“Bản
chất của vấn đề giải quyết ma dược là tiêu hóa mà không phải nắm giữ, có thể hiểu
điều này một cách trực quan. Nắm giữ chính là coi sức mạnh ma dược thành công cụ
bên ngoài, là con dã thú đã được thuần phục, mặc kệ nắm giữ tới mức thuần thục
như nào, chúng nó vẫn không thể thật sự thuộc về chính mình, mối nguy hiểm bị cắn
trả là rất lớn. Mà tiêu hóa thì là coi ma dược như một bộ phận của cơ thể, phân
giải nó, dung hợp nó, hấp thu nó, biến thành một chỉnh thể thống nhất.
Về
điều này thì tạm thời không còn nghi vấn gì. Mấu chốt là vì sao “đóng vai” lại
có thể trợ giúp cho việc tiêu hóa?
Căn
cứ trải nghiệm về thầy bói ngày hôm nay, có hai suy đoán như sau, nhưng vẫn cần
nghiệm chứng bước nữa. Một là, “đóng vai” theo tên của ma dược có thể thay đổi
trạng thái của thân thể, tâm tư và linh hồn, khiến chúng nó dần kề cận với tinh
thần ngoan cố còn sót lại trong ma dược, từ đó sinh ra cộng hưởng mà dần đồng
hóa, hấp thu từng chút một. Hai là, tinh thần ngoan cố còn sót lại trong ma dược
giống như máy chủ lưu trữ hệ thống tường lửa hoàn chỉnh, nếu muốn xâm nhập,
công phá và đánh tan nó ắt phải tìm được Bug, tìm được lỗ hổng, lấy được chìa
khóa. Mà tên của ma dược chính là manh mối tương ứng, vì vậy có thể thông qua
việc đóng vai để điều hòa thân thể, tâm tư và linh hồn mà ngụy trang thành “người
một nhà”, lừa gạt “thủ vệ” để nghênh ngang bước vào. Ý tưởng này có vẻ tương tự
với những gì Russel đại đế miêu tả.
Bất
kể suy đoán nào, trạng thái thân thể, tâm tư và linh hồn đều là yếu tố không thể
bỏ qua, dù sao chúng là cầu nối duy nhất cho việc “đóng vai” với sức mạnh ma dược.”
Klein
đặt bút máy xuống, đọc lại đoạn mình vừa viết, bỗng cảm thấy nên cảm ơn đế quốc
ăn tham vì đã cung cấp giáo dục thi cử. Mặc kệ như nào, mặc kệ bản thân hắn
không chọn ngành Vật lý hay kỹ thuật, hắn vẫn có năng lực suy luận cơ bản, nếu
không hắn chẳng tài nào trở thành chuyên gia bàn phím, cũng không cách nào phân
tích và suy đoán như vậy.
“Có
lẽ đóng vai thực sự có hiệu quả, cụ thể như nào thì phải chờ quan sát đã.”
Klein tổng kết một giai đoạn.
Ngay
sau đó hắn viết vấn đề thứ hai:
“Một
dòng miêu tả khiến người ta cảm thấy kỳ quái, đó là vì sao Thầy Bói càng bác học
và càng chuyên nghiệp hơn về lĩnh vực thần bí học mà lại thiếu năng lực khắc chế
địch trực tiếp? Không phải bác học và chuyên nghiệp sẽ khiến Thầy Bói trở nên mạnh
hơn, và có thể phát hiện biện pháp khắc chế địch sao?
Phân
tích nguyên nhân như sau:
Loại
thứ nhất giống như truyện mạng mà mình từng đọc, đó là thế giới mà mình xuyên tới
này giống như trò chơi, cho nên mỗi loại “nghề nghiệp” đều phải có điểm đặc sắc
riêng, lại khá cân bằng. Nhưng cho tới bây giờ chưa hề phát hiện dấu hiệu số
hóa nào, cũng không có nhiệm vụ phải làm, nên tạm thời gác yếu tố này lại, khả
năng rất thấp.
Loại
thứ hai, quy tắc tầng đáy của thế giới này là cân bằng, Chúa Sáng Thế lấy cân bằng
làm chính mà sáng tạo ra thế giới này.
Loại
thứ ba, ma dược cùng danh sách thì cùng mức độ năng lượng, đây là trạng thái tốt
nhất mà người đi trước đã thăm dò và tổng kết ra. Vượt qua mức năng lượng này sẽ
dễ sụp đổ và mất khống chế, mà dưới mức năng lượng này sẽ không cách nào có được
sức mạnh phi phàm. Cho nên ở một mức năng lượng nhất định, mặt này mạnh hơn thì
mặt khác sẽ yếu hơn.
Loại
thứ tư là mọi vật đều chung một cội nguồn, đều được phân hóa ra từ Tạo Hóa, đều
là một phần của Tạo Hóa, mà ý nghĩa giấu trong việc bổ sung lẫn nhau chính là có
vấn đề riêng.
