projects

Kuro no Maou - Arc 2 - Chap 24

·        Nhiệm vụ: Thu thp Cỏ Rikisei
·        Phn thưởng: 5,000 đồng bạc
·        Thời hn: Cho đến tun đu tiên tháng Vin Lôi
·        Ni dung: Khách hàng là Ch tim đo c làng Iruzu. Yêu cầu thu thập đầy túi Cỏ Rikisei mc phía sâu trong Khu vườn Tiên. Ba túi hoc nhiu hơn s được thưởng thêm 1 phần thuốc đưc làm tCỏ Rikisei.

·        Nhiệm vụ: Tuyển hộ tống thương đội Corps (Khi hành tKuuaru đến Daedalus)
·        Phn thưởng: 7500 đồng bc/ngày (Tăng hoặc giảm tùy thuộc tình hình)
·        Thi hn: Tới ngày 20 tháng Lc Phong (Xut phát ngày 22)
·        Khách hàng: Người đại diện của thương hội, Mouti
·        Ni dung: Hộ tống thương đội từ Kuuaru đến Daedalus. Cơm bao ba ba. Hành trình tuy dài (1 tháng), nhưng không quá mức nguy hiểm.

·        Nhiệm vụ: Tuyn khuân hành lý [Iruzu Blader]
·        Phần thưởng: 3,000 đồng bc/ngày
·        Thời hạn: Tới cuối tháng Lục Phong
·        Khách hàng: Nhóm trưởng “Iruzu Blader” Nino
·        Ni dung: Khuân vác hành lí cho nhóm chuyên đánh quái và làm nhim v cấp độ 2 tuy có chút nguy him nhưng yên tâm sẽ được bảo vệ tận răng.

·        Nhiệm vụ: Tuần tra bảo vệ làng Iruzu
·        Phần thưởng: 4,000 đồng bạc/ngày
·        Thời hn: Tuyn tới tháng Tân Dương
·        Khách hàng: Đi trưởng đội tự vệ Làng Iruzu
·        Ni dung: Thi gian gn đây bn Goblin và Raptor ngày càng đông. Chúng tôi mun cng c an ninh v đêm cho làng Iruzu, và tm thi tuyn dng thêm lính gác. Ch làm một ngày duy nht, hoặc những ngày tự chọn, đều có thể dự tuyển.

