projects

Takarakuji de 40 Oku Atattanda kedo Isekai ni Ijuusuru - Chap 70

Sau bữa sáng, Lieze ngồi trước tủ quần áo để Eira chải tóc cho cô.
Cô thường búi mái tóc dài của mình gọn gàng. Hay còn gọi là búi tóc bánh bao.
Như những gì cô đã nghe từ Kazura trong bữa sáng ngày hôm nay, ngày hôm nay họ sẽ đi lắp đặt bánh xe nước cho đến khi trời tối
Có vẻ như họ sẽ đi bộ và không cưỡi Rata, nên quần áo thoải mái dễ hoạt động là điều cần thiết, cả kiểu tóc của cô cũng vậy.
Hey, Eira, cô nghĩ sao về chuyện vừa nãy?(Lieze)
Lieze, đang ngồi im lặng để được buộc tóc, bỗng ngẩng đầu lên và nói với hình ảnh của Eira đang phản chiếu trong gương.
Umm…… Về việc tôi sẽ là người hầu cho Kazura-sama ạ?(Eira)
Un, phải. Mặc dù Kazura-sama đã có người hầu riêng, Eira nghĩ sao về việc được giao cho vị trí đó?(Lieze)
Lí do sao, ạ? ……(Eira)
Eira dừng tay và lẩm bẩm.
Hmmmm. Có lẽ là vì kinh nghiệm làm người hầu lâu năm của tôi và tôi cũng tầm tuổi Kazura-sama? Dựa vào ngoại hình của Ngài ấy, Kazura-sama giống như đang ở tuổi 25 vậy, có lẽ lí do là vậy.(Eira)
…… Hmm.(Lieze)
Lieze định nói gì đó, có gì đó không đúng ở đây, nhưng Eira lại tiếp tục nói.
Hoặc có lẽ, Zirconia-sama đang cố gắng dụ dỗ Lieze-sama để gây ấn tượng với Kazura-sama? Tôi nghĩ rằng bằng việc được giao làm người hầu cho Kazura-sama, tôi có thể là cầu nối quan hệ của hai người. Xét từ việc Kazura-sama được mời dùng bữa tối cùng người nhà ta từ trước tới nay, tôi nghĩ là không thể nào đúng hơn.(Eira)
Un, Tôi cũng nghĩ giống cô vậy.(Lieze)
Có vẻ như những gì cô nghĩ giống với Eira, Lieze gật đầu tán thành.
Vài ngày trước, Okaa-sama đến phòng tôi và nói về Kazura-sama nhưng tôi không để ý rằng đó là để gây ấn tượng về Kazura-sama. Tuy nhiên, có điều này tôi không thể hiểu nổi.(Lieze)
Cô chủ không hiểu ư?(Eira)
Eira hỏi lại, Lieze nhẹ nhàng nghiêng đầu và tỏ vẻ suy nghĩ.
Okaa-sama không trả lời tôi khi tôi hỏi Kazura-sama là quý tộc của nước nào. Có điều gì mờ ám ở đây không?(Lieze)
……Chắc là vậy ạ.(Eira)
Khi Lieze nghe câu chuyện về Kazura từ Zirconia, cô ấy nói rằng Kazura là quý tộc danh giá của đất nước láng giềng.
Tuy nhiên khi cô hỏi đó là nước nào, Zirconia không trả lời.
Theo suy nghĩ thông thường, thì chuyện này không cần được giấu Lieze, hơn nữa để tạo sự ấn tượng của Lieze với Kazura, điều đó làm cho Lieze không thể hiểu nổi.
Có lẽ nào, Ngài ấy là quý tộc của Balveile.(Eira)
Eh, không thể nào……(Lieze)
Nhưng, nếu như chúng ta nói rằng Ngài ấy là quý tộc danh giá đất nước láng giềng, thì chỉ có Balveile nằm ở phía Bắc phải không ạ? Không thể nào có quý tộc danh giá ở vùng xa xôi Claylatz bên phía Đông, và Protia phía ngoài Claylatz không có mối quan hệ chặt chẽ với Arcadia.(Eira)
Đất nước láng giềng bên phía Đông, Claylatz không có một vị quý tộc danh giá nào nắm quyền lực cả.