Hiện
tại nghiêng về nguyên nhân thứ ba và thứ tư, nhưng nguyên nhân thứ tư thuộc về
thần thoại chưa được kiểm chứng cho nên chỉ coi là tham khảo. Tạm thời coi loại
thứ ba là nguyên nhân chính, thông qua học tập và những phát hiện sau này để
nghiệm chứng.”
Đến
đây, Klein đã viết xong hai trang, nhưng hắn không ngừng lại mà tiếp tục nhắc tới
vấn đề mới:
“Theo
những gì học được hôm nay, “nghi thức đổi vận” của mình là một loại nghi thức
ma pháp điển hình. Những nghi thức ma pháp tương tự như thế được chia làm ba phần:
thứ nhất là phần cúng tế lấy lòng hoặc có thể nói là khiến kẻ đối ứng có hứng
thú; phần thứ hai là thần chú miêu tả cụ thể đối tượng cầu xin; phần thứ ba là
muốn nhận được sự trợ giúp thực tế như nào, cần dùng ngôn ngữ đối ứng và ký hiệu
tượng trưng nhất định để thể hiện rõ điều này.
Từ
điểm này mà phân tích “nghi thức đổi vận” là có thể phát hiện một vấn đề rõ
ràng, đó là không có phần thứ ba! Có thể đặt món ăn chính, đi bốn bước ngược
chiều kim đồng hồ tạo thành hình vuông, cũng có ghi rõ những lời khẩn cầu cần đọc,
ví dụ như Phúc Sinh Huyền Hoàng Tiên Tôn. Nhưng bước tiếp theo chính là nhắm mắt
chờ đợi, chứ không nói rõ mục đích của nghi thức này là đổi vận. Nói cách khác,
thứ đối ứng hoàn toàn không rõ “nghi thức đổi vận” này định cầu xin cái gì, chỉ
có thể cho tùy ý... Tùy ý... Đù!!! Bản “Tóm lược phương thuật bí truyền thời Tần
Hán” kia đúng là lừa bịp nhau rồi. Lúc này đầu mình chắc bị úng nước nên mới thử...”
Klein
dừng bút, hít thở thật sâu để khiến bản thân bình tĩnh lại. Phù, hắn thở ra một
hơi, tiếp tục viết:
“Suy
xét có nên thiết kế lại nghi thức này để nó trở nên hoàn chỉnh, mà mục đích của
việc cầu khẩn là trở về Trái Đất, trở về với thế giới có cha mẹ thân bằng cố hữu.
Như vậy lại có một vấn đề nữa, rốt cuộc là thứ kia đã cho tùy ý? Hay giấu mục
đích sâu sắc nào đó?
Tiến
thêm một bước nữa, kẻ mà thần chú miêu tả ở Trái Đất chỉ tới với kẻ mà thế giới
này hướng tới liệu có phải là một? Nếu phải, nghi thức lần đầu và lần thứ hai
có hiệu quả khác biệt thì có thể giải thích là do được đưa cho tùy ý, vậy lần
thứ hai và lần thứ ba đều có thể lên trên sương xám, đều có thể kết nối được với
“Chính Nghĩa” và “Người Treo Ngược”, gần như không có gì khác biệt thì là như
nào?
Chờ
tới chiều mai, khi nghi thức lần thứ tư có thể chứng minh tính ổn định và lặp lại
có nghĩa là hiệu quả đã cố định hóa, nghĩa là mục tiêu khẩn cầu nằm ở mắt xích
mà ta chưa rõ. Như vậy, thêm miêu tả mới, lời khẩn cầu mới cũng sẽ không được
đáp lại một cách chính xác, thậm chí còn khiến nghi thức bị hỗn loạn, tạo ra hiệu
quả không tốt.
Lần
đầu tiên và lần thứ hai khác biệt, khi mà đối tượng cầu xin của nghi thức chưa
thay đổi, liệu có nghĩa rằng lời đáp lại sẽ khác đi khi ở thế giới khác nhau?
Giống như dùng mối nối khác nhau... Vậy ta phải thiết kế như nào để đạt được hiệu
quả mà mình muốn?
Nếu
cho rằng lần thứ nhất và lần thứ hai hướng tới những kẻ khác nhau, như vậy đã
có lời giải thích hoàn hảo cho mấy vấn đề trước, nhưng tương tự như vậy, lần thứ
hai và lần thứ ba ổn định và không thay đổi có nghĩa rằng hàm ý mục tiêu khẩn cầu,
tạm thời không thể bắt tay thay đổi được.
Quan
trọng là, kẻ mà ta hướng tới rốt cuộc là ai, ở chỗ nào, tại sao không cho ta ám
chỉ hay dẫn dắt nào cả? Thần ở sâu trong thế giới sương xám này à?
