projects

Kuro no Maou - Arc 3 - Chap 36

Một nửa phía tây lục địa Arc đã bị kiểm soát bởi Công hòa Syncrea. Tại thành phố cảng có sản lượng lớn thứ 5, kể cả các cường quốc khác dưới chế độ cộng hòa, một con Tàu Thiết Giáp Ma Thuật [Gargantia] đang neo đậu tại đó.
Nó được thiết kế thông qua sự kết hợp những ma thuật chuyên môn gần đây, tàu thiết giáp này đã làm người xem cảm thấy sợ hãi trong suốt buổi ra mắt, thông qua kích thước của con tàu.
Kích cỡ đi cùng với sức mạnh. Đặc biệt ở một thế giới như thế này, nơi mà nhiều con quái vật hung tợn sinh sống, “to lớn” là minh chứng cho sức mạnh của nó.
Nhưng mà, vẫn không có một cảm xúc nào từ đôi mắt của Sariel trong khi cô nhìn vào [Gargantia] từ một cửa sổ ở trong căn phòng trung tâm.
Với người nắm giữ sức mạnh của một tông đồ, thì việc đánh chìm chiếc Tàu Thiết Giáp bự chảng đó dễ như trở bàn tay.
Không, cho dù trước mặt cô ta có là thứ gì hay cái gì, thì ánh mắt sáng màu ruby ấy sẽ không hề lung lay.
Đó là những gì mà Tổng Giám Mục Liuchrome đang nghĩ trong lòng.
“Ngài Sariel, thấy thế nào? Về niềm tự hào của hải quân – Tàu Thiết Giáp ma thuật [Gargantia] ?”
Sariel di chuyển ánh mắt ra khỏi cửa sổ và hướng ánh nhìn vào Liuchrome.
Hình dáng cao ráo, mảnh khảnh của một anh chàng điển trai phản chiếu lại trong đôi mắt màu đỏ của cô.
Da trắng, tóc vàng và mắt xanh; anh ta sở hữu những nét đặc trưng điển hình của một công dân nước Cộng Hòa, nhưng ở mỗi phần trên cơ thể anh ta đều toát lên nét hoàn hảo hơn những người khác. Mái tóc vàng lượn sóng cùng với đôi mắt xanh biển và cái mũi sắc nét, anh ta đẹp đến mức có thể khiến người khác nhầm lẫn là con gái.
Và khi anh ta mặc bộ đồ trắng cùng với những trang trí lộng lãy đẹp mắt, quả là rất hợp với một vị Tổng Giám Mục, với những ai tin vào nhà thờ sẽ không hề nghi ngờ anh ta không khác gì chúa giáng thế.
 Vẻ đẹp đó quả thật không thể nào so sánh được. Nó trên cả cấp độ mà bất cứ người phụ nữ nào nhìn thấy anh ta trên đường, ngay lập tức sẽ trở thành tù nhân vì vẻ đẹp của anh ta.
“Rất lớn.”
Những gì hiện ra trong đầu Sariel chỉ là những câu từ đơn giản.
Bản thân anh ta nghĩ đúng như sự mong đợi, kể cả Sariel đang đối mặt với một vẻ đẹp đẳng cấp của anh ta, vẫn không hề có một cảm xúc nào trong đôi mắt ấy. Đầu tiên, đối với Sariel, ngoại hình không phải là cách để đánh giá mỗi người. Cô không có bất cứ cảm xúc nào để đánh giá cái nào đẹp hay cái nào xấu của một con người.
Liuchrome không rõ liệu đây có phải là [Equality] đã được nhà thờ truyền dậy trước đó, hay đơn giản là cô gái này không hề có cảm xúc.
“Vậy à? Tôi sẽ chuyển lại lời khen ngợi của ngài Sariel cho những giáo sinh khác.”
Sariel một lần nữa đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ.
Có thể đôi mắt đó đang nhìn về phía chiếc tàu chiến, hay ngoài cảng, hay là biển, không, cô ấy chỉ đang đưa cái nhìn xa xăm đó ra phía đường chân trời.
(“Đứa con gái này đúng là chưa hề thay đổi. Giống như thể thời gian trong cơ thể cô ta không hề trôi đi. Nhưng do “vòng kiểm soát” đã được gỡ bỏ, ta cảm thấy như thể chúa đang bao bọc lấy toàn bộ cơ thể cô ta... Có lẽ ta đã bị cô ta “quyến rũ” mất rồi.”)