Lí do là vì Claylatz lâu nay đã là một đất nước dân chủ.
Nền dân chủ ở đây là một hình thức của chính phủ mà mỗi công dân đều có quyền trực tiếp tham gia vào bộ máy chính phủ.
Tại Claylatz, tất cả công dân đủ 18 tuổi có quyền bầu cử và tham gia biểu quyết trong Hội nghị.
Trong thời bình, những chức vụ quan trọng, như người đứng đầu bộ máy nhà nước hay bộ ngoại giao, đều được bầu cử, hơn nữa, nhiệm kì giới hạn của họ là 1 năm.
Chính vì lí do đó, tập trung sự quan tâm vào một người đặc biệt là không thể xảy ra.
Mặc dù giới quý tộc vẫn còn tồn tại trong quá khứ, khi các quý tộc vẫn còn giữ được vai trò quan trọng trong chính phủ, thì quý tộc hiện tại ở Claylatz cũng chẳng khác quá nhiều so với người thường.
Tóm lại, Claylatz là một đất nước xoay quanh người dân.
Tất nhiên, sự chênh lệch giàu nghèo vẫn có, nhưng người giàu hay nghèo đều có một quyền chung, đó là dân quyền.
Tại Claylatz, có một vài thị trấn ngoài thủ đô liên kết với nhau, tạo thành các bang chặt chẽ.
Nó được gọi là Liên Minh Đô Thị Claylatz.
Còn về Protia, nằm ở phía đông của Claylatz, lại là đất nước quân chủ. Giai cấp quý tộc nắm quyền lực, nhưng cho đến năm ngoái họ không có quan hệ gì vời Arcadia.
Tại trận chiến 4 năm về trước, nhờ có Claylatz liên minh cùng chống lại Balveil , họ thiết lập được mối quan hệ chặt chẽ giữa hai quốc gia.
Nhưng trước đó, vấn đề phát triển thương mại trên cả đường bộ và đường biển được chú trọng, nên mối quan hệ giữa hai nước ngày càng thuận lợi.
Ngoài ra, Claylatz và Protia có mối quan hệ cực kì tốt.
Trước trận chiến 4 năm trước, mối quan hệ này bị đe dọa vì vấn đề hàng hải hay nhiều lí do khác, nhưng khi kẻ thù trung Balveil xuất hiện, họ đã liên minh với nhau.
Nhưng sau cùng, đó cũng chỉ là sự hợp tác tạm thời để chống lại kẻ thù chung. Vậy nên sau này, khi chiến tranh với Balveile kết thúc không biết họ còn có hợp tác nữa hay không.
Ngoài ra, còn có một đất nước nằm xa về phía đông Protia là Vương quốc Eltair, vương quốc này cũng là một đồng minh của Arcadia trong trận chiến trước.
Lãnh thổ của Eltair cũng tương tự như Protia.
Mỗi quan hệ của Arcadia và Eltair mỏng hơn so với Protia, bởi lẽ Eltair nằm ở quá xa.
Vì nếu như di chuyển bằng đường bộ thì phải băng qua ranh giới lãnh thổ của 3 nước, nên việc trao đổi thường thông qua đường biển.
Nhưng mà, Zirconia-sama cực kì ghét Balveile, không bao giờ ngài ấy mời quý tộc Balveile tới dinh thự, nên không thể nào có chuyện ngài ấy mời ở lại dùng bữa tối được.(Eira)
Nhưng, vậy thì chỉ còn Protia thôi nhỉ…… Nhưng mà tại sao Okaa-sama lại ghét Balveile đến vậy nhỉ? Mặc dù tôi luôn nghĩ là vì Balveile bất ngờ xâm lược chúng ta, nhưng nếu như không phải vậy thì nguyên nhân hẳn là rất kinh khủng…..(Lieze)
Những người sống và làm việc tại dinh thự này đều biết rõ về sự ác cảm của Zirconia về Balveile.
Có một câu chuyện vô cùng nổi tiếng về việc Zirconia mắng chửi ông Nelson vô cùng gay gắt khi các quốc gia đang thảo luận kí kết lệnh đình chiến.
Có tin đồn rằng Zirconia kịch liệt phản đối lệnh đình chiến và nhân lúc các dân tộc phía Bắc đang hành động, họ nên hợp tác với nhau để xâm chiếm Balveile.
