projects

Takarakuji de 40 Oku Atattanda kedo Isekai ni Ijuusuru - Chap 65

Vậy thì, việc giám sát bón phân cho cánh đồng sẽ giao lại cho Isaac-san và Havel-san, trong lúc đó chúng ta sẽ đi thẳng đến con sông. Nếu tôi không lầm thì chúng ta sẽ đi tới phía Bắc phải không? (Kazura)
Trong lúc đang quan sát mọi người làm việc, Kazura hỏi Zirconia đang đứng bên cạnh anh.
Đúng vậy. Đó là một con sông lớn chảy từ những dãy núi phía Bắc. Phải mất nửa phần tư canh giờ để đi bộ tới đó. (Zirconia)
Trên bàn đồ các khu vực xung quanh Isteria mà Kazura mượn của ông Nelson vài ngày trước, ngoài các vị trí của sông và núi, còn có thêm vị trí của các ngọn đồi, suối, rừng, và cả vùng đất ngập nước.
Con sông chảy khắp phía Bắc và phía Đông vì nó phân nhánh chảy theo bờ các cánh đồng và cả Isteria nữa.
Nguyên nhân trực tiếp khiến cho những cánh đồng nơi đây bị khô hạn chính là do lượng nước ở các con sông bị giảm mạnh.
Mặc dù những cánh đồng trên đồi được tưới tiêu bằng hệ thống kênh rạch, nhưng khi lượng nước giảm đột ngột, nước không thể chảy vào kênh do chênh lệch độ cao.
Tuy thế nước cũng đã được tích trữ ở một vài hồ, nhưng chúng cũng đã cạn kiệt.
Có lẽ nguyên nhân mà các cánh đồng phía Bắc và phía Tây bị hạn hán là cơn gió nóng thổi từ những ngọn núi phía Bắc xuống.
Phía Nam và phía Đông nằm cách xa các dãy núi và được thị trấn Isteria che chắn, nên tình hình hạn hán ở đó nhẹ hơn một chút.
Xem nào, nửa phần tư canh giờ là khoảng 15 phút…… Tôi hiểu rồi. Hãy đến đó ngay thôi. Chúng ta còn phải lắp đặt bánh xe nước nữa, nên hãy đem cả người hầu đi theo (Kazura)
Cùng với chiếc xe chở các bộ phận bánh xe nước, những người lính và tôi tớ đằng sau anh, Kazura bắt đầu đi đến con sông.
✧✦✧✦
Havel, hôm nay anh cảm thấy thế nào? (Isaac)
Trong khi nhìn theo Kazura đang đi về phía dòng sông, Isaac hỏi Havel.
Cực kì tốt. Cơ thể tôi như đã thay đổi hoàn toàn. Như thể những sự mệt mỏi trong tôi từ trước tới giờ chưa từng xảy ra vậy. (Havel)
Dõi theo đoàn Kazura, Havel trả lời.
Cho tới khi nhận được Lipo-D từ Kazura, họ đã phải ngồi trên lưng Rata rất lâu.
Tuy nhiên, chỉ sau hai giờ sử dụng Lipo-D, họ cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn.
Mặc dù chỉ có 2 tiếng đồng hồ để ngủ trước khi trời sáng, cả hai người đều đang trong tình trạng sức khỏe tốt nhất.
Thứ thuốc kì diều đó không còn gì lạ lẫm nhưng cũng khiến cho họ cảm thấy ngạc nhiên.
Kazura-sama nói rằng đó là bí dược ở Thánh Địa, nhưng tôi không thể hình dung được là nó lại có tác dụng tuyệt vời đến như vậy…… (Isaac)
Đúng vậy. Nếu như vậy thì có khi dù người bệnh ốm nặng như thế nào, họ vẫn có thể hồi phục được đúng không…… nhỉ? (Havel)
Havel khựng lại và suy nghĩ.
Hmm, có chuyện gì vậy? (Isaac)
Không có gì ạ. Chỉ là, tôi tự hỏi rằng nếu như Kazura-sama có loại tiên dược mạnh như vậy, tại sao Kazura-sama luôn tỏ ra mệt mỏi như vậy nhỉ. (Havel)
Theo như những gì Havel quan sát được từ Kazura, thì mắt của anh luôn thâm quầng và luôn mệt mỏi khi làm việc.
Nếu như anh ấy mệt, thì chỉ cần uống thuốc và phục hồi, nhưng vì một lí do nào đó là Kazura lại không uống. Dấu chấm hỏi đó cứ quanh quẩn trong đầu Havel.