Ồ,
liệu có phải coi Thần là một kẻ đang ngủ say, tạo ra tác động nhất định, nhận
được phần phản hồi cố định thì sẽ không can thiệp và ảnh hưởng tới ta? Như vậy
có thể thiết kế những nghi thức khác nhau để tác động và nhận lại để tổng kết
ra quy luật, cuối cùng tìm được biện pháp chính xác để trở về.
Nhưng
vấn đề là, nếu Thần không ngủ say, như vậy những thử nghiệm ấy sẽ khiến chuyện
đáng sợ xảy ra, rất là nguy hiểm.
Lần
thử nghiệm đầu tiên ắt phải cẩn thận, thiết kế làm sao để tránh chọc giận người
ta... Đúng là hao tổn tâm trí, cần phải học tập bước nữa.”
Klein
thở dài, kết luận. Sau đó hắn lại ghi chép mấy việc linh tinh:
“Luôn
có những âm thanh vô hình vang bên tai, rít gào Hornaces và, ừm, phát âm là
Felagera hay Fergera? Hornaces là dãy núi vắt ngang vương quốc Ruen và nước cộng
hòa Entis, đỉnh cao nhất của nó phải tới hơn sáu nghìn mét.
Theo
những gì cuốn bút ký gia tộc Antigenous ghi lại, vào thời kỷ thứ tư, nơi đó có
quốc gia của Đêm Tối. Quốc gia Đêm Tối, nữ thần Đêm Tối, liệu có liên quan gì tới
nhau không? Thân quen hay đối địch? Gia tộc Antigenous bị giáo hội Nữ Thần Đêm
Tối hủy diệt, liệu có phải là bởi vì quốc gia Đêm Tối đó?
poke
taitro
Tiếng
thì thầm mà ta nghe được là tới từ cuốn bút ký, đến từ trưởng dòng tộc
Antigenous từ hơn một hai nghìn năm trước? Felagera, ừm, Fregela nghĩa là gì?
Vấn
đề thú vị ở đây là, một gia tộc có thể để lại cuốn bút ký và vật phong ấn 2 -
049 như vậy chứng tỏ gia tộc Antigenous nắm giữ sức mạnh phi phàm khá là mạnh,
như vậy con đường danh sách của bọn họ là như nào? Hoàn chỉnh hay không hoàn chỉnh?
Chuyện
phát hiện cuốn bút ký trong tay Riel Bieber có vẻ trùng hợp, nhưng lại không có
dấu vết bị sắp xếp, thật sự là số mệnh đã ràng buộc sao?”
...
Những
ý nghĩ nhanh chóng hiện lên dưới ngòi bút, Klein viết toàn bộ những gì mình gặp
được và suy đoán của bản thân, cứ thế một lèo bốn tờ giấy, cả mặt trước mặt
sau.
Xoẹt!
Klein đột nhiên xé bốn tờ giấy này ra, đọc từ đầu tới cuối mấy lần, thi thoảng
lại dùng bút máy khoanh tròn, khi thì viết thêm vài câu.
Thời
gian nhanh chóng trôi đi, mặt trăng đỏ bị mây đen che khuất, Klein cầm đồng hồ
bỏ túi trên bàn, ấn mở nhìn giờ.
Hắn
đặt đồng hồ xuống, rồi lấy một hộp diêm trong ngăn kéo ra, quẹt một cây diêm rồi
để sát bốn trang giấy kia.
Ngọn
lửa màu cam nhanh chóng đốt cháy tờ giấy.
Klein
bỏ bốn tờ giấy này vào trong thùng rác làm từ gỗ, nhìn tro tàn rơi xuống.
Hắn
thả tay để mặc nó rơi xuống. Chỉ mười giây, tất cả đều cháy hết, chỉ còn tro
tàn và vết cháy ở đáy thùng gỗ là minh chứng cho việc nó từng tồn tại.
Vì
có nhật ký của Russel đại đế nên Klein không dám để lại bất cứ chứng cứ nào cho
thấy hắn biết tiếng Trung, bởi nếu để đám Neil phát hiện bốn tờ giấy vừa rồi
thì khó mà giải thích.
Mà
viết những vấn đề cơ mật như này thì dù có dùng tiếng Ruen, Fusark cổ hay
Hermes, Klein đều sợ kẻ nhìn mình chăm chú trong mộng kia sẽ giải mã ra nội
dung, cho nên hắn viết bằng tiếng Trung để tu chỉnh và tổng kết, chờ khi viết xong
sẽ đốt giấy, không để lại dấu vết nào.
Mà
vì không giữ lại nên hắn quyết định là sẽ tổng kết từng tuần một để tránh việc
quên đi.
Nhìn
tro rơi xuống hết, Klein rút một tờ giấy trắng ra, viết tên người nhận: “Thưa
thầy kính mến:”
Hắn
định viết thư hỏi phó giáo sư thâm niên Cohen Quentin xem ông ấy có tư liệu lịch
sử nào liên quan tới ngọn núi cao nhất ở dãy Hornaces không.