projects

Kuro no Maou - Arc 4 - Chap 47

Ở phía đông lục địa Pandora, bao gồm cả làng Irz, có một lễ hội được gọi là [Lễ Hội Natsugoshi (Giữa hè/ cuối hè)] vào ngày 30 của tháng Shinyou.
Cái từ “Natsugoshi” có chút gì đó quen thuộc, nhưng mỗi người Nhật chắc đã nghe những từ như “Cuối năm/Năm mới”.
Cuối năm là thời điểm để dọn dẹp, nó còn có nghĩa là rửa sạch những bụi bẩn của năm cũ và chào đón năm mới.
Cái “Natsugoshi” cũng gần giống vậy. Cùng một nghĩa với nhau, người dân trong làng đã bắt đầu một cuộc tổng vệ sinh để chuẩn bị chào đón mùa hè.
Bau đầu, nó được duy trì như một điều kiện để dọn vệ sinh và môi trường xung quanh bằng cách tổng vệ sinh vào đầu hè và cuối năm.
Mặc dù các loại thuốc và dược phẩm cũng phát triển trong thế giới này để phục hồi cũng như ma thuật chữa trị, nhưng vẫn chưa là gì với Nhật Bản hiện đại về mặt cơ sở y tế. Vì vậy, việc cải thiện vệ sinh môi trường thông qua các sự kiện rất cần thiết để ngăn ngừa sự bùng phát bệnh dịch hay các loại bệnh tật.
Dù đóng vai trò quan trọng và nghiêm ngặt, cuối cùng, lễ hội vẫn là lễ hội. Cho dù là thế giới này hay thế giới trước của tôi, ai ai cũng rất phất khích với lễ hội.
Hoàn thành công tác dọn dẹp vào ngày 30, và ngày đó một lễ hội hoành tráng được tổ chức bởi tất cả người dân trong làng.
Đó là những gì mà tôi nghe được từ Nyarko trong sảnh chính của hội trong khi đang ăn trưa.
“Nếu nói về lễ hội thì tôi không thể ngồi im được!”
“Năm nào tui cũng hưởng ứng nó hết.”
Sự kiện lễ hội đầu tiên của tôi tại dị giới. Tôi đương nhiên cũng rất hứng thú nhưng hình như cả Nyarko cũng rất phấn khởi.
Trong thế giới này, một nơi rất ít thứ để vui chơi và giải trí, lễ hội  chắc chắn là một sự kiện rất quan trọng và vô cùng lớn.
“Lily-san năm nào cũng tham dự. Em ấy cứu chữa cho những người bị thương.”
“Vậy à? Không ngờ em ấy trưởng thành thật...”
Quả đúng với độ tuổi của ẻm, mà khoan, với vẻ ngoài như vậy em ấy nên tham dự mấy trò giải trí xung quanh chứ nhỉ, nhưng đằng này em ấy thuộc đội hậu cần.
Lily trưởng thành hiện đang đứng trong góc sảnh và chơi đùa với một con mèo.
Nếu em giỡn quá lố thì cái váy vải nhung cũ sẽ dính đầy lông thú đấy?
“Năm nay có Kurono-san tham dự, vì thế Lily-san sẽ rất vui mà đi vòng xung quanh để thưởng thức các cửa hàng.”
“Ừ, cả hai bọn tôi đều có thể – oh, cô nói vậy nghĩ là ở đây cũng có mấy quầy bán đồ ăn à?”
“Cậu nói gì vậy Kurono-san? Nếu nói tới lễ hội, thì điều đầu tiên phải là các quầy hàng ăn uống còn gì? Ah, hay là nó không hề giống như ở quê nhà của Kurono-san?”
“Không đâu, cũng có ở quê nhà tôi. Mà tôi đoán họ sẽ bán những món đồ ăn để tiêu thụ mà nhỉ?”
“Đúng vậy, có rất nhiều cửa hàng bán thịt nướng này, cả sake nữa~. Trong suốt lễ hội, mọi người thường chi tiêu rất là nhiều, nên đây cũng là cơ hội để kiếm nhiều tiền. Mặc dù ta hiểu rõ điều đó nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn mua nhiều thứ - nhất là mấy trò quay xổ số bí ẩn gần cửa hàng bán đồ ấy.”
