projects

Takarakuji de 40 Oku Atattanda kedo Isekai ni Ijuusuru - Chap 71

Hai giờ đồng hồ đã trôi qua kể từ khi họ dùng xong bữa sáng.
Kazura đang đứng trước 300 người hầu ở lối vào những cánh đồng để điểm lại những công việc.
Lieze đứng cạnh Kazura và hướng về phía những người hầu, cô chăm chú lắng nghe những lời giải thích của Kazura.
Bên cạnh Lieze là một người hầu đang cầm một chiếc ô lớn để bảo vệ cô khỏi ánh nắng gay gắt ngày hôm nay.
Chiếc ô có hình vuông và phần cán của nó được lắp vào phần eo của người hầu.
Eira không có ở đó vì cô phải di chuyển nơi ở trong dinh thự, nên người đứng cạnh Lieze bây giờ là một hầu gái khác.
Zirconia đã ra lệnh cho cô, nên bây giờ cô đang rất bận rộn.
Marie được đi cùng Kazura và đứng đợi lệnh ở gần đó cùng những người hầu và lính gác.
Lieze không mặc chiếc váy như mọi khi, thay vào đó là chiếc áo dài tay mặc bên trong bộ giáp bằng da và đồng cùng với một thanh kiếm dắt bên eo.
Mặc dù khoác trên mình một bộ giáp toàn kim loại giống như Zirconia, chỉ khác là được làm nhẹ hơn nhờ chất liệu da nhưng nó cũng không làm ảnh hưởng thể lực của cô.
Kazura tự hỏi tại sao cô ấy lại mặc giáp trong khi không phải tập luyện chiến đấu, nhưng thực ra đó là quy tắc khi đi ra khỏi dinh thự để làm nhiệm vụ.
Không hẳn chỉ vì lí do là vì dễ hoạt động, khi họ cầm vũ khí và áo giáp sẽ trông đáng sợ hơn, trông họ sẽ nghiêm trang hơn để không bị đánh giá thấp bởi người đối diện vì là phụ nữ.
Isaac và Havel cũng đang ở đó tại chỗ cỗ xe ngựa.
Trong lúc Kazura đang phổ biến thì hai người họ, cùng với những người hầu đang vận chuyển những bao phân bón xuống khỏi xe và đặt lên 60 xe kéo đỗ xung quanh xe ngựa.
Mặc dù Lieze đang ở đây, Isaac có vẻ hăng hái hơn bình thường, như để thể hiện với cô ấy vậy.
Kazura nhìn theo Isaac.
(Đúng là gái xinh nhìn có khác, hăng hái hơn hẳn nhỉ.)(Kazura)
Trong lúc suy nghĩ, anh cảm thấy thật gần gũi với Isaac.
Có lẽ là vì Lieze là một cô gái phi thường, không chỉ đẹp trong bộ váy hàng ngày, hay trong trang phục tập luyện buổi sáng mà cả trong bộ giáp nữa, cô mặc gì cũng đều hợp cả.
Lieze tỏ ra trang nghiêm trong bộ giáp nhưng điều đó làm cho cô càng dễ thương hơn, cô trông vô cùng đẹp và quyến rũ.
Nếu được một cô gái dễ thương theo dõi như vậy, chắc chắn các chàng trai vô cùng hăng hái để tạo ấn tượng tốt.
Từ tiến độ công việc tôi chứng kiến được vào ngày hôm qua, tôi tin chắc rằng chúng ta có thể bón hết chỗ phân bón đó trong vòng nửa tháng. Mọi người còn thắc mắc gì không?(Kazura)
Sau khi nhắc lại quy trình công việc, Kazura hỏi và liếc nhìn những người hầu đang bắt đầu xì xào.
Lời nói của anh chẳng có gì lạ cả, nhưng chỗ đứng của những người hầu bắt đầu ồn ào.
Trong lúc suy nghĩ xem tại sao họ lại như vậy, Lieze, Isaac, và cả Havel nữa, họ nhìn xuống một cách bối rối.
Một lúc sau, có một anh chàng dơ tay.