Phải rồi…… Không thể nào là vì lợi ích của chúng ta mà Ngài ấy không uống phải không……? (Isaac)
Sau những lời của Havel, Isaac cũng bắt đầu suy nghĩ và không thể lí giải nổi.
Thậm chí kể cả họ nghĩ rằng là có lí do đặc biệt nào đó, nhưng họ sẽ không thể hiểu nổi nếu như không hỏi Kazura trực tiếp.
Tuy nhiên, chúng ta không nên hỏi trực tiếp chuyện này với Kazura-sama…… Chắc hẳn là có lí do ẩn sau đó, nhưng nó không phải là thứ mà chúng ta nên can thiệp. Chúng ta chỉ nên tỏ ra biết ơn vì đã được nhận thuốc mà thôi. (Isaac)
Vâng…… Quả đúng là vậy. (Havel)
Isaac trách mắng Havel đang dõi theo Kazura.
Đối với Havel, anh bắt buộc phải quan tâm tới Kazura đang tỏ ra mệt mỏi gần đây.
Nếu như có chuyện gì với Kazura lúc này, thì cả Havel cũng sẽ gặp rắc rối.
Vì Kazura không phải con người mà là Greysior, Havel tin rằng anh ta không thể chết được nếu như kiệt sức nhưng anh vẫn rất lo lắng.
Trước khi Kazura xuất hiện, Havel chỉ là Phó Chỉ Huy Của Đơn Vị Tập Huấn Bậc Nhất không có quá nhiều quyền lực trong quân sự.
Trong trận chiến với Balveil 4 năm trước, bằng cách nào đó anh đã tạo được mối quan hệ tốt với Isaac trong cùng một chiến dịch. Sau một thời gian, anh đã có được vị trí Người được Isaac yêu thích, có thể nói đó là tình trạng duy nhất của Havel lúc đó.
Nhờ có điều đó, Havel được Isaac bổ nhiệm trực tiếp làm Phó Chỉ Huy Của Đơn Vị Tập Huấn Bậc Nhất. Tuy nhiên, kể từ đó Havel không thể nào leo cao hơn được nữa.
Vì Havel đã chọn leo lên cao nhờ vào Isaac, nếu như Isaac không có được vị trí cao hơn thì Havel cũng không thể leo lên cao được nữa.
Vì ông Nelson vô cùng hài lòng với Isaac, Havel nhận ra rằng Isaac cũng có thể chiếm được trái tim Lieze nếu như anh ta tiếp xúc với cô ấy. Tuy nhiên, thời gian vẫn trôi qua, họ vẫn chẳng tiến triển được gì.
Mặc dù anh có nghe đồn rằng Lieze đã thể hiện tình cảm đặc biệt với Isaac, nhưng vẫn còn hơi ít tin về mối quan hệ giữa hai người.
Nếu Isaac cười Lieze, anh ta sẽ trở thành rể của nhà Istelle.
Và tất nhiên, để duy trì sự ảnh hưởng và uy quyền, Isaac chắc chắn sẽ chỉ định người gắn bó chặt chẽ với anh, Havel lên làm một vị trí quan trọng trong quân đội.
Ngay cả khi không trở thành Phó Chỉ Huy đội quân của Isaac, nếu vận may mỉm cười với anh, anh vẫn có thể trở thành Chỉ Huy hoặc Phó Chỉ Huy của Đại Đội hoặc Kỵ Binh.
Tóm lại, nếu anh có mối quan hệ chặt chẽ với Isaac, anh cũng sẽ được giao cho một vị trí quan trọng, và tự nhiên, tương lai của anh vô cùng hứa hẹn.
Tuy nhiên, Isaac không thể chạm tới trái tim Lieze dù thời gian trôi qua đã quá lâu.
Trong lòng Havel, anh muốn Isaac tán Lieze thật nhanh và sau đó thành công để anh còn được nhận bổng lộc.
Nhưng Isaac cũng là một tên dè dặt nên anh nghĩ rằng Isaac sẽ không làm một cái gì đó quá táo bạo.
Havel cũng không thể nói với Isaac rằng,
Khi thời cơ chín muồi, chớp lấy cơ hội và tấn công!
Nên Havel sống qua ngày mà nơm nớp lo sợ.
Tuy nhiên, kể từ khi Kazura xuất hiện, tình hình bế tắc đã có sự chuyển biến mạnh mẽ.
Bởi vì anh là một trong số ít người biết rằng Kazura chính là Greysior, tự nhiên tất cả các nhiệm vụ liên quan tới Kazura đều được giao cho Isaac và Havel.