“Ah, ông già Kische hình như đã làm rất nhiều thứ nhỉ...”
“Nhưng thật vui khi dạo quanh các quầy hàng khác nhau ngay cả khi cái chân đang đau thế này~ Năm nay ta sẽ dở bỏ lệnh cấm chi tiêu hoang phí!”
“Nghe thì vui đấy, nhưng túi tiền của tôi đã nhỏ rồi, chơi kiểu đó chắc nó còn nhỏ hơn nữa quá...”
Mà, nếu là trong thế giới của tôi, thì tôi mới chỉ là một thằng học sinh thôi.
Tôi đến câu lạc bộ văn học, và chưa từng làm công việc bán thời gian nào. Nhưng tôi chưa từng nghĩ rằng công việc lao động đầu tiên của mình lại là mạo hiểm giả ở dị giới, mà, không ai nói gì được khi mà tương lai của bản thân thì nằm trong tay mình.
“Khi còn nhỏ, tôi có một ước mơ là được nếm hết toàn bộ các cửa hàng đồ ngọt được bán trong các quầy hàng, và năm nay chắc chắn sẽ thực hiện được điều đó~ fufu ~”
“Nó không hẳn là tuyệt vời nếu cô thật sự làm điều đó đấy?”
“Mà thôi nào ~ Đừng để người ta vỡ mộng nhanh vậy chứ~”
Hôm nay tôi lại vẫn tiêp tục tám nhảm với Nyarko. Chuyện này có lẽ sẽ còn tiếp tục đến khi nào Pine-san xuất hiện.
Mặc dù Nyarko không dừng lại dù trời có sập đi nữa, nhưng đến cả tôi cũng không ngừng nói về điều này. Có lẽ những gì Nino nói tôi ngáng đường anh ta có khi là thật rồi.
“Nhưng mà, tôi vẫn chưa thấy có cảm giác cảm nhận được mùa hè trước lễ hội? Dạo gần đây nó hơi nóng thì phải?”
Có lẽ làng Irz nằm ở vĩ độ thấp hơn Nhật Bản. Tôi nghĩ rằng những ngày sau này cũng sẽ còn rất nóng nữa.
Sẽ rất ổn nếu tôi mặc [Cái Ôm Của Quỷ] dưới cái nắng nóng như lửa đốt này nhỉ?
“À đúng rồi... cậu muốn uống thứ gì đó mát mát không?”
Trong một thế giới với ma thuật là chính yếu, thì đá (nước đá ấy) giá cũng không cao lắm.
Ngay cả với ma thuật sư cấp 1 cũng có thể tạo ra rất nhiều đá. Nếu tôi sử dụng Băng Kết Đại Thuẫn Aten thì có thể cạo được rất nhiều đá bào ấy nhỉ?
“Ừ, tôi rất muốn ăn đá bào, hay kem cũng được---”
Tôi nhớ mấy món đá bào quyến rũ đó quá,
“Đá bào với kem là sao?”
“Cô không biết nó à?”
“Chưa nghe bao giờ. Nó là món ăn từ quê nhà của Kurono-san à?”
Làng Irz có rất nhiều thứ có thể ăn được nhất là mấy món ăn vặt, nên tôi nghĩ họ cũng sẽ có kem. Nhưng theo những gì tôi thấy, trong thế giới này, hay ít nhất là ngôi làng này, kem chưa hề được làm ra.
“Đúng vậy, đó là món ăn chủ yếu để ăn vào mùa hè. Mà, được rồi, nếu không có kem thì chi bằng ta cứ tạo ra một ít đi!”
“Ooh, một món ăn từ quê nhà của Kurono-san sao!? nghe là thấy hứng thú rồi đấy!”
Mà, tôi tự hỏi không biết món đá bào với kem có được gọi là món ăn địa phương không nhỉ...
“Được rồi, ngày mai có lẽ trời vẫn sẽ còn rất nóng, hôm nay tôi cũng không có nhiệm vụ nên hôm nay thử làm một ít xem sao.”
Bình luận