Khi trưa tới chúng tôi có cần phải quay về nhà ăn không ạ?(Mob)
Không cần, chúng tôi đã chuẩn bị bữa ăn. Khi nào đến thời gian nghỉ thì tôi sẽ ra lệnh, tất cả sẽ tập trung để dùng bữa.(Kazura)
Và tiền bữa ăn sẽ không tính vào tiền lương chứ ạ?(Mob)
Nhà Istelle sẽ bao toàn bộ bữa ăn. Ngay cả khi có chi phí phát sinh, chúng tôi cũng sẽ không tính vào tiền lương đâu, nên hãy thoải mái đi. Những suất ăn chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ, còn nếu chưa đủ thì có thể tăng lên, chỉ cần có ý kiến đúng thời đó thôi.(Kazura)
Kazura trả lời và tiếng Oohđược cất lên, họ trông khá là vui mừng.
Vấn đề chuẩn bị bữa ăn đã được Kazura và Zirconia thảo luận hôm qua.
Nếu như họ không được ăn đủ mà phải làm việc dưới trời nắng gay gắt như vậy, năng suất làm việc sẽ bị giảm đi.
Vì lí do đó, họ phải chuẩn bị những suất ăn lớn hơn bình thường.
Và vì họ sẽ đổ mồ hôi rất nhiều, nên anh yêu cầu phải cho thêm nhiều muối nữa.
Và vì sẽ rất khó khăn nếu như làm việc không ngừng nghỉ, nên hãy nghỉ ngơi một chút sau mỗi nửa canh giờ. Thời gian nghỉ sẽ được người giám sát Isaac-san thông báo. Đội xách nước sẽ đi vòng quanh các nhóm, nên khi họ tới, hãy uống nước kể cả khi không khát. Còn thắc mắc gì nữa không mọi người?(Kazura)
Sau khi nghe Kazura giải thích, chàng trai trẻ giơ tay phát biểu và những người khác đã hiểu rõ.
Vài giây trôi qua và không có những câu hỏi khác, Kazura gật đầu và ra lệnh bắt đầu công việc.
✧✦✧✦
Umm, đây là nơi mà chúng ta đã lắp bánh xe nước ngày hôm qua, vậy thì tiếp theo nên là chỗ kia nhỉ. Nếu như mà có thể lắp được năm sáu chiếc trước khi hết ngày thì……(Kazura)
Rời khỏi nhóm làm việc cùng Isaac và Havel, Kazura đang nhìn vào bản đồ của mình và đi về phía con sông.
Vì Kazura cũng đang được che nắng, Lieze đi sát bên cạnh anh và quan sát những người hầu đang bón phân.
Chúng ta đang làm việc trên một địa bàn vô cùng rộng rãi. Vậy chẳng nhẽ rắc thứ ở trong túi đó xuống hoa màu sẽ phục hồi sao?(Lieze)
Tôi tin chắc rằng điều đó là không thể đối với những cây đã héo, nhưng những cây vẫn còn sống thì sẽ phục hồi. Thứ được rắc xuống đó gọi là ‘phân bón’, có thể hiểu nó như là một loại thuốc giúp cho đất màu mỡ hơn vậy.(Kazura)
Đất màu mỡ.... sao?(Lieze)
Kazura giải thích với Lieze khi cô đang thích thú quan sát xung quanh. Cô ngay lập tức quay lại nhìn Kazura và hỏi.
Phản ứng đó giống y hệt lúc anh giải thích về phân bón cho Valletta và những người dân làng khác.
Đúng như dự đoán, khái niệm về phân bón không có trong nền nông nghiệp của thế giới này.
Cái ý kiến cho rằng cây cối lớn lên là nhờ lòng nhân từ và sự phù hộ của thần là điều bình thường ở đây.
Phải, đúng vậy. Vì lí do đó, ban đầu tôi định sử dụng phần đất được hình thành từ lá cây đã mục rữa, gọi là đất mùn, chúng sẽ được trộn với cả đất trong ruộng. Nhưng trong tình trạng bây giờ, chúng ta không thể giải quyết vấn đề này chỉ bằng cách đó được. Đó là lí do vì sao chúng ta rắc phân bón đặc biệt này xuống những cánh đồng. Những thứ này có tác dụng vô cùng mạnh mẽ.(Kazura)
(Hmm, vậy thì, những túi được gọi là phân bón đó là do Kazura-sama đã chuẩn bị sao…… Are?)(Lieze)
Mặc dù cô phản hồi lại một câu trả lời thích đáng, nhưng trong tâm trí cô lại vô cùng rối.
(Mình dám chắc rằng Kazura-sama rời Isteria cách đây 8 ngày, và ngài ấy trở lại cách đây 2 ngày, vậy thì ít nhất một chiều đi là mất là 3 ngày… Làm sao có thể đến thị trấn của Claylatz trong vòng 3 ngày được…… Eh? Vậy thì ngài ấy đi đâu?)(Lieze)
Phải, khi Kazura rời khỏi Isteria, Lieze không thể hiểu được Kazura đã đi đâu.