Mặc dù cả hai đã gặp nhau trong quá khứ, lý do họ có mặt cùng với nhau ở đây vì sẽ có một chức tước mới sẽ được thêm vào chức tước hiện tại của họ, [Tông đồ thứ 7] và [Tổng Giám Mục].
Bây giờ họ là [Tổng Lãnh Thập Tự] và [Phó Lãnh Thập Tự].
[Thập Tự Quân] là một đội quân được lập ra để chống lại các mối đe dọa và thực thi ý muốn của chúa. Họ hoàn toàn khác với quân đội trong nước.
Cách đây 200 năm, Thập Tự Quân được thành lập sau khi một lượng lớn quân đội dị giáo xâm chiếm thành phố thánh Elysion.
(“Bất cứ ai cũng đều nghĩ họ được giao cho một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.”)
Mục tiêu lần này là “Chinh phục lục địa Pandora” hiện đang xem là nơi chống đối bên trong nước Cộng hòa.
Lý do chắc như mấy kiểu vô nhân đạo như là “chống phá và cướp bóc của người khác”, một trong những lý do kinh tế cơ bản.
Để có thể biến Pandora trở thành vùng đất cho con người, điều đầu tiên họ phải tiêu diệt những con quỷ đang sống tại đó. Nhưng cần bao nhiêu tiền và bao nhiêu mạng sống mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ đó? Và cuối cùng, ngay cả người bình thường cũng biết sẽ phải tốn thêm một khoảng chi cực cao để cho một chuyến thám hiểm lớn.
(Tuy nhiên, Đức Hồng Y Ars đã chứng kiến sự phát triển của Thập Tự Quân lần này như là một cơ hội. Thậm chí cả ta cũng thấy đây là một canh bạc rất lớn.)
Những gì xuất hiện trong tâm trí Liuchrome là những lời nói đáng tin cậy của Đức Hồng Y Ars.
“Ngài đã chỉ định Tông Đồ thứ 7 Sariel là Tổng Lãnh của Thập Tự Quân. Nếu được thừa nhận, thì công cuộc chinh phục lục địa Pandora là chắc chắn sẽ có.”
Đức Giáo Hoàng đồng ý với điều đó, và cũng đã được nước Cộng Hòa công nhận, ngài Sariel chính thức được bổ nhiệm trở thành Tổng Lãnh.
(“Được bảo rất nhiều, tôi cũng không phản đối gì.”)
Chấp nhận ý tưởng của Ars, Liuchrome tự ứng cử vị trí Phó Lãnh. Tất nhiên là không có một ứng cử viên nào khác cạnh tranh.
Tổng quân số cuối cùng của Thập Tự Quân là 15.000. Về khía cạnh lịch sử, đây là số lượng ít nhất trong lực lượng Thập Tự Quân.
Và tất nhiên, Liuchrome còn không nghĩ về điều đó khi ông bàn chuyện với Sariel.
“Sẽ mất khoản 1 tuần để có thể đến được Virginia.”
Khi Sariel nhìn lại, cô nhìn theo tấm bản đồ mà Liuchrome trải ra trên bàn.
Nhờ sự giúp sức của ma thuật, có thể làm một tấm bản đồ chính xác như thời hiện đại là một điều vô cùng dễ dàng, nhưng trước mặt họ chỉ là những đường vẽ đơn giản.
Nó ngụ ý là cả khoản cách và chi tiết không gần như hoàn toàn chính xác. Nó không khác gì một bản đồ về lục địa Pandora chưa được khám phá.
Trên lục địa Pandora, nơi duy nhất nước Cộng hòa chiếm đóng là thành phố cảng [Virginia].
Đường bờ biển đã phát triển ra tới phía đông của lục địa,  tại đây họ xây dựng một bến cảng do có địa hình lý tưởng và nó cũng được sử dụng như một nơi trung chuyển cho các chuyến du lịch giữa 2 châu lục.
“Sẽ mất khoản 1 tháng để có thể hoàn thành việc vận chuyển quân đội 15.000 người và các hàng hóa khác đến.”
Trong khoản thời gian định cư và thành lập Virginia, cuộc xâm lược lục địa Pandora bắt đầu với một cụm từ hết sức mỹ miều—‘Pandora là một thiên đường giàu có’ khiến nhiều người mơ mộng quyết tâm vượt biển tới đó.
Đồng thời họ cũng nhận được ngân quỹ từ phía nhà nước và nhà thờ, việc thành lập nên Virginia tiến triển một cách thuận lợi.