Bằng cách đó, Havel có thể tạo mối quan hệ tốt với ông Nelson và Zirconia và được bổ nhiệm làm thân cận cho Kazura, người đang có sức ảnh hưởng tới ông Nelson.
Nếu như anh có thể giữ vững vị trí này, thì có khả năng là tương lai anh sẽ có thể lên được vị trí tương đối cao trong quân đội.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tương lai thành đạt của Havel đang lung lay.
Nếu như bây giờ, Kazura kiệt sức và ốm nặng vì làm việc quá sức, thì những người thân cận với Kazura là Isaac và Havel sẽ phải chịu tội.
Nếu điều đó xay ra, thì không chỉ có bị cách chức thân cận đó, mà nói rằng anh đã có thể thành công nhưng lại để tuột mất cơ hội cũng không ngoa.
Tuy nhiên, hiện tại Kazura-sama đã rất mệt mỏi. Thậm chí chúng ta không nói ra chuyện sử dụng thuốc thì vẫn phải điều chỉnh lịch làm việc để giảm gánh nặng cho Kazura-sama nhiều nhất có thể…… (Havel)
……Phải rồi, tôi cũng suy nghĩ như vậy đấy. (Isaac)
Khi nghe những lời đó từ Havel, khóe mắt của Isaac bắt đầu cay.
Có vẻ như anh cảm thấy vui vì Havel quan tâm tới Kazura giống như quan tâm tới anh vậy.
Kể cả những cánh đồng cần phải phục hồi sớm thì vẫn sẽ là một mất mát lớn nếu như có chuyện gì xảy ra với Kazura-sama. Thực sự thì, Kazura-sama là kiểu sẽ gánh tất cả mọi việc nếu chúng ta để Ngài ấy một mình, chúng ta nên để cho Ngài ấy nghỉ ngơi. (Isaac)
Đúng vậy. (Havel)
Khi Isaac nói những lời đó, Havel cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn.
Đổi lại, chúng ta sẽ phải làm việc nhiều hơn những gì chúng ta đã làm cho đến giờ. Tôi không biết phải làm bao nhiêu mới có thể giúp đỡ được Kazura-sama, nhưng dù chỉ là một chút thôi, tôi cũng vẫn thấy an tâm hơn khi giảm được phần nào gánh nặng cho Ngài ấy. (Isaac)
Đúng vậy đó. Tôi sẽ chăm chỉ hơn nữa. (Havel)
Đó, phải thế chứ. Tôi trông cậy cả vào anh đó. (Isaac)
Isaac cười và vỗ vào lưng Havel.
✧✦✧✦
Trong lúc Isaac và Havel đang nói chuyện, Kazura đang đi về những cánh đồng phía Bắc cùng Zirconia.
Hmm, tình trạng nghiêm trọng thật…… Hầu hết hoa màu đã bị hỏng rồi…… (Kazura)
Trong lúc bước đi, anh quan sát những cánh đồng ngô đã héo vàng và rủ xuống.
Anh vẫn nhìn thấy một vài cây ngô còn xanh, nhưng phải đến 99% những cây ngô trong tình trạng chết héo nói trên.
Hoa màu ở vùng này đã chết hẳn rồi. Tuy nhiên, những cây ngô trồng ở gần những con sông vẫn an toàn. Mặc dù, nguồn nước đã cạn kiệt, nhưng những cây ngô trồng gần những hồ chứa vẫn còn sống nữa. (Zirconia)
Điều đó có nghĩa là, những cây ngô sẽ được cứu nếu như chúng ta tưới nước ngay bây giờ.... Nó nghiêm trọng hơn những gì mà tôi đã nghĩ đấy…… (Kazura)
Cho dù có bao nhiêu phân bón và nước đi nữa, nhưng cây trồng đã héo khô thì cũng không còn nghĩa lý gì cả.
Anh có thể dùng tất cả số lượng lớn phân bón từ Nhật Bản để cứu những cây trồng hiện còn sống sót. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp cuối cùng nếu như không còn sự lựa chọn nào khác.
Nhưng, tốc độ tăng trưởng sẽ thể hiện rất rõ rệt, nên anh muốn điều chỉnh tốc độ tăng trưởng sao cho không quá rõ rệt càng nhiều càng tốt.
Nếu như tin đồn lan xa thì thủ đô của Arcadia hoặc các nơi khác sẽ biết đến và việc phục hồi không thể diễn ra được.
Việc sử dụng một công cụ tiến bộ như bánh xe nước cũng dễ bị phát hiện, nhưng họ có thể giải thích rằng nó được phát minh bởi một kĩ sư của Isteria.