Về đống phân bón, chúng được rải khắp một vùng đất rộng lớn, số lượng sẽ là vô cùng nhiều.
Việc chuẩn bị sẽ mất vô cùng nhiều thời gian, kể cả khi anh đã lên kế hoạch chuẩn bị, vẫn cần phải có nơi cất giữ chúng.
Cần phải có một nơi cất giữ phân bón, đó là điều mà Lieze đang suy nghĩ, nhưng cô không bận tâm quá nhiều tới nó, điều mà cô quan tâm hơn chính là Kazura đến từ đâu.
(Quốc gia có thể vận chuyển hàng hóa trong vòng 3 ngày chính là nơi mà ngài quý tộc giàu có này sinh sống. Nhưng Okaa-sama đã vận chuyển cùng ngài ấy, vậy thì Balveile bị loại. Chỉ còn lại Claylatz… Nhưng mình nghe nói rằng Claylatz không hề có một quý tộc giàu có nào…….)(Lieze)
Ah, phải rồi. Trong cuộc trò chuyện với Zirconia-san hôm qua, tôi có nghĩ ra chuyện này(Kazura)
Lieze đang luẩn quẩn nghĩ thì Kazura rời mắt khỏi bản đồ và nói.
Tôi nghe nói vào thời điểm này năm ngoái là thời gian gieo hạt, nhưng tôi không biết là trồng cây gì. Lieze-san có biết không?(Kazura)
Eh, cây trồng sao?(Lieze)
Phải, tôi không rành lắm về nền nông nghiệp nơi đây. Có lẽ cô có thể giúp tôi nếu như cô biết.(Kazura)
Khi Kazura đột ngột nói về chủ đề này, Lieze nghĩ về những gì cô đã học từ văn phòng dân sự. Cô không hứng thú lắm về nông nghiệp dù ít nhiều đã lắng nghe nghiêm túc, những gì còn lại trong đầu cô khá mơ hồ.
Cô không nhớ rõ về những kiểu hay phương pháp lễ nghi để cầu mùa màng, nhưng những loại cây trông theo mùa thì cô vẫn còn nhớ.
Uum…… Nếu đúng như theo mọi năm thì nhiệt độ sẽ giảm xuống, nên khoai tây mùa đông và đậu sẽ được trồng. Vụ thu hoạch sẽ là trước khi tuyết rơi.(Lieze)
Vậy tức là các loại củ và đậu. Còn gì khác không?(Kazura)
U-umm…… hành tây và một vài loại rau ăn lá… Còn nữa, lúa mì và lúa Rata sẽ được trồng vào đầu mùa thu.(Lieze)
Lieze không nghĩ rằng ngay cả trong giấc mơ cô có thể bị hỏi về chủ đề nông nghiệp, vì thế cô nhanh chóng đào bới kí ức của mình, tuy hối hận những đã quá muộn, cô nghĩ rằng lẽ ra mình nên chú ý hơn.
Nếu như được hỏi về vấn đề khác thì thực sự, cô có thể trả lời ngay không hề lúng túng.
Tôi hiểu rồi…… Um, cô có biết đậu được dùng làm gì không? Chẳng hạn như quy trình hay đại loại như vậy ấy? (Kazura)
Có rất nhiều loại đậu, nhưng tôi chắc chắn loại đậu trồng vào mùa đông thì phải khô và được ướp hoặc làm dầu.(Lieze)
Tôi hiểu rồi, dầu…… Họ dùng cách nào để ép dầu vậy?(Kazura)
T- Thường thì là bỏ vào trong một cái hộp và ép để dầu chảy ra …… A-Ano, tôi xin lỗi. Tôi đã được dạy tại văn phòng dân sự , nhưng tôi đã quên về lĩnh vực này, tôi không nắm rõ lắm……(Lieze)
Ah, không cần phải lo lắng đâu. Hơn nữa, có thể biết được quá nhiều thứ như vậy là quá tuyệt vời rồi.(Kazura)
Lieze trả lời một cách hối tiếc, nhưng Kazura cười và cảm ơn cô.
Có vẻ Kazura nghĩ rằng Lieze liên quan tới những việc của chính phủ hay những vấn đề về nông nghiệp, nên ngay từ đầu anh nghĩ rằng cô không thể nói cho anh về vấn đề này.
Lieze có vẻ luôn bận rộn giống như hôm qua, nhưng có lẽ vẫn có thời gian để cho cô học.