“Ưm... có mt s t mà tôi không hiu cho lắm...
Vừa lật qua tập tài liu khong 10 trang, tôi đc mt lot các yêu cu.
V ni dung thì đc được chữ có th hiu đi khái, nhưng còn lch và đa danh, tên quái vt thì chu.
Khó quyết quá.
“Không hiu hết cũng không sao đâu, nhiệm vụ cấp 1 thì phn lớn sẽ không đng đ với quái vật mà.”
“Không, trưc mắt thì địa danh với ngày tháng tôi ch hiu gì c, ở đây có bán lịch hay bản đồ gì không?”
, người trông có vẻ học thức như Kurono-san mà không biết lch, có un khúc gì chăng. Có khi nào li là Hoàng t ca đt nưc xa xôi nào đó!?”
“Cô nghĩ quá nhiều rồi.”
“Xin li nhé, tc mch quá cũng không tt. À mà lch và bn đ thì tim đo c có bán đy.”
“Cái tim mà có yêu cu thu thp tho dưc y h?”
“Đúng ri đy, cũng bi vì nó là ca hàng đo c duy nht trong làng này, nên tt c phiêu lưu gi đây thưng ti đó đ mua vt dng và thuốc đy.”
“Vy à, Lily cũng tng nói rng có bán c áo giáp, vy tim đó dành riêng cho phiêu lưu giả à?
“Dân làng cũng có đến đó nhưng đúng như anh nói, ch yếu là phiêu lưu giả thôi. Nếu anh đnh bt đu làm phiêu lưu giả đây thì chc nó s giúp ích nhiu đy. Đa ch thì xem nào... ch cn ra khi đây ri r phi, anh s nhìn thy bng hiu.”
“Vy à, lát na tôi s ghé th vy.”
“Mà còn chuyn này, tuy không phi vic ca tôi nhưng nếu anh tìm lch và sách v S, Đa hay là quái vt vùng này thì tt nht là nên ti ch trưng làng, ông y có cả một b sưu tp sách đy. Kurono-san có thể đọc và hiểu biết nhanh nữa nên chắc sẽ không có vấn đề gì đâu. “
“À... đc hay viết sách tôi đu thích hết.”
“H, viết sách? Anh là nhà văn à!?”
“À, không...... ch là...... s thích nên....”
Nguy him quá, b hi là “anh viết gì” thì toi.
“Xin li nhé, li tc mch na ri, xem như tôi chưa nghe gì nhé.”
“Như vậy giúp tôi nhiều đấy, cm ơn nhé
Lp lng như vy chc li mua thêm hiu nhm ri. Mà thôi tm thi c mặc k vy đi.
Chng ai điên mà đi k cho ngưi đây v th loi tiu thuyết siêu năng lc gia đánh nhau chí chóe Nht Bn cả. Nói ra có khi còn tưng mình điên cũng nên.
“Mà nhắc thì, nhà trưng làng có thư viện riêng và ai đến xem cũng đưc h?”
“Không đến mc hoành tráng như vy đâu, ch là nhc đến sách thì c cái làng này ch đây và nhà trưng làng là có thôi.”
Thì ra là thế, chắc là do trình đ văn minh ở đây nên sách chưa ph cp đến mc y.
“Vy thì đ mai tôi ghé th xem sao.”
Trưc mt thì đc qua ch sách y có v s biết thêm v thế gii này đây.
“Thế nào? Kurono-san, anh có nhn nhiệm vụ nào không?”
“Hôm nay ti đây thôi, tôi còn phi tìm hiu thêm na đã.”
“Vy à, thêm na là ngoài vic nhn nhiệm vụ ra anh cũng có th dùng tài nguyên khi đánh bi quái vt đ đi phn thưng đy. Danh sách thì có dán cái bng bên kia. Thnh thong phn thưng s thay đi theo mùa nên tt hơn hết là anh nên theo dõi thưng xuyên. À mà, do này thì tt nht là đánh Goblin đy. Có v như có mt lưng ln Goblin chuyn t đến gn khu này nên phn thưng đánh bi chúng cũng tăng lên theo. Chc không sm thì mun cũng s có Nhiệm vụ Thanh trng thôi.”
“Goblin? Có phi hang đng trong vách đá phía tây ca Khu vườn Tiên không?”
“Anh cũng biết à, là thông tin t Lily? Mà k c có đi cùng Lily thì cũng nên cn thn đy, đến gn t thì chúng s tn công vi vi sng không th khinh thưng đưc đâu. Dit Goblin thì chiến thut cơ bn nht là tách các đi nh ra ri đánh!”
“Xin li nhưng nếu là Goblin ch đó thì tôi giết hết ri.”
“Cái gì?”
“Mi hôm qua, tôi và Lily cùng vi nhau.”
“Không th nào! Tht vy h!?”
“Đúng vy, mi đây tôi va nhn phn thưng t trưng làng v xong, tin ăn trưa cũng là t đó mà ra. Thc ra là do những nàng tiên sống ở đó đã ép Lily đi nên tôi ch là làm thay thôi.”
“Hôm qua? Ch mt ngày?”
À thì, tôi phi vào t chính din, vi tin th dn dp luôn c cái hang đó luôn.”
“Ku…Kurono-san làm h?”
“Phn ln là vy, nhưng mà Lily là ngưi cht cú làm sp cái hang đó nên nói v sng thì chc thua cô y chút.”
“Phn…phn ln? Thc ra anh là ai vy Kurono-san?”
“Không phi cô đã ha không hi ri à, mà v phn ma thut đen thì chc không phi bàn nhỉ.”
“Vy à, không, anh là ai cũng không quan trng, ch cn gii quyết đưc nhiu nhiệm vụ, cng hiến cho hội là tt lm ri. Nếu đ tài năng đ mt mình đánh bi đưc ngn y Goblin thì càng tuyt vi, t gi tr đi mong là đưc anh giúp đ nhiu!”
“Tôi cũng mong vy.”
À mà, có thực lực như anh thì thực ra có cần nghe thuyết minh như này không, với lại bắt đầu từ nhiệm vụ cấp 1 có ổn với anh không vậy?”
“Cô biết đấy, kiến thức của tôi có chút sai lệch nên tôi nghĩ nghe kĩ luật trước thì hơn. Có điu là mấy con Gobin đấy thì không cần giải thích tôi nghĩ mình cũng xử lí được.”