Ngay cả sau khi nghe đường lối của Arcadia và tình hình các quốc gia khác, Zirconia vẫn không hề thay đổi quan điểm của mình, hơn nữa cô còn mắng chửi ông Nelson và nói rằng ông là đồ hèn nhát.
Thời điểm đó, cô còn lăng mạ Balveile vô cùng gay gắt và tuyên bố rằng mọi người dân Balveile đều phải chết. Nhưng chuyện này cũng không chắc chắn là sự thật.
Nhưng, có một sự thật rằng sau khi hiệp định đình chiến được kí kết, tâm trạng của Zirconia thật sự không tốt, cô thậm chí còn không nói chuyện với ông Nelson và Lieze.
Vài ngày trôi qua, tâm trạng của cô đã ổn định hơn, Zirconia đã xin lỗi ông Nelson, và sau đó, cô lại trở về với vẻ dịu dàng của một người phụ nữ.
Mà có vẻ như cô còn dịu dàng hơn trước, điều đó được thể hiện rõ trong cách ứng xử lịch sự hòa nhã với những người xung quanh.
Nhưng liên quan tới vấn đề quân sự thì khác, tính cách của cô là không hề khoan nhượng trong việc tập luyện và những điều tương tự vậy, điều đó không hề thay đổi.
Tuy nhiên, khi chủ đề câu chuyện là về cuộc chiến với Balveile trong quá khứ, vẻ mặt của Zirconia lại cực kì đáng sợ, nên Lieze thường tránh nói về chủ đề này.
……Tôi có nghe đồn được một chuyện.(Eira)
Eira nhìn Lieze và nói.
Tôi nghe nói rằng trước khi Balveile xâm lược vài tháng, một vài ngôi làng nằm ở vùng núi phía bắc Isteria đã bị đạo tặc tấn công. Những người dân ở đó đã bị giết hoặc là bị bắt cóc.... Là vậy đó ạ…(Eira)
Lieze lặng nhìn Eira và nói.
Zirconia-sama hẳn là người sống sót sau vụ tấn công đó. Chi tiết mọi việc thì tôi không rõ, nhưng sau đó ngài tình nguyện làm một người lính cho quân đội Isteria, và Nelson-sama đã yêu ngài ấy, trước khi cuộc chiến nổ ra, họ đã kết hôn.(Eira)
…… Cô nghe chuyện đó ở đâu vậy?(Lieze)
Khi họ dự định làm lễ cưới, tôi thỉnh thoảng cũng nghe một vài cô hầu gái bàn tán…… Tuy nhiên, đây chỉ là lời đồn thôi, tôi không biết được sự thật là như thế nào ạ.(Eira)
……(Lieze)
Lần đầu tiên nghe về quá khứ của Zirconia, Lieze im lặng một hồi trong những cảm xúc lẫn lộn.
Nếu như lời đồn là thật thì Balveile chính là kẻ giúp đỡ những tên đạo tặc tấn công những dân làng vùng núi phía Bắc.
Điều đó giải thích được tại sao Zirconia lại căm ghét Balveile đến thế và cô rất nhạy cảm khi nói tới chủ đề Balveile.
Lí do cô kết hôn với ông Nelson vẫn là ẩn số, nhưng có lẽ là liên quan tới Balveile.
Tại sao cô chưa nói với tôi chuyện này bao giờ?(Lieze)
Đây là chuyện không thể nào tự dưng nói được mà ạ…… Hơn nữa, cô chủ nên nhớ rằng đây chỉ là lời đồn thôi(Eira)
Tôi... Tôi hiểu rồi. Eira, cô đang dừng tay kìa.(Lieze)
Ah, tôi xin lỗi ạ.(Eira)
Lieze nhắc Eira đang mải kể chuyện, sau đó cô lại quay về phía chiếc gương.
✧✦✧✦
Trong lúc Lieze đang chuẩn bị trong phòng, tại dinh thự nhà Leveson, Havel đang phải ngồi đối diện với cha mình, ông Nord.
Trái ngược với vẻ nghiêm nghị của ông Nord, Havel vô cùng thư thái.