Với sự phát triển của cảng và khu dân cư, chỉ trong nửa năm Virginia phát triển từ một làng chài trở thành thị trấn cảng. Và khi đã xây dựng được căn cứ, họ cuối cùng bắt đầu xâm lược với sức mạnh quân sự.
Theo như thông tin có được, quân đội Virginia khi đó khoản 2000 binh sĩ, và mục tiêu của họ là thành lũy pháo đài được gọi là [Daidalos].
Lý do tại sao họ tấn công [Daidalos], nơi phòng thủ vững chắc nhất chỉ với 2000 người thì đến giờ vẫn không ai biết rõ. Có lẽ bởi vì khi đó, chỉ huy của họ là một hiệp sĩ cấp cao với cấp bậc thiên đường, đã hành động như một phần của đội tiên phong và đã bị tiêu diệt một cách thảm khốc cùng với toàn bộ đơn vị của mình.
 “Sẽ thật tốt nếu Virginia vẫn chưa bị Daidalos phá hủy cho đến khi việc chuẩn bị hoàn thành, không, ít nhất cho đến khi tôi và ngài Sariel đến nơi trong 1 tuần bởi Gargantia.”
Và do cuộc chiến năm đó chỉ với 2000 người với Daidalos, là lý do khiến nước Cộng hòa đang trong tình trạng chiến tranh như hiện nay.
Về mặt cơ bản, do đã đánh giá thấp ‘quân đội quỷ’ của Daidalos, quân đội đã tổn thất 1200 quân, một thất bại thảm hại trong lịch sử nước Cộng hòa.
Theo báo cáo từ những người còn sống, quân Daidalos có một vị vua, một con rồng đen, và phía tiền tuyến, bao gồm các chủng tộc như Orc, Werewolf, Golem, Cyclop, và nhiều thứ khác có sức mạnh vượt trội hơn con người. Hơn nữa, quân số của chúng gấp 10 lần về số lượng. Bị áp đảo về sứ mạnh và số lượng, việc thất bại là điều không thể tránh khỏi.
Sau lần đó, Daidalos bao vây toàn bộ Virginia nhưng chúng không phá hủy thành phố trong vài tuần trở lại đây.
Virginia được xây dựng như một pháo đài vững chắc do nguồn vốn vẫn được tiếp tục cung cấp, do đó, quân đội Daidalos nhận thấy sẽ cực kỳ nguy hiểm và vô ích khi tiến công lại gần.
Từ đó đến nay, Daidalos đã gửi nhiều sứ giả yêu cầu Virginia rời khỏi đất nước của họ, và đã triển khai nhiều trinh sát để theo dõi tình hình.
Virginia đã không đáp lại một lời nào trong nửa năm qua. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Daidalos dùng tới biện pháp mạnh. Đó là lý do Daidalos có thể tiến vào Virginia trước khi Sariel và Liuchrome đến kịp trong vòng 1 tuần.
“Virginia sẽ không thất thủ.”
Sariel nói bằng một giọng đủ nhỏ chỉ để bản thân cô nghe được, nhưng đó là sự tự tin có căn cứ.
“Cuộc chinh phục lục địa Pandora là mong muốn của Thiên Chúa Trắng, việc này sẽ được thực hiện và sẽ không thất bại.” (Sariel)
“Vâng, như mong muốn, ngài Sariel.”
Đây không phải là một trò đùa hay nói xuông. Như cô ấy đã nói, cuộc chinh phục lục địa Pandora chính là mong muốn của Chúa.
Lý do gì khiến cô ta nói lên được điều chắc chắn đó, hay bởi vì cô ta là một Tông Đồ? Hoặc có thể cô ta đã đoán được trước sự việc khi mà cô ta nguyện hy sinh thân mình vì đạo?
Nó không phải về vấn đề đức tin. Nó rất đơn giản. Bất cứ ai trong nhờ thờ đều hiểu lời nói của Sariel.
Sau cùng, nó được hiểu theo nghĩa đen đó là ‘lời nói của chúa’
(ý là do một thứ hai gì đó đã nói, chứ ở đây không phải Sariel.)
Và nó được gọi là [Lời Sấm Truyền].
Lời sấm truyền đã đến nhà thờ cách đây một năm.
“Chinh phục lục địa Pandora như một vật tế lễ.”
Vì lý do đó nước Cộng hòa đã cho vượt biển, đổ bộ vào lục địa Pandora và xây dựng Virginia.