Đã hiểu, vy thì, nếu có gì không hiểu về hội hay làng này thì cứ đến hỏi tôi lúc nào cũng được.”
“Cm ơn, tôi s nh điu đó”
“Mà còn điu này.”
“Hở?”
“Lily mạnh thế nào?”
Nyareko hi, nhưng không có hi đáp t Lily, bi vì,
, cô ấy ng rồi.”
Vi mt khuôn mt yên bình, cô ấy đang ng ngon trên đùi tôi, thi thong li th nhè nh.
Chc là do va ăn no xong li phi nghe my câu chuyn nhàm nên không chu ni đây.
Dù sao, tôi cm thy mt s chng c không h nh nếu đánh thc cô bé lúc này, thôi c đ yên vy.
“Nói vy thì, bao gm c cô mi ngưi trong làng này đu nhn thc đưc sc mnh ca Lily h? Trưng làng cũng nói như đã biết vic Lily tiêu dit quái vt t trưc ri vy.”
“T xưa cô ấy đã ni tiếng vi vic bo v suối nước ánh sáng khi nhng con quái vt ca Fairy Garden ri. Nhưng mà, dù nhìn thế nào đi na thì... đúng là có mt chút khó tin tht.”
Khuôn mt say ng quá ngây thơ, Đây chun xác là khuôn mt ca em nh nên đưc che tr bo v ch không phi như thế này.
“Đúng, cô cũng thy thế đúng không, tôi ban đu cũng nghĩ như thế. Nhưng nghĩ vy thôi ch, Lily thc ra rt mnh, chí ít thì cô ấy có th s dng nhiu ma thut mnh hơn tôi.”
Ví d như các tia sáng lúc đánh chn mưa tên, và c ct ánh sáng khi phá v hang đng, không cách nào tôi có th ngăn chn đi vi sc mình bây gi.
“Vy... là vy à, tuyt tht nh?”
“Mà đúng là không tận mắt thấy thì đúng là khó tin tht đy.”
“Không hiểu sao nhưng tôi thy, hai người qu là mt s kết hp tuyt vi. Chc chn s không ph kì vng ca chúng tôi đâu, c như này thì phiêu lưu giả hng nht cũng không phi là mt gic mơ gì xa vi lm.”
“Không có chuyn đó đâu, tôi làm phiêu lưu giả ch đ kiếm sng qua ngày thôi.”
Mà vn dĩ thì Lily cũng chng có ý đnh thành phiêu lưu giả gì.
“Ai biết được, anh c hoàn thành nhim v ri s đến lúc nào đó t mun nhm đến mc tiêu cao hơn thôi.”
“Tht vy h?”
“Nó là như vy, bi vì phiêu lưu giả là loi ngưi đó!”
Dù không nói ra chng c nào, nhưng trông Nyarko có v rt t tin.
Bây gi thì không tưng tưng ra đưc, nhưng biết đâu vào mt ngày đp tri nào đó mình s theo đui ưc mơ và lãng mn như mt phiêu lưu giả chính thng?
Mà trưc mt, ngay bây gi nếu có th sng vi Lily thì tương lai chc chn s sáng sa đây.
(TL: Đoạn dưới truyện kể theo ngôi thứ ba)
Ngay c thế gii này, cũng tn ti th chng minh cho thân phn ca một người.
Nếu là mt phiêu lưu giả, hội s cp cho bn giy chng nhn, đưc gi là th thành viên hội.
Ch cn đưa nó ra thì đi bt c nơi nào cũng có th chng minh thân phn v hội, có th nhn đưc nhim v, nhn thù lao mt cách bình thưng.
Nhìn vào cái tm kim loi màu xám bé bé này chc Kurono cũng không khi tht lên nhng câu đi loi như trông như t giy nháp nhỉ?
“À, Nyarko, sao ri? Cái này là ca cu tân binh ca ngưi mc chiếc áo choàng đen đó h?”
“Vâng, đúng vy.”
Birdman Harpy Piene - ngưi trong nhóm các nhân viên cao cp chăm chú nhìn vào th thành viên trong tay ca Nyareko.
“Ma thut đen à, li là mt cu nhóc thú v đây.”
Trên thẻ thành viên có ghi tên, cp bc, và cả chức nghiệp nhân vt cũng đưc viết lên đó, nên nhìn mt ln có th biết ngay.
“Đúng ri, xut thân cũng bí n na.”
“Không rõ xut thân cũng không phi điu gì hiếm gp lm nhưng mà, có v như đi cũng vi Lily nên chc không phi loi bình thưng đâu nh.”
Rt nhiu k không có t cht cũng có th d dàng tr thành phiêu lưu giả trong đó có c nhng ti phm gi danh na.
Đc bit là bn không ưa dùng não, lũ tr trâu và đám lưu manh là ví d.
Tt nhiên, phiêu lưu giả cũng không phi toàn mt lũ như vy.
“Tuy mt câu ta đáng s, nhưng qua cách x s thì có v như là ngưi đưc giáo dc t tế, ma thut cũng có v mnh. Không biết chng li là quý tc hay đ t ca pháp sư ni tiếng nào đó.
“Hmm, mnh à… cô thy cu ta dùng ma thut ri h?”
“Không, nhưng dưng như mi đây anh ta và Lily đã tiêu dit mt đám Goblin ln đy, hình như cũng mi nhn thưng t trưng làng v xong, tôi nghĩ đó không phải nói dối đâu.”
“Thế thì khng quá nh...... đám tân binh này đúng là đáng mong ch đấy.”
“Tôi cũng nghĩ vy! Mọi thứ bắt đầu thú vị rồi đây!”
“Tuy vy thì nhưng khu này làm gì có nhiệm vụ cao cp gì.”
“Đúng vy, tiếc tht nh.”
Tuy nhiên, thc tế thì có mt phiêu lưu giả mnh trong làng thì đó là chuyn đáng mng ri.
Tuy tn tin, nhưng đ có th x lí ngay lp tc trong trưng hp khn cp như quái vt tp kích, hay là như tiêu dit quái quanh làng thì phiêu lưu giả là lc lưng không th thiếu đưc.
Hơn na, bng cách x lí các nhim v thì vic kinh doanh ca ngưi giao nhim v cũng tr lên thun li hơn.
“Vy thì, tôi đi đưa th cho anh ta nhé.”
Và như vy, Kurono đã tr thành mt phiêu lưu giả chính thc ca hội.
Bình luận