Có vẻ con gái của một quý tộc là một vị thế vô cùng khó khăn.
(Hình như nó được chiết xuất dầu giống như ở Nhật Bản. Nếu mình không nhầm thì nó gọi là ép dầu.)(Kazura)
Kazura không biết rõ chi tiết nhưng có thể ép dầu từ đậu tương hoặc cải dầu.
Nếu như anh có thể tìm ra phương pháp ép dầu ở thế giới này, thì anh có thể cải thiện hiệu quả khai thác và thời gian làm việc.
(Nếu mình không nhầm thì việc ép dầu này chẳng phải tốn rất nhiều thời gian sao? Nếu như có thể chiết xuất dầu từ máy ly tâm thì hiệu quả sẽ cao hơn đang kể…….)(Kazura)
Máy ly tâm là máy ép vật liệu sử dụng lực ly tâm sinh ra từ những vòng quay nhanh, dùng để tách chất lỏng.
Kazura đã từng thấy cha anh, ông Shinji, dùng máy ly tâm để tách dầu ra khỏi vật liệu kim loại bị ngấm dầu, nên anh nghĩ rằng nó có thể dùng để tách dầu ra khỏi đậu.
Trên thực tế, những máy ly tâm được đặt tại các nhà máy chiết xuất dầu đều được dùng để ép đậu tương hay dầu ô liu, nên suy nghĩ của Kazura là không sai.
Kazura bước đi và suy nghĩ, và rồi anh nhận ra Lieze đang nhìn anh một cách lo lắng.
Có lẽ cô ấy lo lắng vì không thể trả lời về phương pháp chiết xuất dầu.
Lieze có vẻ không giỏi trong lĩn vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm, sẽ tốt hơn nếu như anh nói về chủ đề khác
À mà lần đầu tiên chúng ta gặp nhau là ở trong thị trấn. Lieze-san có thường hay ra ngoài như vậy không?(Kazura)
Có, tôi vẫn thường tản bộ để thay đổi không khí.(Lieze)
Có vẻ như chủ đề nói chuyện đã thay đổi, Lieze đã bình tĩnh hơn.
Ở mãi trong dinh thự thì vô cùng buồn chán..… Hơn nữa, đi ra ngoài thị trấn và nói chuyện với nhiều người rất là vui. Tôi có thể quan sát được tình hình của thị trấn và học hỏi được nhiều điều về cuộc sống của những người bình thường.(Lieze)
Oh, Lieze-san quả là người ham học hỏi. Nếu như cô thường hay ra ngoài như vậy chắc hẳn rất quen thuộc những cửa hàng và quán ăn rồi nhỉ.(Kazura)
Tôi thường hay đi đến trung tâm thị trấn và đã trở thành bạn thân của những cửa hàng tại đó. Tôi cũng thường hay đi ăn ở đó cùng Eira và cũng biết được nhiều nơi có đồ ăn ngon. Nếu ngài thích, lần tới chúng ta có thể đi ăn với nhau không? Tôi sẽ dẫn ngài tới vài nơi.(Lieze)
Oh, nghe hay đó. Nếu công việc cho phép, chắc chắn tôi sẽ đi.(Kazura)
Kazura chỉ đưa ra một câu trả lời lịch sự nhưng Lieze lại vô cùng vui sướng.
Wa, tuyệt vời! Tôi sẽ dành thời gian để đi chơi, vì thế bây giờ tôi sẽ chăm chỉ giúp đỡ công việc(Lieze)
Eh? Ah, vâng. Tôi vô cùng mong đợi sự giúp đỡ của cô.(Kazura)
Nhận được lời đề nghị giúp đỡ bất ngờ, Kazura đồng ý nhưng anh hơi ngạc nhiên.
 Mặc dù anh khônh biết cô nghiêm túc trong kế hoạch đó bao nhiêu phần, nhưng trông cô tràn trề động lực để hoàn thành công việc.
Nhưng bây giờ có rất nhiều việc phải làm, anh không có thời gian để đi chơi.
Và nếu như anh có ra ngoài chơi thật, thì anh cũng phải hoàn thành việc gieo hạt và sau đó mới được nghỉ ngơi.
(Quả là một cô gái dễ thương. Thật dễ hiểu tại sao cô ấy lại nổi tiếng đến như vậy.)(Kazura)
Kazura nhìn Lieze và hiểu phần nào về sự nổi tiếng của cô tại trung tâm thị trấn.
Bình luận