Nước Cộng Hòa Syncrea đã xem Cơ đốc giáo là tôn giáo của nước này, lời sấm truyền không phải là thứ mà họ sẽ bỏ ngoài tai. Cho dù điều đó có vô lý, tổn thất đến đâu đi nữa, họ cũng sẽ hoàn thành nó bằng tất cả nỗ lực của mình.
Nhà thờ đã nghe theo lời sấm cho dù nó có khó khăn đến đâu, thậm chí ngay cả khi cân nhắc xem điều đó ngay từ đầu là đúng hay sai. Và bây giờ, tín ngưỡng họ đạt được đã bao phủ toàn bộ nửa phía tây lục địa Arc.
Lần này, do đại quân của Daidalos, cuộc chinh phục Pandora đã bị gián đoạn và có khi còn lâu nữa nó mới hoàn thành, họ lại nhận thêm một lời sấm nữa.
“Chinh phục lục địa Pandora như một vật tế lễ.”
Vẫn y như lần trước, không hề có thay đổi gì.
Nhận được lời sấm lần thứ hai, họ quyết định lần này sẽ không thất bại nữa. Họ cần phải nỗ lực nhiều hơn.
Nếu họ sử dụng quyền lực của cả nước, họ sẽ chính phục được Pandora.
Tuy nhiên, đối với nước Cộng hòa Syncrea và nhà thờ, họ không mặn mà gì nhiều với vùng đất hoang dã ấy, lục địa Arc, nơi họ sống mới là điều quan trọng hơn cả.
Họ không thể cứ rời nước Cộng hòa mà vẫn cố giữ một nửa lục địa, như thế rất dễ dẫn tới sự suy tàn của cả nước, và sẽ không còn được sự bảo hộ của Chúa.
Với lối suy nghĩ này, việc chinh phục Pandora phải được thực hiện bằng vũ lực nhưng không để mất sự ủy quyền của lục địa Arc, đó là điều mà nhà thờ quyết định như là ý kiến chính thức đối với [Lời Sấm Truyền].
(“Đó sẽ là sự tế lễ cho các chúa trời, hoặc chúng ta sẽ có chiến thắng và trở thành những vị anh hùng.”)
Không ai có thể đoán trước được kết quả của lời sấm này.
15.000 Thập Tự Quân không gì khác ngoài việc làm theo ý muốn của chúa, họ đơn giản chỉ là hy sinh. Đây là số lượng binh lính tối đa mà nước Cộng hòa chịu để mất.
Tuy nhiên, nếu 15.000 người này được dẫn đầu bởi Sariel tiến vào Daidalos, thì tình thế có lẽ sẽ khác.
Cả 15.000 quân bao gồm cả Liuchrome đều tin vào lời nói của Arc. Nếu họ có thể chinh phục được Daidalos, và thực hiện một bước tiến lớn trên lục địa Pandora, thì lợi nhuận và lợi ích mà Thập Tự Quân đem lại cho Arc.
Về cơ bản, Thập Tự Quân không có nhiều đường thắng được, nhưng mặt khác, nếu họ thắng, lợi nhuận sẽ cực kỳ lớn.
Đối với Ars, đây là một canh bạc lớn trong cuộc đời mình, nhưng chỉ có Liuchrome và những người xung quanh anh nhận ra điều này. Bản thân Ars cũng đã đảm bảo sẽ chiến thắng khi đưa Sariel lên chức tổng lãnh.
(“—cái chết đã dược định trước. Những gì mà mình có thể làm được lúc này, là đưa toàn đội Thập Tự Quân giành chiến thắng.”)
Liuchrome không hề hối tiếc. Cho dù tình hình có khó khăn thế nào, dưới trướng Ars, anh đã được bảo vệ và phục vụ ngài nên mới có kết quả là được làm Tổng Giám Mục như bây giờ.
Lần này cũng vậy. Tất cả những gì tôi làm là thực hiện mong muốn của Ars, và,
(“Ngài Sariel, nếu Hồng Y Ars tin tưởng ngài, thì tôi cũng sẽ tin tưởng vào ngài.”)
Liuchrome thề nguyền dành hết đức tin của mình vì Sariel.
Và rồi, dẫn đầu 15.000 Thập Tự Quân, Tông Đồ thứ 7 Sariel vượt biển tiến về lục địa Pandora.
Ngày hôm đó, ngày thứ 4 của tháng Ryokufuu*, đó cũng là ngày mà Kurono lần đầu tiên gặp gỡ Lyli.
*Ryokufuu: Lục Phong
Bình luận