nếm có mt ln và cho đến gi có th anh đã c gng to ra hương v ca nó.
Mc dù ban đầu anh đã c gng th nghim và s rút kinh nghim trong mt thi gian na, nhưng sau khi nhìn thy Kazura đã mang ti đây rt nhiu thc phm, anh nghĩ rng điu đó không tt và sau đó đi ti đề xut đó để nói vi Kazura.
Trong tâm trí Kazura, Havel mt ln na tăng giá tr vượt qua gii hn.
Mc dù thc tế, đánh giá ca Kazura ch là s hiu lm hoàn toàn, nhưng đối vi Kazura, Havel ging như mt người lch thip và đáng tin cy.
Nhưng dù sao đi na, s hiu lm y đang đi ti điu thun li.
“Hmm…… Vy tôi giao vic này cho anh. Tuy nhiên, anh phi ha rng không ai được phép ăn thc phm mà tôi đã mang ti. Mc dù có th nói chúng là rt nhiu, nhưng s lượng thì vn là có hn.”
“Vâng chc chn. S không có ai được phép ăn chúng, xin ngài đừng lo lng.”
“Vy thì n ri. Anh phi chc chn điu này rõ chưa? Nếu như anh phá v li ha là rc ri vi tôi đấy hiu chưa?
“D-! V-Vâng, tôi hiu ri!”
Nếu như thc phm đó rơi và tay k xu thì đó s là vn đề ln, Kazura nhn mnh điu đó và anh t ra nghiêm trng và nói ging như đe da.
Nếu như li ha b phá v, hu qu ca mi đe da s tăng.
Vì Kazura chính là Greysior, nên li đe da này đối vi Havel rt nng n.
Kazura nhìn Havel đang cng đờ người sau đó quay tr v phong thái bình thường.
“Vy thì tôi giao vic này cho anh.”
Sau khi kazura đã đồng ý và thêm các điu kin ca mình vào và tr v v mt và phóng thái bình thường, Havel cm thy tht s nh nhõm.
“V-Vy thì, tôi s yêu cu Marie chun b món ăn ngày hôm nay. Vì chúng ta vn còn đang trên đường hành quân, nên nguyên liu chúng tôi rt hn chế, nhưng tôi bo đảm là s chun bđó.(Havel)
“Không cn phi quá sc lm đâu. Ch cn mt chút rau luc hay xào là n ri.”(Kazura)
“Tôi hiu ri. Vy thì Kazura-sama làm ơn hãy cho tôi biết nguyên liu mà chúng tôi được phép s dng ?”(Havel)
“Hmm, phi ri…… S rt ngon đây, xem nào……” (Kazura)
Trong khi Kazura suy nghĩ v nhng nguyên liu được s dng cho các món ăn và cách để chế biến, anh cm thy nh nhõm vì trong tương lai anh vn có th dùng ba cùng ông Nelson và nhng người khác.
Qu tht như vy, dùng ba cùng vi người khác s vui hơn là ăn mt mình.
Hơn na, s không ai phi cm thy bun vì người khác t chi món ăn mà mình làm ra, Kazura s không làm tn thương lòng danh d ca gia đình ông Nelson.
Bng cách chun b món ăn như nhng gì đã Havel đề xut thì h có th làm ra món ăn ca thế gii này mà s dng nguyên liu mà Kazura mang ti.
Nó tương t ging như khi anh làng Grisea, điu này s không nh hưởng ti chế độ dinh dưỡng ca anh cm giác no nếu như anh ăn.
Thc s thì, vi tình hình thun li như vy, tâm trng ca Kazura đã tt lên mt chút.
✧✦✧✦
Bên cnh Kazura, Havel cũng cm thy nh nhõm vì đề xut ca anh đã được thc thi mà không gp bt c vn đề gì.
Thc s thì Havel không nói hết tt c mi th trong câu chuyn ca Zirconia.
Theo như Zirconia k, có v như Kazura đã cm thy hài lòng vi nhng món ăn ti dinh th ca Havel, nhưng anh li không cm thy như vy khi dinh th ca ông Nelson.
Tuy nhiên, Havel đã đặt du chm hi ngay t lúc đầu.
Các đầu bếp làm vic ti dinh th ông Nelson chc hn phi có tay ngh đỉnh cao và vô cùng điêu luyn.
Trong khi đó, nhng đầu bếp ti dinh th Leveson v cơ bn cũng ch là hu gái. Tt nhiên, các hu gái cũng có k băng nu ăn đặc bit, nhưng k c vy, thì các đầu bếp dinh th ông Nelson có k năng còn cao hơn.
Khi suy nghĩ ti điu đó, khi thy phn ng ca Kazura vi các món ăn dinh th Leveson, anh đi đến kết lun rng biu hin ca Kazura, Valletta và ông Valin lúc đó ch là phn ng phóng đại trước Havel, ch nhà.
Điu đó có nghĩa là ngay c khi anh bàn giao đầu bếp trong dinh th ca mình cho Zirconia như cô đã yêu cu thì cũng chng có tác dng gì, hơn na còn có th mang li s ô nhc không cn thiết đến gia đình.
Mt khác, nếu như anh trung thc nói vi Zirconia điu này, thì anh s mt cơ hi gi Marie cho nhà Nelson bo tr hay Kazura.
Kết qu ca vic suy nghĩ nhng gì mà anh nên làm mà không làm Kazura cm thy bt mãn đã đi ti đề xut này.
Kazura không phi là người s t chi mt yêu cu tn tình, Havel đã nhn ra điu này sau nhiu ngày đi cùng Kazura kho sát b sông.
Da vào điu đó, anh đã đánh cược và đưa ra đề xut đó. Và kết qu có th nói là như mong mun.
“(Bng cách này, Marie s thoát khi cuc sng đó…… Thm chí cha còn không có s la chn nào khác nếu như Zirconia-sama trc tiếp tho lun điu này vi ông y. Điu tiếp theo s là.... Mình s cm thy an toàn hơn nếu như có th làm Kazura-sama cm thy thích Marie.)” (Havel)
Trong khi Havel đang cm thy an tâm vì nhng hành động ca anh din ra suôn s, anh tìm kiếm bóng dáng ca Marie đang hòa vào cùng vi nhng binh sĩ ti địa đim cm tri bng n cười thích thú.
Bình luận