Cha à, đây chỉ là sự hiểu lầm thôi. Con chưa làm gì để giới thiệu Marie cả.(Havel)
Vậy thì tại sao Marie lại được chỉ định? Quá dễ dàng để nghĩ ra được rằng chính con đã lệnh cho Marie chăm sóc quý tộc tên là Kazura khi ngài ấy nghỉ ngơi tại đây, chính nó là nguyên nhân xảy ra chuyện như bây giờ. (Nord)
Nord chất vấn Havel như để răn đe, nhưng ông lại không hề to tiếng.
Tuy nhiên, ánh mắt của ông vẫn tỏ ra vẻ giận dữ.
Nếu như so sánh với các hầu gái khác, khả năng nấu ăn của Marie kém hơn rất nhiều. Con chỉ yêu cầu cô ấy chuẩn bị bữa ăn cho Kazura-sama và những vật cần thiết hàng ngày. Nên những gì cha nói là hơi nặng lời rồi.(Havel)
…… Fumu. Vậy, tại sao con lại mang Marie theo? Mặc dù con có thể chọn những hầu gái khác.(Nord)
Đó là ngày cha và anh quay trở về từ Gregorn, nên con chỉ chọn người hầu không ảnh hưởng tới việc tiếp đón thôi. Hơn nữa, anh hai có vẻ không thích Marie, nên cô ấy đã gắn bó với con. Nếu như cha nghĩ theo hướng đó, không phải tự nhiên mà con chọn Marie.(Havel)
Con nói năng trơn tru đấy……. Thôi được rồi, ta coi đây là một điều tốt vậy.(Nord)
Ông Nord thở nhẹ và thay đổi nét mặt.
Ông Nord chắc chắn rằng Havel đã giới thiệu Marie, nhưng ông lại ấn tượng với cách giải thích hợp lí của Havel.
Theo như đề xuất của ta, Marie chỉ là được mượn tới Istelle mà thôi. Khi người đó rời Isteria, Marie nghiễm nhiên sẽ quay trở về nhà Leveson.(Nord)
…… Là mượn, thôi ạ?(Havel)
Phải.(Nord)
Khi nghe điều đó, Havel cau mày.
Lúc anh nghe từ ông Nord rằng Zirconia đích thân tới đây để trao đổi về Marie, anh đã tưởng rằng Marie đã chính thức thuộc về nhà Istelle.
Havel, con còn nhớ lời hứa giữa chúng ta không?(Nord)
Có ạ.(Havel)
Vậy thì con phải biết chứ? Không cần quá vội vàng, chỉ cần con tiến bộ trong quân sự và đạt được vị trí quan trọng mang nhiều lợi ích cho nhà Leveson, ta sẽ giao Marie cho con. Sau tất cả, tiền là thứ giải phóng Marie khỏi kiếp nô lệ mà.
……Vâng.(Havel)
Nếu con đã hiểu rồi thì dừng ngay lại mấy thủ đoạn rẻ tiền đi. Kể cả là con, nếu như hình ảnh của con xấu đi thì lời hứa đó mỏng manh như giấy vụn mà thôi, con sẽ gặp rắc rối lớn đấy hiểu chưa?(Nord)
Khi ông Nord nói vậy, ánh mắt của Havel có một chút sắc bén.
Anh lo lắng về việc tội lỗi sẽ trút hết lên anh.
Ông Nord vẩy tay và nhẹ cười.
Không cần phải lườm ta như vậy đâu. Ta không nuốt lời đâu. Xem nào, bây giờ là lúc con phải đi báo cáo về nhiệm vụ quân sự của mình rồi nhỉ?(Nord)
……(Havel)
Havel cúi đầu chào ông Nord và đi về phía cửa.
Này, Havel.(Nord)
Khi Havel đặt tay lên tay nắm cửa, ông Nord gọi anh quay lại.
Chuyện gì ạ?(Havel)
Trong thời điểm này phương pháp đó khá là khó chịu, nhưng dù sao nó cũng tốt. Ta rút lại lời nói của mình, đó không phải là thủ đoạn rẻ tiền. Lần sau, hãy làm gì đó tốt hơn.(Nord)
…… Con xin phép(Havel)
Lần này Havel nhìn ông Nord với vẻ nghiêm trang, sau đó kính cẩn rời khỏi phòng.
Bình luận