Tuy nhiên, sẽ rất khó tạo ra lý do nào hợp lý cho sự tăng trưởng bất thường của cây trồng, nên anh không muốn có quá nhiều người biết về nó,
Kể cả vậy, anh vẫn muốn tránh việc phát triển quá nhanh giống như ở làng Grisea.
Mặc dù chúng ta không thể mong đợi nhiều vào vụ thu hoạch này, tuy nhiên nếu chúng ta tưới tiêu bây giờ, thì chúng ta có thể chuẩn bị cho mùa tiếp theo. Nhưng bây giờ đất đã quá khô hạn và không thể gieo hạt được. (Zirconia)
Quả đúng là như vậy, nếu đất quá khô thì hạt không thể nảy mầm…… Nhưng mọi người không thể trồng cây bằng cách dẫn nước từ sông vào sao? (Kazura)
Khi Kazura hỏi Zirconia, cô ngạc nhiên nhìn anh.
Nếu như chúng ta làm vậy thì hạt giống sẽ bị nấu chín mất…… Nếu là những năm bình thường thì nhiệt độ sẽ giảm và chúng tôi đã có thể gieo hạt, nhưng năm nay nhiệt độ đã vượt quá mức bình thường…… (Zirconia)
Ah…… Phải rồi. (Kazura)
Sau khi nhìn thấy phản ứng của Zirconia, Kazura bỗng cảm thấy hơi hoang mang, thậm chí anh còn trả lời một cách tự nhiên.
(Chết tiệt, đấy không phải là điều Thần Mùa Màng nên hỏi…… Mình cần phải học kiến thức trồng trọt căn bẳn ngay mới được.) (Kazura)
Kazura thỉnh thoảng cũng giúp cha anh, ông Shinji, trong công việc yêu thích của ông là chăm sóc cây vườn, nhưng Kazura cũng không có kiến thức gì về trồng trọt cả.
Anh cũng đã học được vài điều với Valletta trước đây, nhưng nó cũng chỉ vỏn vẹn trong một cuốn sách và cũng chỉ là những kiến thức không phải chuyên sâu.
Và thế là, anh không thu được một chút kiến thức gì quá quan trọng, kể cả những kiến thức căn bản như vậy, thỉnh thoảng anh cũng nói ra một vài điều ngớ ngẩn giống như bây giờ.
Nếu như anh biết có ngày này, thì sẽ tốt hơn nếu như anh giúp ông Shinji làm vườn nhiều hơn.
Dù sao thì, đầu tiên chúng ta phải lắp đặt số lượng lớn bánh xe nước để dẫn nước vào các kênh rạch đã có sẵn. Nếu như chúng ta có thể lắp đặt bánh xe nước thì không cần phải dựa vào hồ chứa và…… Hm. (Kazura)
Có chuyện gì sao? (Zirconia)
Kazura đột nhiên ngừng nói và suy nghĩ một lúc khiến cho Zirconia ngạc nhiên.
Không có gì…… Tôi muốn hỏi cô vài điều. Ở vùng này mùa đông lạnh đến mức nào? (Kazura)
Trời có thể lạnh tới mức nước đóng băng trong ao. Vào những năm bình thường, từ tháng mười hai cho đến cuối tháng hai, tuyết rơi rất nhiều. (Zirconia)
Tôi hiều rồi…… Hmm, tôi có một ý tưởng tốt hơn. (Kazura)
…… Ý tưởng tốt hơn sao? (Zirconia)
Kazura gật đầu, Zirconia nhìn anh với đôi mắt đầy kì vọng.
Phải, nó vẫn ở bước dựng kế hoạch thôi, nhưng nếu nó được thực thi thì có thể cải thiện được bữa ăn cho người dân và tăng thêm thu nhập. Tôi sẽ cố gắng dựng kế hoạch cụ thể, sau đó có thể hỏi ý kiến của cô chứ? (Kazura)
Khi Kazura nói đến điều đó, Zirconia gật đầu, đôi mắt cô ánh lên vẻ mong đợi.
Dù cô không biết Kazura có kế hoạch gì trong đầu, nhưng nếu như là ý tưởng của anh thì không thể nào tồi tệ được.
Hơn nữa, không nên từ chối sự trợ giúp bây giờ.
Tất nhiên rồi, tôi rất mong đợi đó. (Zirconia)
Ah, không, mới chỉ là xây dựng kế hoạch thôi? Tôi vẫn chưa quyết định…… (Kazura)
Vâng. Kể cả như vậy, tôi vẫn luôn mong chờ xem kế hoạch đó như thế nào. (Zirconia)
Zirconia đồng ý với quyết định của anh, khiến cho Kazura cười gượng gạo.
Bình luận